Liverpool đứt mạch bất bại sau trận thua trên sân Man City

Chuỗi trận bất bại của "The Kop" dừng lại ở con số 20 sau trận thua 1-2 trong chuyến làm khách đến sân của nhà ĐKVĐ Premier League rạng sáng 4/1

Chuỗi trận bất bại của "The Kop" dừng lại ở con số 20 sau trận thua 1-2 trong chuyến làm khách đến sân của nhà ĐKVĐ Premier League rạng sáng 4/1.

Phải thi đấu trên sân nhà của đương kim vô địch, Liverpool lựa chọn cách tiếp cận trận đấu thận trọng. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp thi đấu với đội hình khá thấp khiến chủ nhà Man City lúng túng dù cầm nhiều bóng hơn.

Chơi phòng ngự nhưng Liverpool vẫn biết cách uy hiếp khung thành đối phương bằng những đợt phản công sắc bén. Phút 18, Sadio Mane băng xuống đón đường chọc khe của Salah nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi trúng cột. Sau đó, hàng phòng ngự Man City đã có tình huống không hiểu ý nhưng rất may bóng chưa lăn qua vạch vôi.

Liverpool đứt mạch bất bại sau trận thua trên sân Man City-1

Aguero tiếp tục cái duyên ghi bàn vào lưới Liverpool trên sân nhà Etihad.

Man City xốc lại đội hình và triển khai những đợt tấn công nhưng không thể tìm ra kẽ hở nơi hàng phòng ngự đội khách. Nhà ĐKVĐ Premier League phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của Sergio Aguero mới có bàn mở tỷ số ở phút 40. Từ đường căng ngang của Bernardo Silva, Aguero khống chế khéo léo loại bỏ Dejan Lovren trước khi sút tung nóc lưới Alisson Becker. Hiệp một khép lại với lợi thế dẫn bàn nghiêng về thầy trò Pep Guardiola.

Bước sang hiệp hai, Man City từ bỏ lối chơi áp sát tầm cao để thi đấu một cách thận trọng. Liverpool vùng lên và có bàn quân bình tỷ số ở phút 64 do công của Roberto Firmino. Bộ đôi hậu vệ cánh Alexander Arnold và Andrew Robertson đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà, công việc của Firmino chỉ là băng vào đánh đầu cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Liverpool đứt mạch bất bại sau trận thua trên sân Man City-2

Man City chơi không hay hơn nhưng đã giành chiến thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng đến từ các cá nhân.

Niềm vui của CĐV Liverpool chỉ kéo dài trong 8 phút. Phút 72, Leroy Sane tái lập khoảng cách 1 bàn cho Man City sau một pha dứt điểm mẫu mực không cho Alisson Becker một cơ hội cản phá. 

Những phút cuối trận, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công. HLV Klopp đã làm tất cả những gì có thể, ông tung Shaqiri, Sturridge vào sân nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi tập trung của nhà ĐKVĐ Premier League.

Liverpool đứt mạch bất bại sau trận thua trên sân Man City-3

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Trận đấu trên sân Etihad khép lại với thắng lợi 2-1 nghiêng về Man City. Cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League hấp dẫn trở lại khi khoảng cách giữa Liverpool và đội xếp thứ 2 Man xanh chỉ còn là 4 điểm.

Liverpool đứt mạch bất bại sau trận thua trên sân Man City-4

Bảng xếp hạng Premier League sau 21 vòng.

Theo Zing.vn


Liverpool

Man City


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.