Lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công đả bại nhà vô địch, phá luôn kỷ lục thế giới

Một lần nữa quốc ca Việt Nam lại được vang lên trên đấu trường quốc tế, khi lực sĩ Lê Văn Công vượt qua nhà đương kim vô địch thế giới...

Một lần nữa quốc ca Việt Nam lại được vang lên trên đấu trường quốc tế, khi lực sĩ Lê Văn Công vượt qua nhà đương kim vô địch thế giới Adesokan Yakubu và lập luôn kỷ lục thế giới trong giải đấu Para Sport Festival đang diễn ra tại Mexico.

Lê Văn Công bước vào giải đấu với tư cách là nhà ĐKVĐ Paralympic Rio 2016, anh phải đối đầu với khá nhiều những cái tên sừng sỏ như Qarada Omar, Zheng Yu… đặc biệt trong đó có nhà đương kim vô địch thế giới Adesokan Yakubu người Nigeria.


Trước sức ép từ 8 VĐV, Lê Văn Công đã rất bản lĩnh khi ở lần cử đầu tiên lực sĩ Việt Nam dễ dàng vượt qua mức tạ 178kg, trong khi đó hai đối thủ đáng gờm nhất là Omar chỉ vượt qua được mức tạ 172kg và Yakubu là 175kg.

Nắm lợi thế trong tay, Lê Văn Công không nóng vội mà chỉ tăng lên 3kg ở lần cử tiếp theo. Hoàn thành mức tạ 181kg một cách dễ dàng, đô cử của Việt Nam đã gây áp lực không hề nhỏ tới hai người bám đuổi.

Lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công đả bại nhà vô địch, phá luôn kỷ lục thế giới - Ảnh 2.

Và sức ép đó đã khiến nhà đương kim vô địch nôn nóng trong lần cử thứ 2, Yakubu thất bại ở mức 180kg, trong khi đó đối thủ bám đuổi tới từ Jordan - Omar thì cũng chỉ vượt qua được mức tạ 178kg.

Tới lần cử thứ 3, Lê Văn Công đăng ký mức tạ 183,5kg nhưng không thành. Tuy nhiên, đô cử người Hà Tĩnh vẫn có được tấm HCV khi mà cả hai đô cử Yakubu và Omar đều lần lượt thất bại ở mức tạ 180kg và 181kg.

Lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công đả bại nhà vô địch, phá luôn kỷ lục thế giới - Ảnh 3.

Thuận đà tâm lý sau khi đã chắc chắn có được tấm HC vàng, lực sĩ 33 tuổi của Việt Nam tiếp tục với lần cử thứ 4 và điều thần kỳ đã tới khi anh chinh phục được mức tạ 183,5kg, qua đó phá kỷ lục thế giới ở hạng cân dưới 49kg của nam.

Đây cũng là danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên của Lê Văn Công sau ba lần tham dự giải (2010, 2014, 2017).

Lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công đả bại nhà vô địch, phá luôn kỷ lục thế giới - Ảnh 4.
Lực sĩ Lê Văn Công vượt qua Omar và Yakubu để giành tấm HC vàng ở hạng cân dưới 49kg của nam.

Theo Trí Thức trẻ

huy chương vàng

Lê Văn Công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.