Năm cầu thủ già nhất World Cup 2018

Có lão tướng đã vượt qua “tuổi băm” để góp mặt tại World Cup 2018, họ là ai và vai trò của họ trong đội như thế nào

Có lão tướng đã vượt qua “tuổi băm” để góp mặt tại World Cup 2018, họ là ai và vai trò của họ trong đội như thế nào?

Năm cầu thủ già nhất World Cup 2018

1- Thủ môn Essam El Hadary (Ai Cập): Người gác đền 44 tuổi này phá kỷ lục của tuyển Ai Cập về “cái tuổi” vẫn còn góp mặt cho đội tuyển quốc gia. Essam là cầu thủ cao tuổi nhất VCK World Cup 2018. Còn tuyển Ai Cập thì đã 28 năm rồi giờ mới góp mặt trở lại.

Năm cầu thủ già nhất World Cup 2018 - ảnh 1
Rafael Marque đã  dự năm kỳ World Cup

2-  Rafael Marque (Mexico): Cựu binh 39 tuổi thuộc bậc huyền thoại của bóng đá Mexico đá vị trí hậu vệ, đây là World Cup lần thứ năm mà Marque tham dự. Cựu hậu vệ của Barcelona này dù tốc độ không còn như xưa nhưng khả năng đọc trận đấu, “đọc vị” tiền đạo đối phương và chọn điểm rơi là yếu tố cần thiết để hàng phòng ngự Mexico vững chãi.

Năm cầu thủ già nhất World Cup 2018 - ảnh 2
Tim Cahill...còn sót lại của thế hệ vàng Úc

3- Tim Cahill: Cầu thủ, 38 tuổi già thứ ba World Cup 2018 đến từ gia đình bóng đá châu Á AFC. Tuy tuổi 38 nhưng Cahill còn có tốc độ và độ nhạy bén trước cơ hội như những tiền đạo trẻ. Còn nhớ ở lượt trận Play off thứ nhất lượt đi, chính Cahill đã hoàn thành cú đúp giúp Úc đánh bại Syria 2-1 và là chiến thắng chìa khóa để sau đó Úc vượt tiếp qua vòng Play off thứ hai trước Honduras để Úc góp mặt tại Nga.

Năm cầu thủ già nhất World Cup 2018 - ảnh 3
Felipe Baloy của Panama

4- Felipe Baloy (Panama): Cầu thủ 37 tuổi của đội tuyển được cho ít kinh nghiệm World Cup nên phải dùng các lão tướng. Baloy chơi vị trí hậu vệ. Yếu tố kinh nghiệm của Baloy được rèn giũa khi chơi bóng ở Colombia, Brazil, Mexico Guatemala. Baloy được đánh giá là một cầu thủ già kinh nghiệm trong một tập thể Panama thiếu kinh nghiệm quốc tế.

Năm cầu thủ già nhất World Cup 2018 - ảnh 4
Đội trưởng PSG, Thiago Silva là một hậu vệ hào hoa, thông minh

5-     Thiago Silva: (Brazil): Đội trưởng PSG này vắng mặt ở bán kết World Cup 2014, khiến hàng phòng ngự của Brazil tan nát, trong đó ghi nhận trận thua tệ hại nhất lịch sử tuyển Brazil khi thua Đức đến 1-7. Được đánh giá là một hậu vệ thông minh, trí thức chơi rất có chiều sâu và ít dùng lực, Silva thuộc đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nói là già nhưng ở cái tuổi 33 thì đó hội tụ đủ mọi yếu tố kinh nghiệm và thể lực.

Theo PLO.vn


World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.