Modric đá hỏng penalty, Croatia giành vé vào tứ kết World Cup 2018 nhờ loạt luân lưu không tưởng

Phút 116, Modric có cơ hội kết liễu Đan Mạch trên chấn penalty, nhưng đáng tiếc là tiền vệ của CLB Real Madrid đã không thể thắng được Kasper Schmeichel

Phút 116, Modric có cơ hội kết liễu Đan Mạch trên chấn penalty, nhưng đáng tiếc là tiền vệ của CLB Real Madrid đã không thể thắng được Kasper Schmeichel.

Sau màn trình diễn chói sáng tại vòng bảng, Luka Modric được CĐV yêu mến Croatia kỳ vọng sẽ đánh bại Đan Mạch để ghi tên mình vào tứ kết World Cup 2018. Nhưng rồi sự kỳ vọng đó sớm trở thành nỗi lo lắng khi Những chú Lính chì chỉ mất 56 giây để đưa bóng vào lưới thủ thành Subasic. Người lập công cho Đan Mạch là trung vệ Joergensen.

Nhưng rồi bản lĩnh của đội bóng đã đánh bại Argentina ở vòng bảng với tỷ số 3-0 đã được đánh thức. Chỉ sau bàn thua 3 phút, Mandzukic dứt điểm cận thành mang về bàn thắng gỡ hòa cho Croatia.

Modric đá hỏng penalty, Croatia giành vé vào tứ kết World Cup 2018 nhờ loạt luân lưu không tưởng - Ảnh 3.

Những phút sau đó, ngỡ tưởng như Croatia sẽ thừa thắng xông lên, nuốt chửng Đan Mạch. Nhưng không, đoàn quân của HLV Zlatko Dalic đã vấp phải một hàng thủ kín kẽ và đầy kỷ luật, với niềm cảm hứng từ thủ thành Kasper Schmeichel.

Đan Mạch thành công với đấu pháp phòng ngự chặt, để rồi đưa trận đấu vào hai hiệp phụ. Họ còn thành công trong việc làm giảm nhuệ khí thi đấu của các cầu thủ Croatia. Điển hình nhất là cơ hội định đoạt trận đấu của Luka Modric ở phút 116, tiền vệ của CLB Real Madrid đứng trước quả phạt 11 mét, nhưng với tâm lý đè nặng anh đã không thể thắng được Kasper Schmeichel.

Modric đá hỏng penalty, Croatia giành vé vào tứ kết World Cup 2018 nhờ loạt luân lưu không tưởng - Ảnh 4.

Trận đấu buộc phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu, và ở đây vận may đã mỉm cười với Croatia, Modric không còn đá hỏng penalty nữa. Để rồi, ở quả sút luân lưu cuối cùng Ivan Rakitic đã xuất sắc đánh bại Kasper Schmeichel, giúp Vatreni vượt qua Đan Mạch tới tỷ số 3-2 để ghi tên mình vào tứ kết.

Những người sút luân lưu thành công cho Croatia là Kramaric, Modric và Rakitic, sút hỏng là Badelj và Pivaric. Trong khi đó, ở phần sân đối diện thì Eriksen, Lasse Schoene và Joergensen là những người đá hỏng, chỉ có Simon Kjaer và Krohn-Dehli hoàn thành nhiệm vụ.

  Theo Trí Thức Trẻ


World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.