Không thể vượt qua đàn em U22, tuyển Việt Nam có thực sự đáng lo trước trận gặp Malaysia?

Hai trận đấu tập nội bộ, đội tuyển Việt Nam chỉ "đích thực" ghi được có 1 bàn thắng, và nó lại đến từ tiền đạo là sự lựa chọn

Hai trận đấu tập nội bộ, đội tuyển Việt Nam chỉ "đích thực" ghi được có 1 bàn thắng, và nó lại đến từ tiền đạo là sự lựa chọn... thứ 6. Điều gì đang diễn ra trước trận gặp Malaysia?

Không thể vượt qua đàn em U22, tuyển Việt Nam có thực sự đáng lo trước trận gặp Malaysia?-1

Tối qua (3/10), đội tuyển Việt Nam có trận đấu tập nội bộ thứ hai với U22 Việt Nam. Nếu như trận đầu tiên, họ để thua các đàn em trong loạt luân lưu sau khi hòa 0-0, thì trận đấu này kết quả có vẻ khả quan hơn khi Quế Ngọc Hải và các đàn em đã có thể cầm hòa được với tỷ số 2-2.

Theo Zing.vn, Khi được phóng viên hỏi về cuộc đối đầu nội bộ, đại diện của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết không tính kết quả. Sau đó, phóng viên liên lạc với thành viên của đội U22 và nhận được câu trả lời: "Thầy Park không cho tiết lộ tỷ số trận đấu".

Tuy nhiên, có thông tin cho biết tỷ số trận đấu này là 2-2, và người duy nhất ghi bàn cho tuyển Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Việt Phong của Viettel - cái tên được gọi bổ sung sau khi Hoàng Thịnh không thể tập trung vì đau mắt. Bàn còn lại của tuyển Việt Nam là do các cầu thủ U22 Việt Nam đá phản lưới nhà.

Không thể vượt qua đàn em U22, tuyển Việt Nam có thực sự đáng lo trước trận gặp Malaysia?-2

Dẫu chỉ là những trận đấu tập nội bộ, nhưng việc chỉ ghi được 1 bàn duy nhất vào lưới các đàn em U22 Việt Nam - đội bóng được đánh giá thấp hơn nhiều, rõ ràng là gây nên không ít sự lo lắng khi sắp tới, cả hai trận đấu với Malaysia (trên sân nhà) và Indonesia (trên sân khách), tuyển Việt Nam bắt buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hi vọng ở vòng loại World Cup, nhưng muốn thắng, thì phải ghi bàn đã.

Phải nhìn nhận một thực tế rằng đội tuyển Việt Nam vẫn đang thiếu rất nhiều, là toàn bộ các cầu thủ CLB Hà Nội đang trên đường từ Triều Tiên trở về, Công Phượng và Văn Hậu đang thi đấu ở châu Âu, cũng như Văn Lâm từ Thái Lan.

Không những thế, rõ ràng tâm lý nhập cuộc trước các đàn anh của các cầu thủ U22 Việt Nam là khá hơn, bởi họ không có trận đấu chính thức nào trước mắt như Quế Ngọc Hải và các đồng đội, thay vào đó chỉ là trận giao hữu với U23 UAE ở TP.HCM vào ngày 13/10. Trong khi đó các tuyển thủ ĐTQG Việt Nam còn phải giữ sân sau hàng loạt chấn thương ở đội tuyển.

Không thể vượt qua đàn em U22, tuyển Việt Nam có thực sự đáng lo trước trận gặp Malaysia?-3

Nhưng nói gì thì nói, trong danh sách triệu tập đội tuyển lần này, HLV Park Hang Seo gọi đến 6 tiền đạo, song rốt cuộc chỉ có Nguyễn Việt Phong - tiền đạo được gọi bổ sung, là có thể ghi bàn.

Thầy Park đang rất lo lắng với phong độ của các cầu thủ Hà Nội khi lại phải có một hành trình "hành xác" từ Triều Tiên trở về, thêm vào đấy là tin không vui khi bị loại khỏi trận chung kết "trong mơ" ở AFC Cup 2019. Ông cũng bày tỏ sự lo lắng với Công Phượng khi chân sút này đã lâu lắm không được ra sân thi đấu.

Nhưng rốt cuộc, ông thầy người Hàn Quốc vẫn phải đặt hi vọng chiến thắng vào tay những cầu thủ mà ông đang rất lo ngại. Với tình trạng hiện nay, chắc hẳn niềm hi vọng của ông đặt vào Công Phượng là khá nhiều, khi cả Văn Toàn, Anh Đức hay Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn đều chưa thể ghi bàn.

Không thể vượt qua đàn em U22, tuyển Việt Nam có thực sự đáng lo trước trận gặp Malaysia?-4

Thêm vào đó là những vị trí cực kỳ quan trọng của Quang Hải và Hùng Dũng - hai cầu thủ là "xương sống" quan trọng nhất của đội tuyển, và ở tuyến dưới là Duy Mạnh - Văn Hậu và Văn Lâm.

Suốt hơn 2 năm trời qua, không ít lần HLV Park Hang Seo khiến người hâm mộ, cũng như giới chuyên môn phải sửng sốt vì những lựa chọn của mình, và hầu hết nó đều đem lại kết quả khả quan, khiến uy tín và vị thế của nhà cầm quân người Hàn Quốc này tăng cao, thậm chí khiến người ta đặt tên cho nó là "phép màu Park Hang Seo".

Có lẽ lần này lại phải cần "phép màu" từ thầy Park rồi. Chờ xem!

Theo Trí Thức Trẻ


U22 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.