Messi dọa chia tay nếu Argentina không vô địch World Cup 2018

Danh thủ Lionel Messi bóng gió sẽ chia tay đội tuyển quốc gia, nếu Argentina một lần nữa lỗi hẹn với chiếc cúp Vàng thế giới

Danh thủ Lionel Messi bóng gió sẽ chia tay đội tuyển quốc gia, nếu Argentina một lần nữa lỗi hẹn với chiếc cúp Vàng thế giới.

Messi từng tiến rất gần tới cúp Vàng thế giới năm 2014

Kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp tới nay, Messi đã cùng Barcelona giành hàng chục danh hiệu lớn nhỏ như Champions League, La Liga… Cá nhân anh cũng đã đoạt tới 5 danh hiệu “Quả bóng Vàng” và luôn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Thế nhưng thành tích của Messi với đội tuyển Argentina vẫn là con số 0. “Sóc nhỏ” từng lọt tới 3 trận chung kết với “Albiceleste” tại đấu trường khu vực (Copa America 2015, 2016) và quy mô thế giới (World Cup 2014). Thế nhưng cả 3 lần Argentina đều thua tức tưởi.

Quá thất vọng và chán nản, Messi tuyên bố giã từ đội tuyển Argentina. Tuy nhiên, danh thủ này đã trở lại để tự trao cho mình cơ hội tìm kiếm cúp Vàng thế giới, trả “món nợ” mà anh đã vay của người hâm mộ và sánh ngang với bậc tiền bối Maradona.

Năm nay Messi đã 31 tuổi nên World Cup 2018 nhiều khả năng sẽ là cơ hội cuối cùng để cầu thủ này đoạt lấy 1 danh hiệu lớn cùng Argentina. Nhưng nếu tiếp tục lỡ dở “giấc mơ”, Messi gần như chắc chắn sẽ chia tay màu áo trắng, xanh.

“Tôi không rõ liệu có nên tiếp tục gắn bó với Argentina trong những năm tới hay không. Điều này phụ thuộc nhiều vào kết quả của World Cup 2018. Trên thực tế chúng tôi đã có 3 lần lọt tới trận chung kết các giải đấu lớn nhưng đáng tiếc đều để thua.

Chúng tôi có cách nhìn khác với báo chí Argentina. Lọt tới trận chung kết đã là thành công nhưng giới truyền thông lại không nghĩ vậy. Tôi không phủ nhận giành danh hiệu là quan trọng nhưng họ cũng nên hiểu rằng để đi tới trận đấu cuối cùng là vô cùng vất vả, khó khăn. Nỗ lực của đội tuyển xứng đáng được công nhận, tôn vinh”, Messi nói với tờ Sport.

Khi được hỏi về cuộc cạnh tranh khốc liệt với những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch như Đức, Brazil, Tây Ban Nha, Bỉ, Pháp…Messi khẳng định Argentina không e ngại bất cứ đối thủ nào.

“World Cup 2018 quy tụ rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng Argentina cũng có những cầu thủ chất lượng mà nhiều đội bóng thèm muốn. Chúng tôi không ghen tị hay e ngại đối thủ nào”, Messi quả quyết.

  Theo Vnmedia.vn


Messi

World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.