Ở quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo tính đường dài tới Asiad

Asiad 2018 sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Đây cũng là giải đấu mà U23 Việt Nam được kỳ vọng rất lớn, sau khi làm nên kỳ tích lịch sử ở vòng chung kết U23 châu Á 2018

Asiad 2018 sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Đây cũng là giải đấu mà U23 Việt Nam được kỳ vọng rất lớn, sau khi làm nên kỳ tích lịch sử ở vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Hiện tại, sau khi chia tay đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn đang nghỉ Tết ở quê nhà Hàn Quốc. Dù vậy, những chuyển động của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là các học trò U23 Việt Nam vừa qua đều được ông Park theo sát.

Chứng kiến phong độ chưa tốt của thủ thành Bùi Tiến Dũng ở sân chơi AFC Cup, HLV Park Hang Seo chỉ nói ngắn gọn rằng các cầu thủ cần quên nhanh thành công ở U23 châu Á vừa qua để tập trung cho việc tập luyện.


HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng cho chiến dịch Asiad 2018

HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng cho chiến dịch Asiad 2018

“Tất cả mới chỉ là bắt đầu, nhiều thách thức đang chờ đón các cầu thủ U23 Việt Nam ở phía trước”, HLV Park Hang Seo cảnh báo.

Trong năm 2018, U23 Việt Nam sẽ còn tham dự một giải đấu rất quan trọng nữa là ASIAD, diễn ra vào tháng 8 tới tại Indonesia. Đây tiếp tục là giải đấu U23 Việt Nam trở thành tâm điểm, sau khi chơi rất thành công ở giải châu lục vừa qua tại Trung Quốc.

Đánh giá về ASIAD, HLV Park Hang Seo cho biết: “Đạt được đã khó, bảo vệ được vị thế càng khó hơn. Nhiệm vụ của các cầu thủ bây giờ là phải nỗ lực tập luyện để duy trì phong độ. Đó chính là điều khiến tôi bận tâm nhiều nhất sau khi cùng U23 Việt Nam làm nên kì tích ở sân chơi châu lục. Bảo vệ thành công thành quả đó mới chứng minh được chúng ta không may mắn khi đạt vị trí Á quân”.

Theo HLV người Hàn Quốc, ở ASIAD tới, đối thủ vẫn là những đội bóng đó, lực lượng của U23 Việt Nam vẫn là những gương mặt hiện tại. Các đối thủ rõ ràng sẽ dè chừng U23 Việt Nam nhiều hơn, vì thế mà Công Phượng, Xuân Trường…sẽ không dễ dàng khi tái đấu những đội bóng ấy.

Thầy Park cho rằng điều quan trọng nhất U23 Việt Nam đã có được là kinh nghiệm ở sân chơi châu lục. Và điều ấy có thể giúp ông cùng các học trò làm được điều gì đó ở ASIAD.

Nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ có thêm những sự tăng cường lực lượng, và đó là lý do mà những ngày tới HLV Park Hang Seo sẽ phải đi khắp các sân cỏ cả nước, từ V-League tới hạng Nhất, để xem giò các cầu thủ. Mục tiêu của ông Park là trẻ hóa đội hình, bởi U23 Việt Nam không chỉ hướng tới ASIAD, mà còn AFF Cup vào cuối năm.

Liên quan tới những ngày nghỉ ở quê nhà của HLV Park Hang Seo, hôm 1/3, ông Park đã tham dự lễ kỷ niệm 99 năm ngày Hàn Quốc tuyên bố độc lập, được tổ chức tại Seoul. Đây là lần đầu tiên thầy Park đóng vai trò là khách mời danh dự của sự kiện này.

Nhà cầm quân 59 tuổi phát biểu: “Người hâm mộ Hàn Quốc đã cổ vũ và chào đón chúng tôi một cách cực kỳ cuồng nhiệt. Khi tôi trở lại Hàn Quốc, tôi đã bị bao vây bởi rất đông CĐV. Bầu không khí ấy khiến tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Đây là lần đầu tiên tôi tham dự lễ Độc lập với vai trò khách mời danh dự, vì thế tôi cảm thấy khá hồi hộp bởi đây là một sự kiện trọng đại. Với tôi, việc góp mặt ở một sự kiện quan trọng như vậy sẽ góp phần nâng cao vị thế của bóng đá Hàn Quốc trong tương lai”.

HLV Park Hang Seo cũng không quên nói về bóng đá Việt Nam: “Nói chung, vẫn còn rất nhiều điều để nói về bóng đá Việt Nam. Mặc dù vừa gặt hái thành tích cùng đội tuyển U23 nhưng tôi tự thấy rằng mình sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Tôi sẽ thực hiện những ý tưởng của mình theo cách hoàn thiện từng bước một”.

Theo Dantri.com.vn


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.