Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: Không có Quang Hải ư, chúng tôi vẫn ổn

15h ngày 05/12, U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quyết định tới tấm vé tiến tới bán kết SEA Games 2019 với U22 Thái Lan mà không có Quang Hải. Đó là điểm đáng chú ý trong một trận cầu giữa hai nền bóng đá đã quá "quen mặt" nhau.

15h ngày 05/12, U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quyết định tới tấm vé tiến tới bán kết SEA Games 2019 với U22 Thái Lan mà không có Quang Hải. Đó là điểm đáng chú ý trong một trận cầu giữa hai nền bóng đá đã quá "quen mặt" nhau.

Mất Quang Hải chẳng phải thảm họa 

Trong 24h qua, vấn đề được NHM Việt Nam nói đến nhiều nhất chính là chấn thương của Quang Hải. Đội trưởng của U22 Việt Nam buộc phải nghỉ thi đấu ngay trước trận đại chiến với Thái Lan. Tất nhiên điều này khiến nhiều người lo lắng, thế nhưng, nếu suy xét một cách cẩn thận, đây chẳng phải một vấn đề quá to lớn. 

Trước SEA Games 2019, U22 Thái Lan thậm chí còn phải đón nhận tới 2 tin dữ đến từ những vị trí quan trọng nhất trong đội hình. Một đến từ ngôi sao tấn công Ekanit Panya, trường hợp còn lại là trung vệ số 1 Marco Ballini. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, có thể thấy ông Akira Nishino vẫn đang làm khá tốt công việc của mình với chỉ 18 cầu thủ. Ít nhất Thái Lan vẫn còn cơ hội đi tiếp dù "chấp" các đội khác 2 người. 

Nói vậy để thấy, việc U22 Việt Nam cũng phải biết cách vượt qua việc không có Quang Hải nếu muốn đoạt huy chương vàng. Nếu xem xét một cách kỹ lưỡng, dường như HLV Park Hang-seo cũng đã lường trước được sự việc này. Ông thừa hiểu việc Quang Hải mệt mỏi như thế nào sau khi đã cày ải 125 trận trong 2 năm vừa qua. 

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: Không có Quang Hải ư, chúng tôi vẫn ổn-1

HLV Park đã chuẩn bị rất kỹ cho các phương án thay thế tiền vệ mang áo số 19 này. Ông dành 2 suất trên 22 tuổi cho Hùng Dũng, tiền vệ trung tâm ổn định nhất của Việt Nam thời điểm này và Trọng Hoàng, một người chẳng lạ gì vị trí này. Họ sẽ là những nhân tố chính chia lửa cho Quang Hải, bên cạnh đó là 6 cầu thủ khác luôn sẵn sàng sắm vai "người điều phối" gồm: Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng, Hoàng Đức, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý và thậm chí là cả trung vệ Đức Chiến.   

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, chắc chắn HLV Park Hang-seo đã có những tính toán cho riêng mình và người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm.

Gặp người Thái chắc chắn không dễ

Tính riêng trong năm 2019, bóng đá Việt Nam đã chạm trán người Thái tới 4 lần ở cấp độ đội tuyển và U22/U23. Chúng ta thắng 2, hòa 2. Ngoài chiến thắng với tỷ số 0-4 tại vòng loại U23 châu Á, đoàn quân do HLV Park Hang-seo dẫn dắt luôn gặp vô vàn khó khăn, đặc biệt là từ khi ông Akira Nishino nắm quyền. Cả hai vị chiến lược gia lão làng này có lẽ cũng chẳng lạ gì nhau. Họ có lẽ cũng nắm bắt bài vở của nhau như lòng bàn tay. 

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: Không có Quang Hải ư, chúng tôi vẫn ổn-2

Trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore, ông Nishino và các cộng sự cũng có mặt. Sau khi chứng kiến Đức Chinh ghi bàn, ban huấn luyện Thái Lan lập tức đứng dậy ra về. Có lẽ họ cũng chỉ chờ để xem kết quả trận đấu ra sao để biết mình phải làm gì để được đi tiếp, bởi lẽ U22 Việt Nam gần như đã làm mọi thứ để giành chiến thắng và chẳng còn gì để giấu. 

U22 Thái Lan cần giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trước U22 Việt Nam, còn nhiệm vụ của chúng ta đơn giản là không để kịch bản đó xảy ra. Có lẽ sẽ là 90 phút đầy chặt chẽ và căng thẳng trên SVĐ Binan. 

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: Không có Quang Hải ư, chúng tôi vẫn ổn-3

Các kịch bản có thể xảy đến với U22 Việt Nam ở lượt trận cuối tại vòng bảng SEA Games 2019:

- Thắng U22 Thái Lan: Nhất bảng, chắc chắn đi tiếp

- Hòa U22 Thái Lan: Nhất bảng, chắc chắn đi tiếp

- Thua U22 Thái Lan với khoảng cách 1 bàn: Đi tiếp

- Thua U22 Thái Lan 2 bàn trở lên, U22 Indonesia thắng U22 Lào: Bị loại

Theo Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/nhan-dinh-u22-viet-nam-vs-u22-thai-lan-khong-co-quang-hai-u-chung-toi-van-on-22019512604756.htm

SEA Games 2019

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.