Lộ diện tổ trọng tài điều khiển trận cầu "sinh tử" của U23 Việt Nam: Cực kỳ lo về người điều hành phòng VAR

Ông Chris Beath, người từng có quyết định gây bất lợi cho U23 Việt Nam tại Thường châu 2018, sẽ đảm nhiệm vai trò VAR (trợ lý trọng tài video) trong trận U23 Việt Nam - U23 CHDCND Triều Tiên.

Ông Chris Beath, người từng có quyết định gây bất lợi cho U23 Việt Nam tại Thường châu 2018, sẽ đảm nhiệm vai trò VAR (trợ lý trọng tài video) trong trận U23 Việt Nam - U23 CHDCND Triều Tiên.

Mới đây, LĐBĐ châu Á đã chính thức công bố tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 CHDCND Triều Tiên vào ngày 16/1 tới. Theo đó, trọng tài chính sẽ là ông Mohanad Sarray đến từ Iraq.

Năm nay 40 tuổi, ông Sarray trở thành trọng tài FIFA từ năm 2010 và là một trong những vị vua áo đen giàu kinh nghiệm bậc nhất châu Á. Ông thường xuyên được mời làm nhiệm vụ tại các trận đấu quan trọng trong khuôn khổ AFC Champions League hay AFC Cup. Hồi năm ngoái, ông cũng bắt chính một trận ở Asian Cup.

Lộ diện tổ trọng tài điều khiển trận cầu sinh tử của U23 Việt Nam: Cực kỳ lo về người điều hành phòng VAR-1

Ông Mohanad Sarray cầm còi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Getty.

Lộ diện tổ trọng tài điều khiển trận cầu sinh tử của U23 Việt Nam: Cực kỳ lo về người điều hành phòng VAR-2

Tổ trọng tài điều khiển trận Việt Nam - CHDCND Triều Tiên.

Trong sự nghiệp, ông Sarray đã 38 lần cầm còi tại các trận thuộc sân chơi châu lục và rút ra 127 thẻ vàng, 4 thẻ đỏ và thổi 6 quả 11m. Tại VCK U23 châu Á 2018, ông từng bắt chính trong trận U23 Việt Nam vượt qua Úc 1-0 tại vòng bảng. Mong rằng, trọng tài này sẽ tiếp tục mang lại may mắn cho chúng ta ở cuộc đối đầu với CHDCND Triều Tiên sau đây ít ngày. Hai trợ lý của ông Sarray trận tới là ông Abu Bakar và Rashid Hamed đều đến từ Oman. Trọng tài thứ 4 là ông Sivakorn Pu-Udom người Thái Lan.

Tuy nhiên, các fan Việt có lý do để lo lắng bởi ông Chris Beath sẽ đảm nhận vai trò trợ lý trọng tài video (VAR) trong trận đấu quyết định của U23 Việt Nam. Còn nhớ, ông ngày từng khiến chúng ta phải chịu một quả 11m có phần oan ức tại trận tứ kết U23 châu Á 2 năm trước. Sau trận, fan Việt tổng tấn công và ông Beath đã phải khóa trang cá nhân.

Lộ diện tổ trọng tài điều khiển trận cầu sinh tử của U23 Việt Nam: Cực kỳ lo về người điều hành phòng VAR-3

Trọng tài Chris Beath.

Tại VCK U23 châu Á 2020, trọng tài chính phụ thuộc khá nhiều vào VAR ở những quyết định quan trọng. Thế nên, chỉ cần một quyết định không chuẩn xác, VAR có thể làm xoay chuyển hoàn toàn trận đấu.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 20h15 ngày 16/1.

Lộ diện tổ trọng tài điều khiển trận cầu sinh tử của U23 Việt Nam: Cực kỳ lo về người điều hành phòng VAR-4

Theo trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/lo-dien-to-trong-tai-dieu-khien-tran-cau-sinh-tu-cua-u23-viet-nam-cuc-ky-lo-ve-nguoi-dieu-hanh-phong-var-220201610154271.htm

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.