Luật chưa “vào”, FLC Thanh Hóa đã định… “phá rào”

Vào thời điểm bóng đá Việt Nam (BĐVN) kiên quyết nói không với những hành vi thiếu văn hóa, bạo lực sân cỏ….

Vào thời điểm bóng đá Việt Nam (BĐVN) kiên quyết nói không với những hành vi thiếu văn hóa, bạo lực sân cỏ… thì chính đại gia FLC Thanh Hóa lại là người “khơi mào” cho trào lưu “phá rào”…

Xung quanh quyết định phạt 30 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 8 trận kế tiếp đối với cầu thủ Pape Omar Faye (số 20-FLC Thanh Hóa) do có hành vi khiêu khích thiếu văn hóa với khán giả trong trận đấu giữa S.Khánh Hòa - FLC Thanh Hóa tại vòng 2 V.League 2017, dư luận đều có chung ý kiến phạt nặng với Omar là đúng. Tuy nhiên, cũng có không ít người, mà điển hình là ông Trần Hữu Nghĩa – Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam cho rằng án phạt đó của Ban kỷ luật VFF là quá nặng tay!

luat chua “vao”, flc thanh hoa da dinh… “pha rao” hinh anh 1
Ngoại binh Omar của FLC Thanh Hóa bị phạt 30 triệu đồng, "treo giò" 8 trận vì có hành vi khiêu khích thiếu văn hóa với khán giả. 

Giờ tạm gạt sang bên chuyện nặng – nhẹ trong án phạt với ngoại binh FLC Thanh Hóa, riêng tuyên bố FLC Thanh Hóa sẽ bỏ giải nếu Omar không được giảm án của ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC rõ ràng là phát biểu rất cảm tính, thiếu tôn trọng giải đấu hay nói cách khác là thiếu tôn trọng tất cả những thành viên đang cùng tham dự cuộc chơi V.League.

luat chua “vao”, flc thanh hoa da dinh… “pha rao” hinh anh 2
Phát ngôn dọa bỏ giải của ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Tập đoàn FLC không có lợi cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Ảnh: I.T.

Thực tế, cách đây khoảng 4-5 năm, khi V.League đi qua thời kỳ “hoàng kim” với những ông chủ trúng lớn dự án, bất động sản, chứng khoán, đã có không ít lãnh đạo đội bóng tuyên bố bỏ giải (và có đội đã bỏ thật chứ không nói chơi như XMXT.Sài Gòn) để phản ứng các quyết định của trọng tài, ban tổ chức giải. V.League có lúc đã như một “cái chợ” thực sự khi các đội bóng cứ thay tên đổi họ liên xoành xoạch. Và khi người ta còn chưa kịp mừng vì V.League 2017 có tới 7/14 đội dùng “tên sạch” cùng với các doanh nghiệp rất “máu” bóng đá như FLC, thì phát ngôn của bầu Quyết lại như “sấm nổ giữa trời quang”!

 

Phát biểu của ông Quyết sẽ là bình thường nếu xuất hiện ở thời điểm 4-5 năm trước. Nhưng lúc này, khi tất cả các thành viên trong “ngôi nhà bóng đá Việt” cùng chung tay quyết tâm loại bỏ những “thói hư tật xấu”, phát ngôn ấy lại rất... bất thường! Phải chăng V.League vẫn có thể “vỡ” bất kỳ lúc nào, chứ không phải đang dần đi vào ổn định, các CLB đã chăm lo đào tạo trẻ phục vụ các đội tuyển quốc gia thay vì chạy theo thành tích nhất thời (?!).

Cá nhân người viết tin là “Không”. Chỉ có những phát  ngôn của ông Quyết là đáng để VFF, VPF lưu tâm. Nên chăng, ngoài những động thái mạnh mẽ đối với giới cầu thủ, ban huấn luyện, lãnh đạo đội bóng, VFF, VPF cũng cần có những động thái mạnh mẽ, quyết liệt hơn đối với những đại gia – những người đứng sau nhưng nắm toàn quyền “vận mệnh” của một đội bóng. Không thể để câu chuyện đại gia vì có tiền nên thích nói gì thì nói. Họ có tiền, có quyền và có thể… thích nói gì thì nói trong nội bộ Tập đoàn, cơ quan họ. Nhưng tới V.League thì không thể để chuyện đó tồn tại.

Khi những phát ngôn dọa bỏ giải như kiểu của ông Trịnh Văn Quyết– Chủ tịch Tập đoàn FLC không được VFF, VPF, thậm chí cao hơn là cấp Tổng cục TDTT, Bộ VHTTDL rút kinh nghiệm một cách thật cẩn thận thì làm sao mong V.League phát triển được (?!).

Khi V.League dậm chân tại chỗ, thậm chí tồi hơn là thụt lùi thì làm sao mong bóng đá Việt Nam có những đội tuyển mạnh, đủ sức qua mặt Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á, trước khi nghĩ tới những cái đích xa hơn tầm châu lục, thế giới…

Tóm lại, những người có trách nhiệm, có tầm và có tâm với bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ không phát ngôn như ông Quyết!

Theo Chính Minh (Dân Việt)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.