Ở tuổi 21, Simone Biles đi vào lịch sử thể dục dụng cụ thế giới

Với tấm HCV toàn năng nữ tại giải thể dục dụng cụ (TDDC) vô địch thế giới 2018, Simone Biles đã đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành nữ VĐV đầu tiên giành được 4 HCV toàn năng

Với tấm HCV toàn năng nữ tại giải thể dục dụng cụ (TDDC) vô địch thế giới 2018, Simone Biles đã đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành nữ VĐV đầu tiên giành được 4 HCV toàn năng.

Simone Biles đã giành tấm HCV toàn năng tại giải TDDC vô địch thế giới 2018 diễn ra trong buổi tối 1/11 tại Doha, Qatar. Dù mắc phải một số lỗi cá nhân không đáng có ở các phần thi cầu thăng bằng và nhảy chống, Simone Biles đã thi đấu ấn tượng ở các nội dung còn lại để kết thúc ở vị trí số 1.

Ngôi sao 21 tuổi người Mỹ kết thúc 4 phần thi với số điểm 57.491, hơn Mai Murakami (Nhật Bản) 1.693 điểm để giành tấm HCV. Morgan Hurd, nhà vô địch giải đấu năm 2017, giành tấm HCĐ với 55.732 điểm. Đây là tấm HCV toàn năng thứ 4 liên tiếp của Biles tại giải vô địch thế giới và giúp cô gái này trở thành nữ vận động viên đầu tiên trong lịch sử làm được điều này.

Ở tuổi 21, Simone Biles đi vào lịch sử thể dục dụng cụ thế giới-1

Biles giành tấm HCV toàn năng. Ảnh: FIG.

Sau khi giành được 5 tấm huy chương tại Olympic Rio, trong đó có 4 HCV, Biles đã có quãng thời gian nghỉ ngơi trong năm 2017, và cô mới chỉ quay lại phòng tập gần một năm nay. Ngôi sao người Mỹ thể hiện một màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại khi đạt số điểm 60.965, hơn người xếp ngay sau là Hurd tới 4.5 điểm.

Trong phần thi chung kết toàn năng nữ, Biles đạt tổng điểm 57.491, trong đó nhảy chống (14.533 điểm), xà lệch (14.725 điểm), cầu thăng bằng (13.233 điểm) và thảm tự do (15 điểm). Phong độ thi đấu ổn định giúp cô gái 21 tuổi có tấm HCV.

Đây là tấm HCV thứ 2 của Biles tại giải năm nay. Trước đó Biles giúp tuyển Mỹ có được tấm HCV nội dung đồng đội nữ. Nữ vận động viên sinh năm 1997 này vẫn còn cơ hội giành thêm những tấm HCV khi cô còn góp mặt tại chung kết ở cả 4 nội dung đơn môn.

Ở tuổi 21, Simone Biles đi vào lịch sử thể dục dụng cụ thế giới-2

Bảng xếp hạng toàn năng nữ. Ảnh: FIG.

Đây là cơ hội để Biles trở thành nữ VĐV đầu tiên giành được 6 HCV tại một giải vô địch thế giới kể từ khi Yelena Shushunova làm được vào năm 1987.

Ở nội dung toàn năng nam, Artur Dalaloyan (Nga) vượt qua nhà vô địch 2017 Xiao Ruoteng (Trung Quốc) để giành tấm HCV, qua đó chấm dứt sự thống trị kéo dài 13 năm của các VĐV đến từ Trung Quốc và Nhật Bản. 

Giải TDDC vô địch thế giới 2018 diễn ra từ ngày 25/10 đến ngày 3/11 tại Doha, Qatar. Đây là lần thứ 48 giải đấu được tổ chức. Đội tuyển TDDC Việt Nam cũng góp mặt nhưng thi đấu không thành công ở vòng loại khi đồng đội nam xếp hạng 27. Ở nội dung đơn môn, niềm hy vọng Lê Thanh Tùng thi đấu không tốt ở nội dung nhảy chống khi đạt 13.266 điểm, xếp hạng 30. 

Theo Zing.vn


thể dục dụng cụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.