Lội ngược dòng ngoạn mục, thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến đến chức vô địch

Gần 10 tháng trước, thủ thành Bùi Tiến Dũng suýt đẩy HLV Park Hang-seo và các đồng đội vào thế khó. Lần này thì không còn "suýt" nữa.

Gần 10 tháng trước, thủ thành Bùi Tiến Dũng suýt đẩy HLV Park Hang-seo và các đồng đội vào thế khó. Lần này thì không còn "suýt" nữa.
 

U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia (nguồn: VTC)

Phút 22, từ quả tạt bóng chẳng mảy may nguy hiểm của U22 Indonesia, thủ thành Bùi Tiến Dũng bật cao bắt bóng. Bóng từ tay của thủ thành từng là người hùng của bóng đá Việt Nam ở Thường Châu gần hai năm về trước tuột ra, đập vào xà ngang khung thành bật ra. Ngay lập tức, Sani băng vào đánh đầu tung lưới Việt Nam.

Tình huống ấy, Sani đứng giữa ba cái bóng áo đỏ trước khi ghi bàn vào lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng. Có điều chẳng thể trách được họ, bởi có ai tin được rằng thủ thành này lại để tuột tay trong pha bắt bóng ấy.

Với những ai theo sát Bùi Tiến Dũng, đấy không phải là điều quá bất ngờ. Gần 10 tháng trước, trên sân Mỹ Đình, cũng trước các cầu thủ trẻ Indonesia, Bùi Tiến Dũng cũng từng khiến các đồng đội của mình phải thót tim bởi những pha bắt bóng đầy sự nghiệp dư. Đỉnh điểm là pha bóng ở phút 60, khi thủ thành người Thanh Hóa này chuyền bóng vào chân tiền đạo đối phương ngay trong vòng cấm.

Lội ngược dòng ngoạn mục, thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến đến chức vô địch-1

Bàn thua ấy phá sản toàn bộ kế hoạch của HLV Park Hang-seo, khi chủ động cho U22 Việt Nam đá chậm, đá chắc để dụng bài phòng ngự - phản công quen thuộc. Bàn thắng ấy buộc U22 Việt Nam phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, bởi nếu để thua, "cơn ác mộng" mang tên U22 Thái Lan sẽ ập đến, còn "kinh dị" hơn cả SEA Games 29 hai năm về trước, với thất bại mang tên HLV Hữu Thắng.

Bàn thua ấy cũng khiến HLV Park Hang-seo phải tung Đức Chinh vào sân thay Hồ Tấn Tài ngay khi hiệp 2 bắt đầu, để sử dụng cặp tiền đạo ghi được đến 7 bàn sau hai trận đấu đầu tiên của SEA Games 30 trước U22 Brunei và Lào, để "sống chết" cũng phải có được bàn thắng gỡ hòa.

Rốt cuộc, U22 Việt Nam cũng có được bàn gỡ hòa theo đúng ý của HLV Park Hang-seo, chỉ có điều nó đến từ một pha phối hợp đậm chất CLB Hà Nội. Hùng Dũng treo bóng từ quả phạt góc cho Thành Chung bật cao đánh đầu tung lưới U22 Indonesia.

Lội ngược dòng ngoạn mục, thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến đến chức vô địch-2

Hòa U22 Indonesia là thất bại của thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi với trận hòa này, U22 Việt nam phải quyết chiến với U22 Thái Lan ở trận đấu cuối để giành tấm vé vào bán kết, trong khi U22 Indonesia đã có thể "tọa sơn quan hổ đấu" khi còn hai trận "nhẹ hều" trước mắt, gặp U22 Lào và Brunei.

Đây là trận đấu cực kỳ bất ngờ. Bất ngờ từ bàn mở tỷ số của U22 Indonesia, bất ngờ từ pha gỡ hòa mang đậm chất CLB Hà Nội, và bất ngờ nhất là Hoàng Đức đem về chiến thắng vỡ òa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đúng phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel vung chân tung cú sút tuyệt phẩm từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng vào góc cao bên phải khung thành U22 Indonesia, khiến thủ thành đối phương bay hết người trong bất lực. U22 Việt Nam hoàn thành cú lội ngược dòng ngoạn mục để đặt chân vào bán kết SEA Games 30.

Lội ngược dòng ngoạn mục, thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến đến chức vô địch-3Lội ngược dòng ngoạn mục, thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến đến chức vô địch-4Lội ngược dòng ngoạn mục, thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến đến chức vô địch-5

Lội ngược dòng ngoạn mục, thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến đến chức vô địch-6

Tỷ số: U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Sinh, Tấn Tài, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Thanh Thịnh, Quang Hải, Trọng Hoàng, Tiến Linh

U22 Indonesia: Winata, Andy, Bagas, Zulfiandi, Dodi, Raghmat, Asnawi, Saddil, Sani, Irkham, Osvaldo

Ghi bàn

U22 Việt Nam: Thành Chung (64'), Hoàng Đức (90')

U22 Indonesia: Sani (22')

 



Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/loi-nguoc-dong-ngoan-muc-thay-tro-hlv-park-hang-seo-thang-tien-den-chuc-vo-dich-82019112205723948.htm

U22 Việt Nam

ĐT U22 Việt Nam

HLV Park Hang-seo

SEA Games 30


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.