Ký ức về cậu con út Park Hang Seo trong tâm trí người mẹ 96 tuổi

Cụ bà Park Soon-jung đang phải điều trị chứng mất trí nhớ ở viện dưỡng lão nhưng cụ vẫn nhớ khá nhiều về cậu con trai Park Hang Seo.

Cụ bà Park Soon-jung đang phải điều trị chứng mất trí nhớ ở viện dưỡng lão nhưng cụ vẫn nhớ khá nhiều về cậu con trai Park Hang Seo.

Cụ Park Soon-jung, mẹ của HLV Park Hang Seo đang điều trị chứng mất trí nhớ tại viện dưỡng lão ở quận Sancheong, tỉnh Gyeongsang-nam. Mặc dù cậu út Park Hang-seo năm nay đã 59 tuổi, cụ Park Soon-jung vẫn không ngừng lo lắng về đứa con.

Những miền ký ức trong trí não cụ bà khá vụn vặt, không liền lạc, nhưng cụ nhớ được gì thì kể lại khá rõ nét. Nhớ nhất là những lời nhắc nhở khi cậu út Park Hang Seo chơi đùa với bạn bè ở bãi biển. "Đừng bao giờ xuống nước. Mẹ không muốn con nghịch nước", cụ Park kể. Gần nhà ông Park có bãi biển Gangjeong cát trắng rất đẹp. Thời thơ ấu, ông thường hay nô đùa với bạn bè ở đó. 

Ký ức về cậu con út Park Hang Seo trong tâm trí người mẹ 96 tuổi-1

Cụ Park cầm trên tay tấm ảnh hồi trẻ của ông Park Hang Seo. Ảnh: Daum.

Hồi tháng 9 vừa qua, ngay sau ASIAD 2018, các phóng viên đã đến thăm cụ Park. Khi vừa mới gặp phóng viên, bà cụ 96 tuổi thốt lên với đôi mắt rớm lệ: "Con tôi phải nhập viện đúng không?". Không rõ vì sao cụ lại nói như vậy, nhưng dường như cụ bị ám ảnh vì những chấn thương hay những pha va chạm quyết liệt thời ông Park Hang Seo còn làm cầu thủ. 

Cụ lấy một tấm ảnh thời trẻ của cậu con trai, cẩn thận nâng niu, vuốt ve, và nói: "Đây là Park, tôi đã không thể dành sự chăm sóc tốt nhất cho cậu út của tôi".

Ký ức về cậu con út Park Hang Seo trong tâm trí người mẹ 96 tuổi-2

Ngôi nhà gắn liền với thời thơ ấu của HLV Park Hang Seo. Ảnh: Daum.

Cụ Park đã trực tiếp theo dõi trận Olympic Hàn Quốc thắng Olympic Việt Nam 3-1 ở bán kết ASIAD 2018. Một bác sĩ ở viện dưỡng lão kể lại: "Cụ rất tâm đắc mỗi khi thấy ông Park Hang Seo xuất hiện trên màn hình. Cụ nói rằng 'đó là con trai tôi, nhưng Hàn Quốc vẫn phải thắng'". Bà cụ 96 tuổi cũng theo dõi AFF Cup 2018, giải đấu vừa kết thúc cách đây hơn 1 tuần.

Một người bạn của ông Park Hang Seo ở quê nhà cho biết HLV ĐT Việt Nam có những nét tính cách rất giống mẹ ông. Cụ bà Park Soon-jung từng đi học đại học, rất quan tâm tới giáo dục cho trẻ em và có khả năng lãnh đạo.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.