Muangthong thay HLV, tương lai nào chờ Văn Lâm?

Phóng viên Got Kunladetch của trang Siamsport (Thái Lan) khẳng định chỗ đứng của Văn Lâm tại Muangthong United là bất khả xâm phạm

Phóng viên Got Kunladetch của trang Siamsport (Thái Lan) khẳng định chỗ đứng của Văn Lâm tại Muangthong United là bất khả xâm phạm.

Để giải cứu Muangthong, ban lãnh đạo đã tìm đến HLV Yoon Jong-hwan người Hàn Quốc. Trong bối cảnh đội bóng Thái Lan sa sút thảm hại, họ sẽ rất cần những thay đổi về nhân sự.

Ai có thể mất chỗ trong đội hình chính, nhưng vị trí thủ môn vẫn thuộc về Văn Lâm. Đó là quả quyết của phóng viên Got Kunladetch, người theo dõi Muangthong từ đầu mùa.

Cây bút viết cho Siam Sports nói với Zing.vn: "Văn Lâm chắc chắn là người gác đền số một CLB. Anh ta khác biệt hai đồng nghiệp còn lại ở đẳng cấp. Không thủ môn nào của Muangthong xuất sắc như Văn Lâm".

Muangthong thay HLV, tương lai nào chờ Văn Lâm?-1

Một mình Văn Lâm là không đủ để sửa chữa sai lầm cho đồng đội tuyến trên. Ảnh: Quang Thịnh.

Phóng viên Thái Lan nói thêm, nếu Văn Lâm tiếp tục thực hiện nhiều pha cứu thua ấn tượng, đồng thời không phạm sai lầm đáng trách nào, vị trí thủ môn hàng đầu Muangthong vẫn nằm trong tay ngôi sao tuyển Việt Nam.

"Người hâm mộ đừng quá lo lắng cho Văn Lâm", cây bút Got Kunladetch cho biết.

Trong 3 trận gần đây, Văn Lâm để thủng lưới 9 bàn. Muangthong cũng đại bại trước các đối thủ Ratchaburi, Chainat Hornbill và Nakhon Ratchasima. Việc trắng tay liên tiếp đẩy gã nhà giàu bóng đá Thái Lan xuống áp chót bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu. Đây là khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử CLB.

Mới đây, đội bóng đã bổ nhiệm cựu sao tuyển Hàn Quốc Yoon Jong-hwan làm HLV mới. Theo phóng viên của Siam Sports, bất kỳ cầu thủ nào của Muangthong cũng háo hức khi được làm việc cùng vị thuyền trưởng 46 tuổi. Tâm trạng toàn đội lúc này khởi sắc hơn rất nhiều.

Muangthong thay HLV, tương lai nào chờ Văn Lâm?-2

Ông Yoon Jong-hwan sẽ là HLV mới của Muangthong United. Ảnh: Cerezo Osaka.

Chính điều đó trở thành cơ sở để người hâm mộ tin tưởng Muangthong sẽ hồi sinh. Cây viết người Thái Lan nhấn mạnh lần nữa, HLV Yoon Jong-hwan sẽ thực hiện nhiều điều chỉnh táo bạo về nhân sự, nhưng ông nhiều khả năng vẫn đặt niềm tin vào Văn Lâm trong khung thành.

Thủ thành vô địch AFF Cup 2018 là một trong số những gương mặt hiếm hoi của Muangthong chơi tốt trong thời gian qua. Anh từng được trang Fox Sports Asia bình chọn vào đội hình tiêu biểu vòng đấu. Muangthong để thua nhiều gần đây, dù vậy lỗi chính nằm ở hàng thủ mong manh.

"Chẳng ai đẩy một thủ môn có kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội những người gác đền còn lại ở CLB lên ghế dự bị. Ngay cả khi Muangthong có HLV mới, tôi vẫn tin Văn Lâm sẽ tiếp tục trở thành lựa chọn hàng đầu trong khung thành đội nhà", phóng viên Got Kunladetch nhấn mạnh.

Sau cùng, để miêu tả phong độ xuất sắc của Văn Lâm từ lúc khoác áo Muangthong, cây viết người Thái Lan còn đặt biệt danh cho thủ môn này là "thành trì của Việt Nam", để chỉ chốt chặn vững chắc nơi đội nhà.

Phút 90+6 trong trận gặp Chiangrai, Văn Lâm dùng chân cản bóng đi vào lưới trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, qua đó bảo vệ chiến thắng 3-2 cho Muangthong United.

Theo Zing.vn


Muangthong United

Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.