Paulinho giúp Barcelona ngược dòng thắng nhọc Getafe

Trong một ngày mà những ngôi sao hàng đầu đều thi đấu mờ nhạt, Barcelona đã thoát hiểm thành công tại Getafe với chiến thắng 2-1 do công của các ngôi sao dự bị là Denis Suarez và Paulinho

Trong một ngày mà những ngôi sao hàng đầu đều thi đấu mờ nhạt, Barcelona đã thoát hiểm thành công tại Getafe với chiến thắng 2-1 do công của các ngôi sao dự bị là Denis Suarez và Paulinho.

Paulinho giúp Barca ngược dòng thắng nhọc Getafe

Barcelona bước vào chuyến làm khách tại Getafe với cách tiếp cận trận đấu khá bất ngờ. Bất chấp đang có phong độ cao và tinh thần hưng phấn, song thầy trò HLV Ernesto Valverde lại thi đấu khá thận trọng. 

Đó là lý do khiến Getafe tạo ra thế trận rất tốt trước gã khổng lồ Catalan vào đêm qua. Do Barcelona tấn công cầm chừng nên thế trận phòng ngự nhiều tầng và không ngại va chạm của đội bóng ngoại ô Madrid phát huy hiệu quả cao. Họ gần như không cho đội khách tiếp cận vào vòng cấm. 

Shibasaki ghi bàn mở tỷ số cho Getafe
Shibasaki ghi bàn mở tỷ số cho Getafe

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Getafe còn thường xuyên tạo ra những đòn phản công uy lực về phía Barcelona. Chính Getafe mới là đội sở hữu những cơ hội thực sự đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút 16, họ đã chút nữa chọc thủng lưới Barca khi tiền đạo Jorge Molina có pha đệm bóng cận thành, song đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Trong một thế trận như vậy, việc Getafe vượt lên dẫn trước không có gì bất ngờ và khó hiểu. Từ một tình huống đánh đầu nhả lại của một tiền đạo Getafe trong vòng cấm, tiền vệ người Nhật Bản - Gaku Shibasaki đã tung ra cú volley sấm sét khiến thủ thành Ter Stegen chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng.

Denis gỡ hòa cho Barca
Denis gỡ hòa cho Barcelona

Sau khi chịu bàn thua, Barcelona cũng không thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Họ vẫn không đẩy cao đội hình và nhịp độ tấn công. Trong phần còn lại của hiệp 1, Getafe vẫn là đội thi đấu ấn tượng hơn và có nhiều cơ hội hơn. 

Sang hiệp 2, lối chơi của Barcelona đã được cải thiện hơn. Họ có nhiều tình huống tấn công mạnh mẽ và sắc sảo hơn. Đặc biệt, Barca đẩy cao 2 hậu vệ cánh và tập trung các đòn tấn công biên. Những điều chỉnh này của HLV Valverde đã phát huy hiệu quả. Từ pha tấn công bên cánh phải, Sergi Roberto đã có đường căng ngang thuận lợi cho tiền vệ vào sân thay người Denis Suarez không chế khôn ngoan và dứt điểm quyết đoán gỡ hòa cho Barca.

Paulinho ấn định thắng lợi
Paulinho ấn định thắng lợi

Đây là một trận đấu mà các ngôi sao hàng đầu của Barcelona, đặc biệt Lionel Messi, đều thi đấu khá mờ nhạt. Tuy nhiên, thật may cho đội bóng Catalan, những kép phụ của họ đã tỏa sáng đúng lúc. Nếu Denis gỡ hòa choBarcelona , thì một cầu thủ vào sân thay người khác là Paulinho giúp họ vượt lên dẫn trước. 

Thực tế, may mắn cũng đã đến với Barcelona khi trước khi Paulinho ghi bàn thứ hai cho đội bóng Catalan, họ đã thoát một bàn thua mười mươi từ tình huống Arambarri của Getafe dứt điểm trúng cột dọc ở phút 82. Sau đó 2 phút là đến pha lập công của Paulinho. Tiền vệ tân binh người Brazil đã có pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ, trước khi tung ra cú sút rất căng ghi bàn cho Barca. 

Tỷ số 2-1 nghiêng về Barcelona cũng là kết quả cuối cùng trận đấu. Như vậy, dù gặp khó khăn tại Getafe, song Barcelona vẫn thoát hiểm thành công nhờ sự tỏa sáng của các kép phụ.

Theo Bongdaplus.vn

Messi

Barcelona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.