Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?

HLV Park Hang-seo cũng nhận không ít thất bại tại các trận chính thức trong thời gian 2 năm làm việc tại Việt Nam.

Bên cạnh nhiều chiến thắng vẻ vang, HLV Park Hang-seo cũng nhận không ít thất bại tại các trận chính thức trong thời gian 2 năm làm việc tại Việt Nam.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-1

U23 Hàn Quốc 2-1 U23 Việt Nam: Trận đấu mở màn Vòng chung kết U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo nhận thất bại đáng tiếc trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là U23 Hàn Quốc. Cho Young-wook và Lee Keun-ho là những người ghi bàn cho đội bóng xứ kim chi.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-2

U23 Việt Nam mới là đội mở tỷ số trước do công của Quang Hải. Họ đã chơi rất nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-3

U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan: Sau trận thua Hàn Quốc, U23 Việt Nam tiến thẳng một mạch tới chung kết gặp U23 Uzbekistan. Trong buổi tối đầy tuyết, U23 Uzbekistan giành chiến thắng với 2 bàn của Rustamjon Ashurmatov và Andrey Sidorov.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-4

U23 Việt Nam chơi nỗ lực và tưởng như có thể đưa trận đấu vào loạt luân lưu nhưng bàn thắng ở phút 120 của Sirodov đã khiến thầy trò Park Hang-seo ngậm ngùi về nhì. Dẫu sau, tấm huy chương bạc cũng là thành tích để đời của bóng đá Việt Nam.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-5

Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc: Trước Olympic Hàn Quốc của siêu sao Son Heung-min, Olympic Việt Nam đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3. Đây là trận bán kết ASIAD 2018, tức suốt hành trình trước đó, Olympic Việt Nam bất bại, thậm chí toàn thắng.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-6

Đội bóng của HLV Park để lại ấn tượng với pha đá phạt không thể cản phá của Trần Minh Vương. Trận thua nói trên khiến Olympic Việt Nam rơi xuống trận tranh huy chương đồng của giải đấu.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-7

Olympic Việt Nam 1-1 Olympic UAE (pen: 3-4): Hòa nhau trong thời gian thi đấu chính thức, Olympic Việt Nam và đối thủ Tây Á phải đưa nhau vào loạt luân lưu. Tại đây, Olympic UAE đánh bại thầy trò HLV Park, qua đó giành lấy tấm Huy chương Đồng.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-8

Olympic Việt Nam bị dẫn trước, sau đó Văn Quyết là người gỡ hòa. Để thua Olympic UAE trên loạt luân lưu, Olympic Việt Nam lỡ cơ hội sở hữu tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử tham dự ASIAD.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-9

Việt Nam 2-3 Iraq: Trận ra quân Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam để thua đáng tiếc 2-3 trước Iraq. Có thời điểm dẫn trước nhưng những sai sót ở hàng thủ, cùng pha đá phạt đẳng cấp của Ali Adnan bên phía Iraq khiến tuyển Việt Nam nhận thất bại chung cuộc.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-10

Công Phượng là cầu thủ chơi hay nhất bên phía tuyển Việt Nam trong trận đấu ấy. Anh ghi một bàn, trực tiếp khiến cầu thủ Iraq phản lưới trong bàn còn lại. Tuy nhiên, đội bóng của Công Phượng vẫn chịu thất bại sau cùng.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-11

Việt Nam 0-2 Iran: Trước đối thủ ở đẳng cấp cao hơn hẳn, tuyển Việt Nam chơi lép vế và nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-12

Ngôi sao Sadar Azmoun là người ghi cả 2 bàn cho Iran. Trận thua này khiến tuyển Việt Nam có nguy cơ bị loại khỏi Asian Cup 2019 sau vòng bảng.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-13

Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Tuyển Việt Nam sau đó vẫn đi tiếp tại Asian Cup do là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Tới trận tứ kết gặp Nhật Bản, Công Phượng và đồng đội chơi nỗ lực, gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Công Phượng thậm chí có cơ hội ghi bàn nhưng anh đã không thể tận dụng.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-14

Nhật Bản ghi bàn duy nhất nhờ quả phạt đền trong hiệp hai. Quãng thời gian còn lại, thầy trò HLV Park rất nỗ lực nhưng không thể thay đổi tình hình. Tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup trước ngưỡng cửa bán kết.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-15

Việt Nam 1-1 Curacao (pen: 4-5): Trận chung kết King's Cup trên đất Thái, tuyển Việt Nam bị Curacao dẫn trước nhưng đã chơi nỗ lực đến cuối trận để có bàn gỡ hòa của Đức Huy. Bước vào loạt luân lưu, Công Phượng là người đá hỏng khiến tuyển Việt Nam thua 4-5.

Ông Park đã thua những đối thủ nào từ khi tới Việt Nam?-16

Trận đấu nói trên thuộc giải giao hữu King's Cup nhưng vẫn được tính điểm vào bảng xếp hạng của FIFA. Tuy thua trên loạt luân lưu, tuyển Việt Nam vẫn được FIFA tính điểm như một trận hòa và duy trì lợi thế trên bảng xếp hạng FIFA khi bốc thăm vòng loại World Cup.

Theo Zing


Đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.