Nhận món quà trời cho, Thái Lan vẫn oằn mình vào tứ kết theo kịch bản “đứng tim”

HLV Nishino vẫn cứ ném vào sân những ánh mắt đăm chiêu như thường nhật, nhưng sau 90 phút căng thẳng ở Rajamangala tối nay, có lẽ ông và các học trò đã có thể nở nụ cười.

HLV Nishino vẫn cứ ném vào sân những ánh mắt đăm chiêu như thường nhật, nhưng sau 90 phút căng thẳng ở Rajamangala tối nay, có lẽ ông và các học trò đã có thể nở nụ cười.

Muốn ăn cá cả phải thả câu dài. Hôm nay, HLV Nishino quyết định "thả câu dài" bằng phương án đầy mạo hiểm với việc thay tới 8 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Bộ ba ngôi sao Supachok, Supachai và Anon đều được cho nghỉ. Vai trò kiến thiết được trao cho cầu thủ trẻ được đào tạo từ lò Fulham ở Anh – Ben Davis.

HLV Nishino cũng chứng minh cho tất cả thấy rằng những phát biểu của ông trước trận hoàn toàn không phải những lời nói suông, rằng Thái Lan sẽ chơi tấn công để kiếm trọn 3 điểm chứ không cầu hòa dù 1 điểm là đủ để "Voi chiến" tiến vào tứ kết.

Nhập cuộc đầy quyết tâm, song Thái Lan bất ngờ được hưởng một "món quà" từ chính đối thủ Iraq khi mà các cầu thủ trên sân còn chưa kịp đổ mồ hôi. Khi hiệp 1 mới trôi được 6 phút, một cầu thủ Iraq đã dùng tay chơi bóng ở pha không chiến trong vòng cấm. Sau một hồi xem lại VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Jaroensak đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để tung cú sút quyết đoán mở tỷ số.

Nhận món quà trời cho, Thái Lan vẫn oằn mình vào tứ kết theo kịch bản đứng tim”-1

Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn mở tỷ số.

Nhận món quà trời cho, Thái Lan vẫn oằn mình vào tứ kết theo kịch bản đứng tim”-2

Bàn thắng sớm giúp tinh thần của U23 Thái Lan trở nên vô cùng hưng phấn. Đội bóng áo lam liên tục triển khai những pha tấn công đẹp mắt với tốc độ rất cao. Trên hàng công, hai cầu thủ trẻ Ben Davis và Suphanat chơi rất ăn ý với nhau, liên tục khiến hàng phòng ngự của Iraq bị đặt trong tình trạng báo động.

Ngược lại, Iraq chủ yếu trông chờ vào những nỗ lực cá nhân. Thống kê cũng cho thấy trong hiệp đấu đầu tiên, dù kiểm soát bóng khá tương đương nhưng Thái Lan vượt trội hoàn toàn về số pha dứt điểm (9 lần so với 3 của đối thủ).

Ở hiệp đấu đầu tiên, Thái Lan đã suýt làm cả châu lục được một phen đại khai nhãn giới nhờ vào lối tấn công biến ảo của mình. Dù còn rất trẻ nhưng Ben Davis thi đấu đầy xông xảo, trở thành ngòi nổ lợi hại của Voi chiến. 

Tuyến trên, Suphanat với tốc độ của mình liên tục làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương. Hình ảnh "Voi chiến" chơi tấn công tưng bừng khiến nhiều người hồi tưởng lại Thái Lan dưới thời cựu HLV Kiatisuk.

Nhận món quà trời cho, Thái Lan vẫn oằn mình vào tứ kết theo kịch bản đứng tim”-3

Ben Davis chơi khá tốt trong hiệp 1.

Thế nhưng, bàn thắng lại là điều duy nhất mà Thái Lan còn thiếu. Bởi dù liên tục dứt điểm, Suphanat và các đồng đội lại không thể lần thứ hai chọc thủng lưới đội bóng Tây Á.

Việc Thái Lan bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trực tiếp tạo ra cơ hội lớn để Iraq thay đổi thế cục. Rốt cục, Thái Lan cũng đã gieo rắc nỗi lo lắng cho hàng vạn CĐV trên khán đài sau khi để thủng lưới ngay đầu hiệp 2. Phút 49, một cầu thủ Iraq bất ngờ tăng tốc, vượt qua 2 cầu thủ Thái Lan rồi tạt bóng vào vòng cấm. Sau đó, Nassif chớp thời cơ dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Korraphat!

Bàn gỡ khiến phần còn lại của trận đấu trở nên "căng như dây đàn". HLV Nishino tung bộ đôi Supachok và Supachai vào sân. Thế nhưng, những gì bộ đôi này làm được, đặc biệt là Supachok lại chỉ là sự tiếc nuối. Chẳng phải ai khác, chính Supachok là người sở hữu cơ hội tốt nhất để giúp Voi chiến vượt lên, nhưng anh lại bỏ lỡ một cách khá vô duyên.

Nhận món quà trời cho, Thái Lan vẫn oằn mình vào tứ kết theo kịch bản đứng tim”-4

Bàn gỡ của Iraq khiến trận đấu trở nên căng thẳng hơn rất nhiều.

Cao trào của kịch bản đầy "thót tim" xảy ra ở những phút cuối khi Iraq vùng lên vô cùng mạnh mẽ. Phút 90, họ có một pha dứt điểm cận thành làm hú vía các khán giả lẫn chính các cầu thủ Thái Lan. Thế nhưng, trái bóng lại đập vào chân thủ thành Thái Lan dội ra thay vì bay vào lưới.

Với việc bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của mình, Iraq đã tự tước đi tấm vé vào tứ kết bởi sau đó ít phút, trọng tài nổi còi hết giờ. Các cầu thủ Iraq đổ gục xuống sân tiếc nuối còn "Voi chiến" và các CĐV ở Bangkok thì vỡ òa cảm xúc hân hoan, khi họ đã chính thức hoàn thành mục tiêu có điểm để tiến vào tứ kết.

Như vậy, Thái Lan trở thành đội bóng đi tiếp với suất nhì bảng A. Ở lượt trận cùng giờ, Australia cũng giành 1 điểm trước Bahrain để đi tiếp với suất đầu bảng.

Tỷ số chung cuộc: U23 Thái Lan 1-1 Iraq.

Đội hình:

U23 Thái Lan: Korraphat, Thitawee, Thirathorn, Wisarut, Worachit, Jaroensak, Peerawat, Saringkan, Davis, Kannarin, Suphanat

U23 Iraq: Maslukhi, Al-Quraishi, Albu-Darray, Subeh, Amer, Nassif, Al-Elayawi, Hadi, Al-Hamadani, Alsewari, Elayawi

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/nhan-mon-qua-troi-cho-thai-lan-van-oan-minh-vao-tu-ket-theo-kich-ban-dung-tim-82020141221852851.htm

U23 Thái Lan

U23 Châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.