Julen Lopetegui trở thành tân HLV của Real Madrid

Tối 12/6, ban lãnh đạo Real Madrid bất ngờ chỉ định Julen Lopetegui dẫn dắt đội bóng từ mùa giải tới theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm

Tối 12/6, ban lãnh đạo Real Madrid bất ngờ chỉ định Julen Lopetegui dẫn dắt đội bóng từ mùa giải tới theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Trên website chính thức của Real Madrid, đội bóng chủ sân Bernabeu thông báo vừa ký hợp đồng 3 năm với HLV của đội tuyển Tây Ban Nha.

Ngay sau khi kết thúc công việc với "La Roja" tại vòng chung kết World Cup 2018, Julen Lopetegui sẽ tiếp quản đội bóng mà đồng nghiệp Zinedine Zidane để lại.

Julen Lopetegui tro thanh tan HLV cua Real Madrid hinh anh 1
Huấn luyện viên Julen Lopetegui. Ảnh: Sports.

Lopetegui ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2020 với Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha cách đây 3 tuần. Tuy nhiên, với sự ra đi bất ngờ của Zinedine Zidane, Lopetegui trở thành lựa chọn của đội bóng thành Madrid.

Trên website chính thức của "Los Blancos", đội bóng chủ sân Bernabeu thông báo ngắn gọn: "Julen Lopetegui sẽ là huấn luyện viên của đội bóng trong 3 mùa giải tới. Ông ấy sẽ gia nhập CLB sau khi Tây Ban Nha hoàn thành chiến dịch World Cup. Lopetegui đã có 2 năm dẫn dắt đội tuyển quốc gia".

HLV Julen Lopetegui đã có quãng thời gian thi đấu cho đội trẻ của Real Madrid. Tuy nhiên, cựu cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ có duy nhất một trận ra sân cho đội hình một.

Julen Lopetegui tro thanh tan HLV cua Real Madrid hinh anh 2
Tỷ lệ chiến thắng của HLV Lopetegui khi dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha. Đồ họa: Minh Phúc.

Antonio Conte, Maurizio Sarri, Guti Hernandez là những người được đồn đoán thay thế HLV Zidane. Trong đó, Guti là ứng cử viên số một cho vị trí thuyền trưởng tại sân Bernabeu. Tuy nhiên, Chủ tịch Florentino Perez bất ngờ chọn Julen Lopetegui ngay trước thềm World Cup 2018.

Trong quá khứ, Real thành công khi bổ nhiệm cựu cầu thủ Zinedine Zidane vào vị trí HLV trưởng và mang về 3 chiếc cúp vô địch Champions League liên tiếp. Xét về chuyên môn, Lopetegui được đánh giá hơn Guti nhờ 2 năm trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Tây Ban Nha.

Vào tháng trước, tình hình nhân sự tại Bernabeu trở nên rối ren hơn bao giờ hết. Ronaldo úp mở về tương lai, còn Gareth Bale nhận được nhiều lời mời trở lại Ngoại hạng Anh thì HLV Zidane bất ngờ tuyên bố chia tay CLB.

Theo tờ Independent, chân sút xứ Wales đã quyết tâm chờ đợi danh tính của tân HLV Real rồi mới quyết định có ở lại Madrid hay không. Trong trường hợp Lopetegui bày tỏ mong muốn giữ Bale lại và cam kết cho anh một vị trí thi đấu chính thức, nhiều khả năng ngôi sao xứ Wales sẽ từ chối Manchester United để tiếp tục gắn bó với Bernabeu.

Julen Lopetegui tro thanh tan HLV cua Real Madrid hinh anh 3
Những tuyển thủ Tây Ban Nha ghi bàn hàng đầu dưới sự dẫn dắt của HLV Lopetegui. Ảnh: BR.

Chiến lược gia 51 tuổi này từng khoác áo Real trong 3 mùa giải kể từ năm 1988. Tuy nhiên, trong vai trò huấn luyện, ông chỉ có 1 mùa 2008/09 dẫn dắt đội hình B của “Kền kền trắng”.

HLV Julen Lopetegui từng đảm nhận vai trò huấn luyện viên của đội U19, U20 và U21 Tây Ban Nha, trong đó từng giành chức vô địch châu Âu với lứa U19 và U21. Năm 2014, Lopetegui đảm nhận vị trí HLV trưởng của Porto nhưng không thành công và bị sa thải sau hai mùa giải làm việc tại sân Dragao.

Hiện HLV Lopetegui vẫn chưa thể bắt đầu đảm nhận công việc mới khi vẫn còn nhiệm vụ tối quan trọng: đưa Tây Ban Nha đi sâu vào giải đấu họ đã từng vô địch cách đây 8 năm.

Tại World Cup 2018, vị thuyền trưởng của đội tuyển xứ sở bò tót Lopetegui đánh giá cao các đối thủ cùng bảng B. Ông cho rằng Tây Ban Nha sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha. Lý do là không chỉ sở hữu Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha có rất nhiều tài năng trẻ trong đội hình.

“Morocco đã loại Bờ Biển Ngà nhờ tài năng của huấn luyện viên Herve Renard. Trong khi, Iran sớm giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2018 và không bị thủng lưới nhiều ở vòng loại. Iran còn được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giàu kinh nghiệm Carlos Queiroz. Đây là bảng đấu thực sự khó khăn”, ông Julen Lopetegui chia sẻ.

Theo Zing.vn/ Đồ họa: Minh Phúc


HLV Julen Lopetegui

World Cup 2018

Real Madrid


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.