Lối chơi phòng ngự của tuyển Việt Nam bị chê thiếu hiệu quả

Trong bài viết mới đây, Fox Sports châu Á cho rằng lối chơi phòng ngự mà HLV Park Hang Seo áp dụng cho tuyển Việt Nam không phát huy tác dụng tại sân chơi Asian Cup

Trong bài viết mới đây, Fox Sports châu Á cho rằng lối chơi phòng ngự mà HLV Park Hang Seo áp dụng cho tuyển Việt Nam không phát huy tác dụng tại sân chơi Asian Cup.

Tuyển Việt Nam là đội bóng cuối cùng lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang Seo giành được tấm vé vớt cho một trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Trong nhóm này, tuyển Việt Nam cũng đứng cuối cùng.

Theo Fox Sports Asia, tuyển Việt Nam đã có những vấn đề trong khâu phòng ngự dù trước đó đã thành công với cách đá này.

Lối chơi phòng ngự của tuyển Việt Nam bị chê thiếu hiệu quả-1

Tiền đạo Ali Kadhim ăn mừng bàn thắng vào lưới Việt Nam.

"Thực tế, lối chơi quá thiên về phòng ngự của tuyển Việt Nam không phải là điều gì mới mẻ. Họ đã áp dụng lối chơi này từ lâu và gần đây nhất đã giúp nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018. Tới nay, lối đá phòng ngự này lại không phát huy tác dụng tại Asian Cup", Fox Sports nhận định.

Trang này cho rằng số bàn thua của tuyển Việt Nam là bằng chứng rõ nhất. Chỉ sau 2 trận đầu giải gặp Iraq và Iran, tuyển Việt Nam đã thủng lưới 5 bàn trong khi con số này của cả chiến dịch AFF Cup chỉ là 4.

So với AFF Cup 2018, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam có nhiều khác biệt. Thứ nhất, họ chắc chắn không có được thể lực sung mãn sau khi trải qua một giải đấu dài. Bên cạnh đó là sự thiếu vắng trung vệ thép Đình Trọng.

Lối chơi phòng ngự của tuyển Việt Nam bị chê thiếu hiệu quả-2

Hàng thủ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Iran, Iraq tại giải.

Fox Sports cho rằng hàng phòng ngự của Việt Nam giờ đây chỉ chơi theo kiểu co cụm: "Vấn đề cốt lõi của chiến thuật này là khi phòng ngự, bạn phải có một hàng thủ vững vàng với khả năng gây áp lực và bẻ gãy đối phương trong ít giây, rồi từ đó tạo ra những pha phản công".

"Nếu không thực hiện được những điều trên thì đội bóng của bạn đơn thuần chỉ là 10 người co cụm về phần sân nhà", trang này nhận định.

Bên cạnh hàng phòng ngự, tuyến trên của tuyển Việt Nam cũng được đánh giá là không mạnh như AFF Cup mà nguyên nhân chính là sự thiếu vắng tiền đạo Anh Đức. Bằng chứng là tuyển Việt Nam phải tìm kiếm cơ hội ở những pha bóng cố định.

Lối chơi phòng ngự của tuyển Việt Nam bị chê thiếu hiệu quả-3

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Jordan tại vòng 16 đội. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing.vn


Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.