Mối đe dọa lớn cho Công Phượng và đồng đội ở sân chơi châu Á

Tối mai, Công Phượng và CLB TPHCM sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại vòng bảng AFC Cup 2020.

Đối thủ của đội bóng Sài thành sẽ là đội chủ nhà Hougang United (Singapore). Theo đánh giá của giới chuyên môn, mối nguy hiểm lớn nhất cho khung thành của TPHCM sẽ là tiền đạo người Croatia Stipe Plazibat.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Hajduk Split (Croatia), năm 2012, Plazibat bắt đầu ra nước ngoài thi đấu. Đầu tiên là khoác áo CLB Rabotnicki (Macedonia), sau đó tiền đạo sinh năm 1989 chuyển sang thi đấu ở giải hạng 2 Nhật Bản J-League 2 cho các CLB Gifu và V-Varen Nagasaki, nhưng không mấy thành công.

Plazibat chỉ bắt đầu được nhắc đến khi chuyển tới Singapore đầu quân cho CLB Hougang United vào năm 2016. Ở mùa giải đầu tiên chơi bóng ở đảo quốc sư tử, Plazibat đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi ghi được 15 bàn thắng và trở thành chân sút số 1 của Hougang United ở Singapore Premier League.

Mối đe dọa lớn cho Công Phượng và đồng đội ở sân chơi châu Á-1

Stipe Plazibat (áo vàng cam) sẽ là mối nguy lớn cho TP.HCM ở trận đấu lúc 18h30 ngày 25/2.

Mùa giải tiếp theo, chân sút người Croatia này đầu quân cho Home United và tiếp tục chứng tỏ phong độ ghi bàn xuất sắc của mình với tổng cộng 25 pha lập công, chỉ kém 1 bàn so với Vua phá lưới năm đó là tiền đạo Sano (Nhật Bản).

Cũng ở mùa giải 2017, Plazibat với 8 pha lập công đã góp công lớn giúp Home United lọt tới chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á (trong đó có 4 bàn vào lưới Than Quảng Ninh ở vòng bảng).

Sau 1 mùa giải lang bạt từ Bangkok Glass (Thái Lan) đến Solin (Croatia) nhưng không thành công, đầu năm 2019 Plazibat quay trở lại Hougang United. Tại đây, tiền đạo người Croatia lấy lại phong độ của mình khi trở thành chân sút số 2 của Hougang United tại Singapore Premier League 2019 với 9 bàn.

Với ưu điểm về thể lực, chiều cao tốt (1m85), Plazibat dường như rất thích hợp với lối chơi thiên về sức mạnh của các đội bóng Singapore. Bên cạnh đó, khi cần Plazibat cũng có thể chơi mềm mại, kỹ thuật như các cầu thủ Croatia thực thụ.

Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Cup 2020, Plazibat tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn ấn tượng của mình khi lập cú đúp góp phần quan trọng vào chiến thắng 3-1 của Hougang United ngay trên sân của Lao Toyota (Lào).

Hàng phòng ngự của CLB TPHCM chắc chắn sẽ phải hết sức trông chừng tiền đạo người Croatia này trong trận đấu tối mai, nếu như không muốn bị chọc thủng lưới.

 Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/moi-de-doa-lon-cho-cong-phuong-va-dong-doi-o-san-choi-chau-a-8202024283525123.htm

Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.