Ngôi sao triệu phú Lionel Messi tiêu tiền như thế nào?

Không khoe mẽ hay ồn ào trên báo chí, nhưng Messi cũng có những thú vui tốn kém mà chỉ những ngôi sao có thu nhập khổng lồ mới làm nổi.

Không khoe mẽ hay ồn ào trên báo chí, nhưng Messi cũng có những thú vui tốn kém mà chỉ những ngôi sao có thu nhập khổng lồ mới làm nổi.

Năm 2016, Forbes báo cáo Lionel Messi là vận động viên thể thao kiếm tiền nhiều thứ hai thế giới với 81,4 triệu đôla, kém 7 triệu so với Cristiano Ronaldo. Những cuộc điều tra cũng cho thấy ngôi sao người Argentina có thu nhập khổng lồ với khối tài sản ước tính 350 triệu đôla. 

Trong hợp đồng Messi kí với Barca có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 340 triệu đôla.

Ngôi sao triệu phú Lionel Messi tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 1.

Cadillac Escalade 2015 của Messi.

Messi kiếm tiền từ nhiều nguồn: mức lương hậu hĩnh ở Barca, bản quyền hình ảnh cá nhân, làm đại diện cho các thương hiệu lớn như Adidas, Pepsi, EA Sports, Samsung. Trong đó, Adidas là công ty trả thù lao hậu hĩnh nhất với 10 triệu đôla mỗi năm.

Được xếp vào hàng cầu thủ giàu có bậc nhất, Messi lại có cuộc sống riêng khá trầm lắng, khác hẳn đồng nghiệp Ronaldo. Tiền đạo người Argentina sống hạnh phúc bên người bạn gái lâu năm và hai cậu con trai. Anh hầu như không dính đến scandal nào, ngoại trừ lần phải hầu tòa vì nghi ngờ trốn thuế ở Tây Ban Nha.

Dù vậy, không ai kiếm được khoản tiền khổng lồ như thế mà lại không tiêu tiền. Messi cũng có những thú chơi độc đáo trong giới cầu thủ.

Ngôi sao triệu phú Lionel Messi tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 2.

Messi thích đi du lịch đến những bãi biển đầy nắng.

Về siêu xe, Messi có bộ sưu tập khoảng 10 chiếc. Chiếc siêu xe mới nhất M10 tậu về là Maserati GranTurismo MC Stradale với giá 240.000 đôla. Garage nhà Messi từng chứa các chiếc xe đắt giá khác như: Cadillac Escalade, Lexus LX 570, Range Rover Evoque, Audi Q5 và Q7, Ferrari F430 Spider, Audi R8 Spyder.

Về thú chơi siêu xe, Messi không nổi trội như Ronaldo nhưng Messi đã mua chiếc nào là phải chất chiếc nấy. Siêu sao 29 tuổi còn chú trọng đến tính năng, số chỗ ngồi để có thể đưa đón cả gia đình.

Về bất động sản, Messi sở hữu ba biệt thự, ở quê nhà Rosario, ở thành phố cảng Castelldefels (Tây Ban Nha) và ở Italy. Năm 2014, Messi tậu biệt thự tại một trong những nơi có cảnh sắc thiên nhiên đẹp nhất Italy - thành phố Como. Căn biệt thự được mô tả với những từ xa hoa, tráng lệ, là giấc mơ với người bình thường.

Ngôi sao triệu phú Lionel Messi tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 3.

Cuộc sống bình dị của Messi.

Trước đó năm 2013, Messi mua luôn khu nhà của hàng xóm ở Castelldefels, nơi Messi chủ yếu sinh sống. Khu đất có diện tích xấp xỉ 10 nghìn mét vuông giờ là "cung điện" của Messi và gia đình.

Messi đang ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng đã bắt đầu tính toán dần cho cuộc sống hậu bóng đá. Năm 2009, anh góp tiền đầu tư vào Tòa nhà Aqualina ở Rosario. Tòa nhà cao 125 mét, với 40 tầng gồm căn hộ sang trọng và khu thương mại. 

Đến năm 2015, Messi lại bỏ 10 triệu đôla đầu tư vào một dự án khủng khác, khu nghỉ dưỡng thể thao Azahares Del Parana. Dự án này nằm ở thành phố nhỏ Fighiera (Argentina) với công viên lớn, bãi biển, các sân bóng đá, quần vợt, bóng chuyền và golf. Ngoài ra dự án này còn có khu vịnh biển cho 60 du thuyền. 

Ngôi sao triệu phú Lionel Messi tiêu tiền như thế nào? - Ảnh 4.

Tòa nhà của Messi ở Argentina.

Đầu tư vào bất động sản đang là hướng đi chính của Messi ngoài bóng đá. Biết đâu chỉ chục năm sau ở Argentina sẽ nổi lên câu cửa miệng: "Tất cả những nơi chúng ta sống, đều là đất của Messi".

Theo Trí Thức Trẻ


Messi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.