Nguyễn Quang Hải - Người tạo nguồn cảm hứng chiến thắng

Giữa một tập thể đầy rẫy những ngôi sao của đội tuyển Olympic Việt Nam, Quang Hải luôn biết cách tạo ra điểm nhấn khác biệt, khơi nguồn cho sự tự tin, chiến thắng

Giữa một tập thể đầy rẫy những ngôi sao của đội tuyển Olympic Việt Nam, Quang Hải luôn biết cách tạo ra điểm nhấn khác biệt, khơi nguồn cho sự tự tin, chiến thắng.

Nguyễn Quang Hải từng là cầu thủ ấn tượng nhất của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, việc phải tham dự quá nhiều sự kiện cùng thi đấu liên miên khiến Hải "con" chưa là chính mình ở V.League 2018.

Chứng kiến phong độ đi xuống của cậu học trò cưng, HLV Park Hang Seo có những góp ý, thậm chí cảnh báo nếu không nhanh chóng tìm lại bản thân, viễn cảnh tiền vệ này không thể góp mặt trong đội hình tham dự ASIAD 2018 là điều hoàn toàn có thể.

Nguyễn Quang Hải - Người tạo nguồn cảm hứng chiến thắng - Ảnh 1.

Tập trung cùng đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự giải Tứ hùng 2018, Quang Hải không nhận được sự quan tâm đặc biệt nhất, bởi trên hàng công của đội bóng còn đó nhiều ngôi sao sáng giá như Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết hay Tiến Linh…

Giải đấu khởi tranh, Quang Hải được HLV Park Hang Seo sử dụng tại 2 trận đấu gặp U23 Palestine và U23 Uzbekistan. Thi đấu nỗ lực cùng nhiều cơ hội, song Hải "con" không để lại nhiều dấu ấn, thậm chí còn dính chấn thương phải rời sân trận gặp Uzbekistan.

Nguyễn Quang Hải - Người tạo nguồn cảm hứng chiến thắng - Ảnh 2.

Đến Indonesia trong sự hoài nghi, Nguyễn Quang Hải khiến tất cả phải ngất ngây với màn thể hiện bùng nổ ở ngày ra quân gặp Pakistan. Tiền vệ 21 tuổi luôn biết cách khơi dậy tình yêu, khát khao chiến thắng bằng những siêu phẩm, như đã làm được vào lưới Hàn Quốc, Australia hay Uzbekistan… trên đất Trung Quốc.

HLV Park Hang Seo từng chia sẻ, ông lựa chọn nhân sự theo phong độ ổn định, khát khao thể hiện và sự kết dính cùng đồng đội. Với Quang Hải, có thể màn thể hiện tại V.League 2018 chưa đúng khả năng, nhưng tinh thần cùng nỗ lực vươn lên luôn là điều anh có thừa.

Nguyễn Quang Hải - Người tạo nguồn cảm hứng chiến thắng - Ảnh 3.

Quang Hải tỏa sáng rực rỡ. Ảnh - Tiến Tuấn

Ở trận đấu với đội tuyển Olympic Pakistan, khi các mũi tấn công của đội tuyển Olympic Việt Nam gặp bế tắc trước lối chơi khoa học của đối phương, Quang Hải lại là điểm nhấn, tạo nên sự khác biệt.

Tiền vệ 21 tuổi đập nhả với đồng đội Nguyễn Công Phượng rồi dứt điểm đẳng cấp, đưa bóng qua chân thủ môn Hanif, một bàn thắng mang đúng thương hiệu của Hải "con".

Pha phối hợp của bộ đôi đội tuyển Olympic Việt Nam được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam so sánh như Messi cùng Suarez ở Barcelona. Khán giả có lý do để đưa ra bình luận như vậy, bởi họ vừa được thưởng thức một pha làm bàn mà không nhiều cầu thủ Việt Nam có thể làm được.

Nguyễn Quang Hải - Người tạo nguồn cảm hứng chiến thắng - Ảnh 4.

Công Phượng và Quang Hải có pha phối hợp đẹp mắt. Ảnh - Tiến Tuấn

Quang Hải liên tiếp ghi bàn và vẽ nên một "cầu vòng trong tuyết" ở trận chung kết giải U23 châu Á. Không thể lên ngôi vô địch, nhưng hiệu ứng của U23 Việt Nam, cảm hứng của tiền vệ sinh năm 1997 tạo nên sự sục sôi, lòng tự hào dân tộc trong mỗi con người Việt Nam.

Mới chỉ là trận đấu mở màn, nhưng việc Quang Hải lập công mang đến sự lạc quan cho hàng triệu người hâm mộ. Hành trình của đội tuyển tại ASIAD 2018 còn dài, chông gai, nhưng khi ngôi sao số 1 tìm lại phong độ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo tự tin hướng đến điều phi thường như tại Thường Châu.

Theo Trí Thức Trẻ


ASIAD 2018

Quang Hải

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.