Những lý do khiến Công Phượng chưa nên vội về nước thời điểm này

Về chuyên môn, V-League đã kết thúc, Công Phượng có về nước lúc này cũng không được thi đấu trong màu áo HA Gia Lai

Về chuyên môn, V-League đã kết thúc, Công Phượng có về nước lúc này cũng không được thi đấu trong màu áo HA Gia Lai. Còn về vấn đề chữ tín, đã ký hợp đồng thì phải tôn trọng hợp đồng. Vấn đề của Công Phượng lúc này chỉ là sự kiên nhẫn!

Hiện tại, V-League 2019 đã kết thúc, còn V-League 2020 có thể đến tận tháng 3 năm sau mới bắt đầu. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Công Phượng có rời Sint Truidense để về nước trong lúc này, thì anh vẫn không hề được thi đấu, ít nhất là cho đến tận tháng 3/2020.

Thế nên, về mặt chuyên môn, Công Phượng có rời Sint Truidense để về nước ngay thời điểm này vẫn phải… ngồi không suốt 5 tháng trời, tức là về mặt bản chất, đối với Công Phượng về nước bây giờ cũng không khác với việc ở lại Bỉ: Đều là không được ra sân thường xuyên trong màu áo CLB chủ quản.

Đằng nào thì đến tháng 5/2020, Công Phượng cũng chấm dứt hợp đồng có thời hạn 1 năm với CLB Sint Truidense. Từ tháng 3/2020 – tính từ thời điểm V-League 2020 khai diễn, cho đến tháng 5/2020 chỉ là 2 tháng ngắn ngủi, nên ngày về của Công Phượng (lấy từ cột mốc V-League 2020 khai mạc vào khoảng tháng 3 năm sau) cũng chẳng còn xa.

Những lý do khiến Công Phượng chưa nên vội về nước thời điểm này-1

Công Phượng có về nước ở thời điểm này cũng không khác với việc ở lại Sint Truidense: Đều là không được thi đấu thường xuyên, vì V-League 2019 kết thúc rồi

Vấn đề của Công Phượng vì vậy chỉ là sự kiên nhẫn. Biết đâu, ở lại vào lúc này có khi thỉnh thoảng vẫn còn được thi đấu, ở các trận thuộc giải đội hình 2 của bóng đá Bỉ (như cách Đoàn Văn Hậu vẫn đá ở giải đội hình 2 của Hà Lan mấy tuần gần đây), chứ về nước, Công Phượng cùng lắm chỉ tham gia các giải tập huấn trong màu áo CLB HA Gia Lai.

Cũng về mặt chuyên môn, về phía HA Gia Lai, rõ ràng họ có lý do để không vội trong việc đưa Công Phượng về nước. Công Phượng vốn trưởng thành từ đội trẻ của đội bóng phố núi, anh sẽ không tốn quá nhiều thời gian để tái hoà nhập với HA Gia Lai.

Thành ra, chuyện Công Phượng có bắt đầu mùa giải 2020 muộn hơn các cầu thủ khác khoảng 2 tháng (từ tháng 3 đến tháng 5) cũng không phải là vấn đề gì quá lớn. Cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam sẽ biết cách tự điều chỉnh, để tìm lại phong độ và tìm lại cảm giác chung với các đồng đội ở đội bóng phố núi nhanh thôi!

Trước AFF Cup 2018, người ta từng thấy một Công Phượng như thế. Anh mất một thời gian ngắn để tìm lại cảm giác bóng, sau quãng thời gian không được thi đấu thường xuyên ở Mito Hollyhock của Nhật, trước khi chơi cực hay tại V-League, cũng như trong màu áo các đội tuyển Việt Nam ở Asiad 2018, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Đấy là chưa tính đến chuyện như đã từng phân tích, đặc thù của V-League hiện nay, tính cạnh tranh quá thấp của V-League hiện nay không làm khó được Công Phượng và các đồng đội ở HA Gia Lai.

HA Gia Lai không đá để tranh ngôi vô địch, vì như bầu Đức đã nói, tranh gì nổi trong bối cảnh muốn vô địch V-League thì “1 phải chống 5” với nhóm các đội bóng của bầu Hiển.

Ngoài ngôi vô địch, các thứ hạng còn lại không có quá nhiều ý nghĩa với phần còn lại của V-League, đặc biệt là với HA Gia Lai của bầu Đức, miễn là không xuống hạng, nên có lẽ đội bóng của bầu Đức cũng không vội vã đưa Công Phượng về nước bằng được!

Đó là chưa tính về mặt uy tín, Công Phượng, HA Gia Lai, hay kể cả bầu Đức có thể lựa chọn sai về mặt chuyên môn, trong việc đưa Công Phượng sang Sint Truidense (sai về chuyên môn thôi, chứ về khía cạnh kinh tế chắc gì Công Phượng, HA Gia Lai và bầu Đức đã sai!). Tuy nhiên, ngay cả khi lựa chọn sai thì người ta vẫn phải có trách nhiệm với lựa chọn của mình.

Công Phượng có thể sửa sai, có thể tìm lại phong độ sau khi hết hợp đồng với Sint Truidense và quay lại với đội bóng phố núi ở giải trong nước. Nhưng từ đây đến đó, các bên cần tôn trọng hợp đồng đã ký, cũng là tôn trọng uy tín của chính mình (dĩ nhiên, trừ trường hợp có bên thứ 3 nữa muốn có Công Phượng và đạt được thoả thuận có thể làm đẹp lòng cả Công Phượng lẫn Sint Truidense)!

Theo Dantri.com.vn


Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.