Kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của Nadal ở Roland Garros

Với danh hiệu vô địch Roland Garros 2019, Rafael Nadal nâng tổng số danh hiệu của anh ở giải Grand Slam trên sân đất nện lên con số 12

Với danh hiệu vô địch Roland Garros 2019, Rafael Nadal nâng tổng số danh hiệu của anh ở giải Grand Slam trên sân đất nện lên con số 12, qua đó lập kỷ lục về số lần một người có thể vô địch tại một giải Grand Slam. Cùng điểm lại 12 lần đăng quang của “Vua sân đất nện”.

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Nadal ở Roland Garros-1

Năm 2005, Nadal đã giành chiến thắng trước Mariano Puerta (6-7(6), 6-3, 6-1, 7-5) để lần đầu tiên đăng quang ở Roland Garros ở tuổi 18. Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ thua ba set trên con đường tới ngôi vô địch, anh thi đấu tổng cộng 16 giờ 55 phút.

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Nadal ở Roland Garros-2

Nadal bảo vệ thành công ngôi vô địch Roland Garros. Tay vợt người Tây Ban Nha chiến thắng thuyết phục, bao gồm cả màn ngược dòng trước "Tàu tốc hành" Roger Federer ở trận chung kết. Tổng cộng Nadal thi đấu 20 giờ 01 phút, thắng 20 set, thua 3 set.

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Nadal ở Roland Garros-3

Lần thứ hai liên tiếp Nadal gặp Federer ở chung kết Roland Garros và tay vợt người Tây Ban Nha bắt đầu thiết lập đế chế của mình với cú hat-trick vô địch. Cũng như trước đó 1 năm, Federer thua sau bốn set tranh tài. Nadal thi đấu tổng cộng 21 set (20-1) với thời gian là 16 giờ 34 phút

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Nadal ở Roland Garros-4

Roger Federer mong chờ một danh hiệu Roland Garros để giúp bộ sưu tập Grand Slam của anh trở nên trọn vẹn, nhưng Nadal vẫn ở đó để chặn "Tàu tốc hành". Lần thứ ba liên tiếp gặp Nadal ở chung kết, Federer còn thua nhanh hơn hai trận chung kết trước đó khi chỉ thắng có bốn game trong ba set.

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Nadal ở Roland Garros-5

Trở lại Roland Garros sau khi bị loại bất ngờ ở vòng bốn của Roland Garros 2009, Nadal xóa bỏ các hoài nghi để tiếp vào chung kết gặp lại đối thủ duyên nợ Robin Söderling, người đã đánh bại năm trước đó. Lần này, Nadal đã thắng 3-0 để lần thứ năm vô địch giải Grand Slam trên sân đất nện

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Nadal ở Roland Garros-6

Roger Federer  vô địch Roland Garros năm 2009, anh thắng được tay vợt đã loại Nadal ở chung kết. Tay vợt người Thụy Sĩ nuôi tham vọng trở thành người thứ ba có thể giành nhiều hơn hai danh hiệu vô địch Grand Slam ở mỗi giải đấu. Tuy nhiên, phải đối đầu với Nadal ở chung kết Roland Garros là cơn ác mộng lớn của Federer. Lần thứ tư gặp nhau ở chung kết, Nadal vẫn thắng.

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Nadal ở Roland Garros-7

Novak Djokovic đã nằm ở tốp các tay vợt hàng đầu thế giới và thách thức quyền lực của Nadal tại mặt sân đất nện, nhưng tay vợt người Serbia vẫn chưa thể thành công. Nadal vẫn là "Vua".

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Nadal ở Roland Garros-8

Không mất quá nhiều sức lực để đánh bại đồng hương David Ferrer. Tay vợt đàn anh của Nadal cũng đã tạo nên chút bất ngờ khi có mặt tại trận chung kết Roland Garros, nhưng để thách thức Nadal ở trận tranh cúp là không đơn giản.

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Nadal ở Roland Garros-9

Một năm đầy khó khăn với Nadal khi trở lại thi đấu sau thời gian dài chấn thương. Ở sân đất nện Nadal vẫn là "Vua",  tay vợt người Tây Ban Nha nhận cúp vô địch lần thứ 9 sau một trận chiến quyết liệt với Djokovic

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Nadal ở Roland Garros-10

Sau hai năm không thể chạm mốc vô địch lần thứ 10 (1 năm bị Djokovic loại, 1 năm tự bỏ giải vì chấn thương), Nadal đã trở lại mạnh mẽ và anh chiến thắng thuyết phúc trước Stan Wawrinka ở chung kết và hoàn thành 10 lần vô địch.

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Nadal ở Roland Garros-11

Đánh bại Dominic Thiem sau ba set trong trận chung kết Nadal giành chiến thắng lần thứ 11 ở Roland Garros. Anh thi đấu tổng cộng 22 set (21-1) với thời gian là 18 giờ 08 phút

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Nadal ở Roland Garros-12

Năm thứ hai liên tiếp, Thiem thách thức ngôi vô địch của Nadal. Dù rất nỗ lực nhưng "Hoàng tử sân đất nện" chưa thể bệ được "Vua". Nadal giành chiến thắng sau bốn set, trong đó có hai set cuối vô cùng dễ dàng, qua đó đăng quang lần thứ 12 ở Roland Garros.

Theo Dantri.com.vn


Nadal

Rafael Nadal

Roland Garros


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.