Nhìn tuyển thủ Yemen bụng phệ, niềm tin giành chiến thắng của ĐT Việt Nam càng dâng cao

Đội tuyển Yemen có lần đầu tiên tham dự Asian Cup. Sự nỗ lực của họ xứng đáng được ghi nhận nhưng với sự thiếu thốn nhân sự

Đội tuyển Yemen có lần đầu tiên tham dự Asian Cup. Sự nỗ lực của họ xứng đáng được ghi nhận nhưng với sự thiếu thốn nhân sự, tài chính cùng một nền bóng đá còn gặp nhiều khó khăn do chính trị, an ninh bất ổn, Yemen vẫn bị coi là một trong những đội tuyển yếu nhất giải đấu đang diễn ra tại UAE.

Nhìn tuyển thủ Yemen bụng phệ, niềm tin giành chiến thắng của ĐT Việt Nam càng dâng cao-1

Đội tuyển Yemen thuộc nhóm hạt giống số 4 trước khi bốc thăm Asian Cup 2019. Đây cũng là giải bóng đá cấp độ châu lục đầu tiên ĐTQG nước này góp mặt. Cùng với việc nội chiến kéo dài, Yemen là một trong những đội tuyển được đánh giá yếu nhất.

Nhìn tuyển thủ Yemen bụng phệ, niềm tin giành chiến thắng của ĐT Việt Nam càng dâng cao-2

Câu chuyện ấy kéo theo những hình ảnh khiến người xem hoàn toàn có thể nhận ra Yemen không có được nền bóng đá phát triển, điển hình như việc họ sở hữu một vài cầu thủ có chiếc bụng phệ, không phải những nam nhân 6 múi như trong tưởng tượng. Trong ảnh, thủ môn Salem Alharsh (trái) sở hữu cân nặng 86 kg, anh cao 1m82 nhưng chiếc bụng lại hơi phô trương.

Nhìn tuyển thủ Yemen bụng phệ, niềm tin giành chiến thắng của ĐT Việt Nam càng dâng cao-3

Hậu vệ Mudir Abdurabu cũng được cho là béo khi nặng tới 77 kg. Anh chỉ cao 1m75.

Nhìn tuyển thủ Yemen bụng phệ, niềm tin giành chiến thắng của ĐT Việt Nam càng dâng cao-4

Tiền đạo Hussein Al Ghazi cũng có chiếc bụng hơi quá khổ so với thân hình. Anh có cân nặng tương đối hợp với chiều cao nhưng chiếc bụng thì dường như phản chủ.

Nhìn tuyển thủ Yemen bụng phệ, niềm tin giành chiến thắng của ĐT Việt Nam càng dâng cao-5

Đội tuyển Yemen gồm 13 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài cho các CLB của Iraq, Qatar và Oman. Số còn lại thi đấu trong nước. Tuy nhiên, tình hình chính trị - an ninh bất ổn khiến HLV Jan Kocian đề nghị cho đội tuyển tập huấn tại nước ngoài để tránh hệ luỵ.

Nhìn tuyển thủ Yemen bụng phệ, niềm tin giành chiến thắng của ĐT Việt Nam càng dâng cao-6

HLV người Slovakia cũng không có lực lượng trợ lý, nhân viên hùng hậu như các đội tuyển khác. Ông chỉ có đúng 4 trợ lý, trong đó 2 trợ lý hỗ trợ chuyên môn, 1 người làm HLV thể lực và 1 người làm HLV thủ môn. Yemen là đội tuyển có lực lượng nhân sự BHL ít nhất tại Asian Cup 2019.

Nhìn tuyển thủ Yemen bụng phệ, niềm tin giành chiến thắng của ĐT Việt Nam càng dâng cao-7

Thậm chí, không có bất kỳ phóng viên Yemen nào sang UAE tác nghiệp tại Asian Cup 2019. Nhân viên truyền thông của đội cũng chỉ có thể ghi lại hình ảnh buổi tập bằng điện thoại. Thật khó để đòi hỏi nhiều hơn ở một đội tuyển đến từ đất nước đang khủng hoảng như Yemen.

Nhìn tuyển thủ Yemen bụng phệ, niềm tin giành chiến thắng của ĐT Việt Nam càng dâng cao-8

Sau 2 trận đấu, đội tuyển Yemen đang xếp cuối bảng D, chưa giành được điểm nào và để lọt lưới 8 bàn. Đội tuyển Yemen sẽ có trận quyết đấu với đội tuyển Việt Nam vào tối 16/1 tại SVĐ Hazza Bin Zayed. Mục tiêu của họ là giành điểm, trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo quyết giành chiến thắng để nuôi cơ hội vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Theo Trí Thức Trẻ


Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.