Mở hàng HCV Asiad, 4 VĐV đua thuyền Việt Nam oà khóc vì hạnh phúc

Ở chung kết Rowing LW4X, 4 tay chèo của Việt Nam gồm Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo đã thi đấu xuất sắc để mang về tấm HCV đầu tiên

Ở chung kết Rowing LW4X, 4 tay chèo của Việt Nam gồm Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo đã thi đấu xuất sắc để mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại Asiad 2018. Tất cả đã bật khóc vì hạnh phúc. Họ chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng rất ngọt ngào lần đầu trong đời.

Thành tích của 4 cô gái Việt Nam là 7 phút 01 giây 11. HCB thuộc về 4 VĐV của Iran và đội của Hàn Quốc giành HCĐ. Đây là thành tích nằm trong dự đoán của giới chuyên môn khi ngay ở những mét đầu, các cô gái Việt Nam đã bứt lên trước các đối thủ, và về đích một mình, bỏ lại các đội Hàn Quốc, Nhật Bản… với khoảng cách xa.

Rowing Việt Nam đã có tấm HCV đầu tiên ở Asiad 2018

Không thể diễn tả nổi cảm xúc khi 4 tay chèo của Việt Nam băng về đích đầu tiên. Đoàn TTVN đã chờ đợi giây phút này từ rất lâu rồi, khi nhiều VĐV trọng điểm, những niềm hy vọng vàng như Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên, Thuý Vi… thất bại. Trong rất nhiều áp lực, và cả sự mong mỏi đến cháy bỏng tấm HCV, việc 4 tay chèo Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo mở hàng tấm HCV khiến tất cả vỡ oà sung sướng.

Chia sẻ với báo chí tại Palembang, 4 cô gái vàng của Việt Nam vừa khóc vừa chia sẻ trong hạnh phúc: “Thật khó có thể diễn tả được cảm xúc của chúng em lúc này. Đây là lần đầu tiên chúng em có HCV Asiad. Thành tích ấy thật sự chúng em không nghĩ lại làm được, nhưng tất cả đều đã rất quyết tâm.

Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo đã thi đấu xuất sắc để mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại Asiad 2018

Chúng em xin cảm ơn ban huấn luyện, các thầy cô, các đồng đội và người hâm mộ nước nhà. Thực sự không biết nói gì hơn lúc này”.

Cũng theo 4 cô gái vàng Việt Nam, họ đã có chiến thuật giữ sức ở vòng loại để dồn sức cho trận chung kết. Khi 1000m đầu duy trì thể lực và tốc độ, sau đó tập trung hết sức cho giai đoạn nước rút, qua đó vượt qua đối thủ mạnh Hàn Quốc để về đích đầu tiên.

Cũng theo 4 VĐV Việt Nam, họ đã không kìm được những giọt nước mắt khi nghe quốc ca Việt Nam và cờ Việt Nam bay tại Asiad. Đó là một vinh dự, và tất cả mong người hâm mộ tiếp tục động viên, cổ vũ các VĐV Việt Nam đang thi đấu ở xứ vạn đảo.

Theo Dantri.com.vn


Rowing

Rowing Việt Nam

ASIAD 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.