'Không thể ngờ có ngày bóng đá Việt Nam thua đau Campuchia'

BLV Quang Huy khẳng định đây là trận thua đầu tiên của các đội tuyển Việt Nam trước Campuchia ở một giải đấu chính thức

BLV Quang Huy khẳng định đây là trận thua đầu tiên của các đội tuyển Việt Nam trước Campuchia ở một giải đấu chính thức.

Ở trận cuối cùng gặp U18 Campuchia, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc với nhiệm vụ buộc phải thắng để đi tiếp. Dẫu vậy, màn trình diễn bạc nhược khiến U18 Việt Nam thua 1-2 và dừng bước, dù trận đấu cùng giờ U18 Thái Lan đã hạ Malaysia 1-0.

Không thể ngờ có ngày bóng đá Việt Nam thua đau Campuchia-1

Bàn thắng muộn không thể giúp U18 Việt Nam thoát thất bại. Ảnh: Quang Thịnh.

Xứng đáng bị loại

Sau trận thua đau của U18 Việt Nam, BLV Quang Huy đặt câu hỏi trên trang cá nhân: “Có phải đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam gục ngã trước Campuchia?”. Khi thống kê lại dữ liệu trong quá khứ, BLV đã theo dõi bóng đá Việt Nam từ ngày đầu hội nhập khu vực khẳng định với Zing.vn: “Đúng là trận thua đầu tiên”.

“Tôi và nhiều người có lẽ chưa tưởng tượng ra cảnh có ngày bóng đá Việt Nam thua Campuchia. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chơi không tốt trong 90 phút và việc thua Campuchia là điều dễ hiểu. Chúng ta có cơ hội, song không tận dụng thì phải trả giá. Điều này lặp đi lặp lại nhiều lần ở giải U18 Đông Nam Á 2019”, BLV Quang Huy nhận định.

Trong trận đấu cùng giờ, U18 Lan bất ngờ đánh bại U18 Malaysia 1-0. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đi tiếp nếu hạ Campuchia và không cần quan tâm trận của Australia, nhưng họ đã không làm được. Đây là điều khiến BLV Quang Huy tiếc nuối, bởi đau đớn nhất là U18 Việt Nam không tự định đoạt số phận của bản thân.

Không thể ngờ có ngày bóng đá Việt Nam thua đau Campuchia-2

Cầu thủ U18 Việt Nam thất vọng sau trận thua. Ảnh: Quang Thịnh.

“Trước lượt trận cuối, CĐV lo ngại U18 Thái Lan sẽ thả cho Malaysia chiến thắng bởi họ đã chắc chắn bị loại. Dẫu vậy, người Thái vẫn chơi sòng phẳng và hạ Malaysia để dọn đường cho Việt Nam. Thua vì đối thủ đã đành, nhưng thua chính bản thân mới là điều thất vọng nhất”, BLV Quang Huy nhấn mạnh.

Đánh giá toàn bộ chiến dịch vòng bảng U18 Đông Nam Á, BLV Quang Huy khẳng định thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chưa đáp ứng kỳ vọng. Tuy nhiên, vẫn có vài điểm sáng như trận U18 Việt Nam thắng Malaysia và hiệp một trước đội bóng mạnh Australia. Vì thế, anh kêu gọi CĐV bình tĩnh trao thêm niềm tin cho toàn đội U18 Việt Nam.

Cần cho U18 Việt Nam thêm thời gian

“Về cơ bản, bị loại ở giải U18 Đông Nam Á đã là thất bại của thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Nhưng tôi vẫn nhìn thấy vài điểm sáng như màn trình diễn trước Australia. Những trận đấu U18 Việt Nam tổ chức lối chơi bài bản và tạo niềm tin cho người xem nhưng càng về cuối càng đuối phong độ”, BLV Quang Huy lý giải.

“Thiếu ổn định luôn là bản chất của bóng đá trẻ, nhất là với nền bóng đá kém phát triển như Đông Nam Á. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại là toàn đội U18 Việt Nam quá thiếu kinh nghiệm và có ít thời gian tập trung. Hy vọng rằng sau giải U18 Đông Nam Á, ban huấn luyện rút kinh nghiệm quyết liệt để hướng tới tương lai”, anh nói.

Khi trả lời báo chí trước thềm U18 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn xác định mục tiêu chính của thế hệ cầu thủ này là vòng loại U19 châu Á diễn ra vào đầu tháng 11/2020. Thế nhưng, sau thất bại trước U18 Campuchia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã từ chức.

Không thể ngờ có ngày bóng đá Việt Nam thua đau Campuchia-3

HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức sau trận thua. Ảnh: Quang Thịnh.

BLV Quang Huy đánh giá thế hệ cầu thủ năm nay còn nhiều hạn chế, nhưng còn phát triển và chắc chắn chơi tốt lên tại vòng loại U19 châu Á. CĐV có thể chỉ trích toàn đội U18 Việt Nam vì thất bại lần này, nhưng không nên bình luận theo kiểu vùi dập vì bóng đá Việt Nam khó có thể sản sinh liên tục Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu hay Trần Đình Trọng.

“Rất khó để nói trước điều gì với các đội tuyển trẻ. Quá khứ chứng minh có nhiều tuyển trẻ Việt Nam chơi xuất thần, song đến giai đoạn U23 hoặc lên tuyển bắt đầu hụt dần. Ngược lại, nhiều cầu thủ không nổi bật khi ở đội tuổi 18 đến 20, song qua thời gian hoàn thiện kỹ năng và vươn tầm ngôi sao. Chúng ta cần chờ thêm để xem lứa cầu thủ này chơi tốt ra sao ở vòng loại U19 châu Á khi có HLV mới”, BLV Quang Huy kết luận.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn kết thúc giải U18 Đông Nam Á với thành tích 7 điểm, thua Malaysia (9 điểm) và Australia (12 điểm). Một tiếng sau trận thua Campuchia, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận HLV Hoàng Anh Tuấn đã từ chức.

Theo Zing.vn


HLV Hoàng Anh Tuấn

U18 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.