Nữ trọng tài 'vạn người ghét' của Myanmar đến Việt Nam

Trọng tài nữ Thein Thein Aye, người để lại những “tai tiếng” khiến ĐT nữ Việt Nam mất vàng vào tay Thái Lan tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016

Trọng tài nữ Thein Thein Aye, người để lại những “tai tiếng” khiến ĐT nữ Việt Nam mất vàng vào tay Thái Lan tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016, sắp tới sẽ sang Việt Nam cầm còi một số trận đấu.

Nữ trọng tài "vạn người ghét" của Myanmar đến Việt Nam

Trong chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 vừa qua tại Myanmar, ĐT nữ Việt Nam đã để thua Thái Lan sau loạt sút luân lưu 11 mét. Câu chuyện gây tranh cãi diễn ra ở lượt “đấu súng” thứ 5, cầu thủ Nguyễn Thị Liễu  thực hiện cú sút rất mạnh khiến thủ môn của Thái Lan đẩy bóng bật ra, rồi từ từ lăn vào mép trong vạch vôi.

Trọng tài chính bà Thein Thein Aye chỉ tay lên giữa sân. Nghĩa là công nhận quả đá 11m thành công của Nguyễn Thị Liễu. Thế nhưng, trợ lý trọng tài đã báo hiệu bóng chưa hoàn toàn vượt qua cầu môn. Vì thế bà Thein Thein Aye yêu cầu cả hai đội tiếp tục sút 11m. Dĩ nhiên, các cô gái chúng ta đã phải chịu thua một cách tức tưởi sau một quyết định của trọng tài. 

Trong quá khứ, trọng tài Thein Thein Aye từng thổi nhiều trận có Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, các kết quả đều bất lợi cho các cô gái của chúng ta. Có lẽ vì thế, một số tuyển thủ nữ đều không mấy thiện cảm với trọng tài người Myanmar và đặt cho bà này cái biệt danh “vạn người ghét”.



Bà Thein Thein Aye sẽ tham gia điều khiển các trận đấu tại vòng loại bảng D, giải bóng đá U16 nữ vô địch châu Á 2017. Đội tuyển U16 nữ Việt Nam nằm cùng bảng với các đối thủ như Uzbekistan, Australia, Hồng Kông, Palestine và Iraq. Bảng đấu này sẽ diễn ra từ ngày 25/8 đến 3/9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). 6 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, xác định đội nhất bảng vào tham dự VCK.

VCK do Thái Lan đăng cai tổ chức sẽ là cuộc đua của 8 đội, trong đó có 4 đội xuất sắc vượt qua vòng loại và 4 đội có thứ hạng cao nhất tại giải vô địch U16 nữ 2015 được đặc cách gồm CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan.

Theo Bongdaplus.vn


Trọng tài nữ Thein Thein Aye


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.