Những lần "chị và chú" của Bùi Tiến Dũng mạt sát fan bằng lời khiêu khích: Họ đang bảo vệ hay giết chết sự nghiệp của một cầu thủ trẻ?

Thêm một lần nữa, những người "được cho là đại diện" của Bùi Tiến Dũng lại khiến mạng xã hội dậy sóng một cách không cần thiết.

Thêm một lần nữa, những người "được cho là đại diện" của Bùi Tiến Dũng lại khiến mạng xã hội dậy sóng một cách không cần thiết. Trong lúc thủ thành trẻ này cần sự bình yên thì xung quanh, người ta lại mang lỗi lầm của anh ra làm chủ đề để chủi rủa và mạt sát nhau, trong đó, có cả những người thân thiết.

Chuyện chẳng phải đôi lần...

Chủ đề liên quan đến việc "người chú, người chị" của những cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Quang Hải hay Đức Chinh khiến MXH dậy sóng vì những phát ngôn có phần thiếu kiềm chế chẳng phải chuyện lạ. Tại AFF Cup 2018, "người chị" này đã khiến nhiều người bức xúc khi đăng bài viết mỉa mai fan trên trang cá nhân. Không những vậy, nhiều người cũng đã phát hiện ra facebook cá nhân của Đức Chinh bị người khác can thiệp, viết bình luận phản pháo lại NHM một cách không đúng mực.

Gần đây, đến lượt "người chú" thu hút sự chú ý với phát ngôn "Lên tuyển để dự bị giải lởm hay suất chính ở U23 Việt Nam hơn?". Khi ấy, những Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh có tên trong danh sách dự King’s Cup 2019, một giải đấu giao hữu nhưng mang ý nghĩa vô cùng to lớn về lòng tự tôn. Với Thái Lan, họ muốn đánh bại Việt Nam để kỉ niệm ngày lên ngôi của Đức vua Vajiralongkorn, còn Việt Nam muốn chứng tỏ mình là số 1 ngay trên đất bạn. Nếu quả thực, người chú đó coi King’s Cup là "giải lởm" thì thật sự là một điều không mấy hay ho.

Những lần chị và chú của Bùi Tiến Dũng mạt sát fan bằng lời khiêu khích: Họ đang bảo vệ hay giết chết sự nghiệp của một cầu thủ trẻ?-1

Những lần chị và chú của Bùi Tiến Dũng mạt sát fan bằng lời khiêu khích: Họ đang bảo vệ hay giết chết sự nghiệp của một cầu thủ trẻ?-2

Những lần chị và chú của Bùi Tiến Dũng mạt sát fan bằng lời khiêu khích: Họ đang bảo vệ hay giết chết sự nghiệp của một cầu thủ trẻ?-3

Mới đây nhất, sau sai lầm của Bùi Tiến Dũng trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên, họ lại tiếp tục "gây chiến" với người hâm mộ. Một người thì đặt ra câu hỏi cho NHM xem "đã làm được gì cho Bùi Tiến Dũng", người còn lại thì sử dụng cả những ngôn từ thiếu văn hóa để nói chuyện phải trái với NHM. Bên cạnh đó, người này còn nói rằng Tiến Dũng không có gì phải xin lỗi sau những sai lầm của mình.

Họ đang bảo vệ hay giết chết sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng?

"Bùi Tiến Dũng lại mắc sai lầm", chắc hẳn sẽ có nhiều người nói câu này sau trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên. Phải, thủ thành này đã mắc sai lầm quá nhiều lần trong sự nghiệp chớm nở của mình. Điều tích cực là vì thế mà anh có thừa kinh nghiệm để đối diện với áp lực từ người hâm mộ.

Tất cả thủ môn trên thế giới đều sẽ mắc sai lầm một vài lần trong sự nghiệp của mình. Mỗi khi họ sai sót. thường đội bóng sẽ phải trả giá bằng một bàn hay thậm chí là cả trận thua. Việc họ cần làm là im lặng, tiếp tục tập luyện và hoàn thiện bản thân. Hãy nhìn Phí Minh Long, anh được coi là tội đồ sau SEA Games 2017. Trở về nước với muôn vàn chỉ trích, sự nghiệp đi xuống khi vắng bóng tại mọi đội tuyển Quốc gia. Thế nhưng, Minh Long không bỏ cuộc, anh im lặng, tập luyện chăm chỉ suốt 2 năm qua và được tưởng thưởng với bản hợp đồng chuyên nghiệp với CLB giàu thành tích nhất Việt Nam - Hà Nội FC.

Những lần chị và chú của Bùi Tiến Dũng mạt sát fan bằng lời khiêu khích: Họ đang bảo vệ hay giết chết sự nghiệp của một cầu thủ trẻ?-4

Cũng giống như người đồng đội cũ, điều Bùi Tiến Dũng cần nhất lúc này là sự bình yên và kiên nhẫn chờ đợi cơn bão qua đi. Thế nhưng, thêm một lần nữa, những người "được cho là đại diện" của Bùi Tiến Dũng lại khiến mạng xã hội dậy sóng một cách không cần thiết. Họ chửi bới, dùng những từ ngữ tục tĩu nhất để đôi co với NHM. Chỉ trích, trách móc, yêu cầu nhận được lời xin lỗi suy cho cùng cũng là điều... bình thường. Vậy họ nói qua nói lại thì có giúp Bùi Tiến Dũng bớt buồn phiền hơn không? Họ đang bảo vệ hay khiến thủ thành này bị ghét nhiều hơn?

Người chị của Tiến Dũng còn tự hào rằng Tiến Dũng là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam có thể tự do chuyển nhượng theo cách "châu Âu", vậy nhưng ngoài những khoản tiền hậu hĩnh, thì Tiến Dũng cũng chẳng có gì khác. Sự nghiệp của anh thiếu ổn định, từ Thanh Hóa đến Hà Nội rồi hiện tại TP. HCM. 3 năm chơi cho 3 CLB không phải là điều tốt nhất cho một cầu thủ trẻ bởi họ sẽ phải mất thời gian làm quen, thích nghi rồi cạnh tranh với các đồng đội mới. Chẳng có gì đảm bảo Bùi Tiến Dũng sẽ thành công khi nam tiến.

Điều gì là tốt nhất đối bản thân, chỉ có Tiến Dũng mới hiểu. Hãy chỉ trích và bảo vệ một cách đúng mực. Khi người đàn ông im lặng, có nghĩa là họ đang phải chấp nhận và chịu đựng quá nhiều rồi.

Những lần chị và chú của Bùi Tiến Dũng mạt sát fan bằng lời khiêu khích: Họ đang bảo vệ hay giết chết sự nghiệp của một cầu thủ trẻ?-5

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/nhung-lan-nguoi-dai-dien-cua-bui-tien-dung-khieu-khich-cu-dan-mang-ho-dang-bao-ve-hay-giet-chet-su-nghiep-cua-mot-cau-thu-tre-22020171141613591.htm

Quang Hải

thủ môn Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.