Huyền thoại Kiatisak: Việt Nam vô địch, nhưng chưa hơn được Thái Lan

HLV Kiatisak đã đưa ra những nhận định của mình về bóng đá Việt Nam và Thái Lan.

HLV Kiatisak đã đưa ra những nhận định của mình về bóng đá Việt Nam và Thái Lan.

Thất bại ở cả AFF Cup 2018 và SEA Games 2019, bóng đá Thái Lan chìm trong nỗi thất vọng. Ở chiều ngược lại, bóng đá Việt Nam thăng hoa với 2 chức vô địch trong vòng một năm để khẳng định ví thế hàng đầu Đông Nam Á.

Huyền thoại Kiatisak: Việt Nam vô địch, nhưng chưa hơn được Thái Lan-1

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisak nhận xét về sự phát triển của bóng đá Việt Nam: "Tôi không ngạc nhiên về thành công của bóng đá Việt Nam, họ đã xây dựng nền tảng suốt 10 năm qua.

Về mặt thể thao, tôi nên chúc mừng họ. Nhưng phải thừa nhận khi tôi còn dẫn dắt ĐT Thái Lan, tôi đã nghĩ Việt Nam cần 10 năm để bắt kịp Thái Lan. Trên thực tế họ chỉ cần 6-7 năm. Việt Nam vô địch AFF Cup và SEA Games với một đội hình chỉ vào khoảng 22-23 tuổi và có nhiều nhân tố nổi bật".

Huyền thoại Kiatisak: Việt Nam vô địch, nhưng chưa hơn được Thái Lan-2
Nhiều cầu thủ Việt Nam là trụ cột cả ở đội U23 lẫn ĐTQG

Tuy nhiên, Zico Thái cũng cho rằng tại SEA Games 30 Việt Nam chưa vượt được Thái Lan:

"Việt Nam giành HCV. Nhưng không thể nói họ vượt trội Thái Lan bởi khi 2 đội gặp nhau ở vòng bảng Việt Nam đâu thể chiến thắng. Thái Lan lẽ ra cần phải thắng được trận đấu đó.

Thái Lan hiện có nhiều ngôi sao trẻ và còn nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai. Họ cần sớm trở lại và làm tốt hơn".

Vào tháng 1/2020, U23 Thái Lan góp mặt ở VCK U23 châu Á với tư cách chủ nhà. Người Thái hi vọng đây sẽ là cú hích để nền bóng đá lấy lại cảm hứng và sự tự tin sau nhiều giải đấu bết bát.


Chung kết bóng đá nam SEA Games 30: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (nguồn: HTV)

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/huyen-thoai-kiatisak-viet-nam-vo-dich-nhung-chua-hon-duoc-thai-lan-8201912128209167.htm

HLV Kiatisak

U22 Việt Nam

U22 Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.