Messi vượt Ronaldo, lập kỷ lục ghi bàn tại Champions League

Bàn thắng vào lưới Dortmund rạng sáng 28/11 giúp Lionel Messi vượt qua Raul Gonzalez và Cristiano Ronaldo ở thành tích phá lưới đối thủ tại Champions League

Bàn thắng vào lưới Dortmund rạng sáng 28/11 giúp Lionel Messi vượt qua Raul Gonzalez và Cristiano Ronaldo ở thành tích phá lưới đối thủ tại Champions League.

Messi ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Barca trước Dortmund ở bảng F Champions League 2019/20. Dortmund là đội bóng thứ 34 mà Messi xé lưới tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Thành tích này giúp El Pulga vượt qua Ronaldo và Raul để trở thành chân sút đánh bại nhiều đối thủ nhất trong lịch sử. Hai huyền thoại của Real Madrid đều phá lưới 33 đối thủ, ít hơn Messi 1 lần.

Messi vượt Ronaldo, lập kỷ lục ghi bàn tại Champions League-1

Messi vượt Ronaldo và Raul. Ảnh: ESPN.

Chiến thắng 3-1 trước Dortmund cũng ghi nhận những cột mốc khác trong sự nghiệp của Leo Messi. Đó là trận đấu thứ 700 Messi chơi cho Barca trên mọi đấu trường.

Messi chỉ mất 33 phút để ghi dấu ấn của bản thân. Anh kiến tạo cho Luis Suarez băng xuống mở tỷ số vào phút 29, trước khi đáp lễ người đồng đội thân thiết bằng bàn thắng chỉ 4 phút sau đó.

Phút 67, Messi hoàn tất ngày thi đấu chói sáng với pha kiến tạo hoàn hảo cho Antoine Griezmann lập công.

Thành tích này giúp Messi nâng số bàn thắng và kiến tạo mà anh có được trong năm dương lịch 2019 lên con số 61. Từ năm 2010 tới nay, Messi là cầu thủ duy nhất có số bàn thắng cùng kiến tạo trong một năm dương lịch trên 60.

Phong độ rực sáng của Messi đã đưa Barca lọt vào vòng knock-out Champions League 2019/20. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Barca vượt qua được vòng đấu bảng.

Messi vượt Ronaldo, lập kỷ lục ghi bàn tại Champions League-2

Messi đưa Barca vượt qua bảng tử thần để tiến vào vòng knock-out Champions League. Ảnh: Reuters.

Trong mùa giải này, Messi đã thi đấu 13 trận cho Barca và có được 10 bàn cùng 6 đường kiến tạo. El Pulga cũng là cầu thủ tấn công số một của đội chủ sân Camp Nou.

Phong độ xuất sắc của Messi càng làm người hâm mộ chờ ngày 2/12, thời điểm tạp chí France Football trao giải thưởng quả bóng Vàng cho cầu thủ hay nhất mùa trước.

Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) khẳng định Messi là người chiến thắng danh hiệu này. "Pascal Ferre và Thierry Marchand, Tổng biên tập và biên tập viên của France Football đã tới Barcelona hôm 25/11 để thông báo cho Lionel Messi, rằng anh là người đoạt Quả Bóng Vàng 2019, sau cuộc bỏ phiếu hôm 9/11", Mundo Deportivo viết.

Theo Zing.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/messi-vuot-ronaldo-lap-ky-luc-ghi-ban-tai-champions-league-post1018529.html

Messi

Champions League


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.