Messi lý giải nguyên nhân thường sút hỏng penalty

Ngoài ra, siêu sao người Argentina cũng tiết lộ lý do giúp anh thường xuyên ghi bàn từ chấm đá phạt trong màu áo Barcelona cũng như đội tuyển quốc gia

Ngoài ra, siêu sao người Argentina cũng tiết lộ lý do giúp anh thường xuyên ghi bàn từ chấm đá phạt trong màu áo Barcelona cũng như đội tuyển quốc gia.

Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng là một trong những cầu thủ sở hữu kỹ năng đá phạt hàng đầu thế giới hiện tại. Nhiều người cho rằng Messi ghi bàn từ chấm đá phạt còn dễ hơn 11 m. Sự thật là tiền đạo người Argentina không có bí quyết gì đặc biệt để làm điều đó.

Chia sẻ với Marca, Leo Messi tiết lộ: "Đúng là nhiều lần chúng tôi có ở lại sau giờ tập để rèn luyện thêm, không chỉ đá phạt mà còn cả những cú sút bên ngoài vùng cấm. Bạn sẽ dần quen với việc thực hiện chúng một cách cụ thể và ngày càng khám phá phong độ tốt nhất của mình".

"Cuối cùng, mọi thứ đều đến từ việc đào tạo và tập luyện. Thực hành và xem băng, chúng tôi nghiên cứu tất cả mọi thứ để tạo ra cơ hội. Bạn phải luôn luôn thực hành và tìm cách làm lại điều đó lần nữa", tiền đạo 31 tuổi khẳng định.

Messi lý giải nguyên nhân thường sút hỏng penalty-1

Messi thường không thành công trong những tình huống đá penalty. Ảnh: Getty Images.

Tính từ đầu mùa giải, Messi đã ghi được 3 bàn thắng từ chấm đá phạt. Còn kể từ khi khoác áo Barcelona, cầu thủ người Argentina đã có 28 pha lập công bằng cách thức này. Đây là một hiệu suất đáng nể, vượt xa nhiều đồng nghiệp khác tại châu Âu.

Tuy nhiên, khả năng đá phạt đền của cầu thủ này lại không được đánh giá cao. Theo Messi, lý do là bởi ngay từ đầu, xét về tâm lý, sút phạt vốn thoải mái hơn nhiều so với đá 11 m.

"Với cú đá phạt, bạn có một hàng rào ở phía trước. Bạn sẽ không bị áp lực buộc phải ghi bàn trước khoảng cách và rào cản đó bởi cú đá có thể vào lưới hoặc ra ngoài", Messi chia sẻ.

Anh nói thêm: "Tuy nhiên, một quả phạt đền sẽ có khả năng thất bại nhiều hơn thành công. Ở đây thủ môn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Nếu cầu thủ ghi bàn, điều đó hoàn toàn bình thường bởi đây là một quả 11 m. Song người sút bóng có trách nhiệm ghi bàn cao hơn việc cản phá của thủ môn. Áp lực là rất khác nhau".

Messi là một trong những cầu thủ sút phạt tốt nhất hành tinh. Bằng chứng là theo thống kê của ESPN, siêu sao người Argentina ghi bàn trên chấm đá phạt nhiều hơn bất kỳ CLB nào thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong vòng 4 năm qua.

Cụ thể, trong 4 năm trở lại đây, Messi ghi được 19 bàn trên chấm đá phạt. Con số này ở Juventus là 18, Real Madrid, Lyon, Roma là 14 và đứng dưới là Bayern Munich với 13 pha lập công.

Theo zing.vn


Messi

Barcelona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.