'Phải đưa trợ lý tuyển Thái Lan lên FIFA xử nặng'

Hành vi miệt thị HLV Park Hang-seo của trợ lý đội tuyển Thái Lan sau cuộc đấu tại Mỹ Đình tối 19/11 gây ra sự phẫn nộ lớn trong cộng đồng CĐV Việt Nam.

Hành vi miệt thị HLV Park Hang-seo của trợ lý đội tuyển Thái Lan sau cuộc đấu tại Mỹ Đình tối 19/11 gây ra sự phẫn nộ lớn trong cộng đồng CĐV Việt Nam.

Những CĐV Việt Nam nói chung và độc giả Zing.vn nói riêng đều bày tỏ chung sự không hài lòng lẫn bức xúc sau khi chứng kiến cảnh HLV Park Hang-seo bị trợ lý Sasa Todic phía Thái Lan khiêu khích. 

Đó cũng không phải lần đầu tiên ông Todic cùng đội ngũ bên phía ban huấn luyện Thái Lan có những động thái này với HLV trưởng tuyển Việt Nam. Trong trận đấu lượt đi trên sân Thammasat hồi tháng 9, điều này cũng đã diễn ra.

Căng thẳng còn lên cao hơn khi trong tuyên bố hôm 21/11, ông Todic đưa ra lời xin lỗi với tất cả cá nhân và tập thể bên phía tuyển Việt Nam, chỉ trừ HLV Park Hang-seo.

Phải đưa trợ lý tuyển Thái Lan lên FIFA xử nặng-1
Hành vi được coi là phân biệt chủng tộc của ông Sasa Todic với HLV Park Hang-seo. Ảnh: Minh Chiến.


"Trợ lý HLV tuyển Thái Lan phân biệt chủng tộc"

Trên Zing.vn, nhiều độc giả bày tỏ sự bức xúc khi trợ lý HLV Todic có động thái miệt thị HLV Park với cử chỉ khiếm nhã. Không ít độc giả tin đó hành vi phân biệt chủ tộc rõ ràng của HLV người Serbia.

"Là một thành viên của ban huấn luyện đội bóng mà hành xử kém văn hóa, phi thể thao hết sức, lấy gì làm gương cho cầu thủ? Miệt thị cơ thể cũng là một dạng phân biệt chủng tộc, trong khi ông ấy đang làm việc cho một quốc gia Đông Nam Á. Điều này phải đưa lên FIFA xử phạt thật nặng", độc giả Nhân lên tiếng.

Đồng tình với luận điểm này, một độc giả khác nêu quan điểm trong phần bình luận. "Riêng ông HLV thủ môn này với phản ứng như thế xứng đáng khép vào hành vi phân biệt chủng tộc. Cần phạt nặng trợ lý tuyển Thái Lan phân biệt chủng tộc với HLV Park".

Phải đưa trợ lý tuyển Thái Lan lên FIFA xử nặng-2

Đội ngũ trợ lý của HLV Park đã phải bước tới can ngăn cơn giận của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Getty.

Không ít ý kiến cho rằng việc phát biểu xin lỗi của ông Todic mang tính ngụy biện, và đây không hề là hành động mang tính hối lỗi của trợ lý HLV tuyển Thái Lan.

"Có cả một cầu thủ của Thái Lan nhào ra đòi sân si với thầy Park. Thật sự cách hành xử của BHL ĐT Thái Lan quá kém, rất nghiệp dư mặc dù họ vẫn hênh hoang mình chuyên nghiệp. Họ không thắng được Việt Nam uất ức lên tới đỉnh điểm nên xảy ra những trò lố như này. Mong FIFA điều tra làm rõ. Nhìn những trận đấu ở cấp độ trẻ của Thái Lan họ đá xong thua tức rồi xô xát mà bảo rằng họ chuyên nghiệp là sai. Thái Lan càng cay cú thì càng thua Việt Nam trong thời gian tới thôi", độc giả Long nhấn mạnh.

"Không ngờ đội tuyển Thái Lan lại có hành vi kém văn hoá và thiếu chuyên nghiệp đến như vậy. Khi nghe đội tuyển Thái Lan được HLV Nhật Bản dẫn dắt tôi cứ nghĩ đó sẽ là một đội tuyển có lối chơi đẹp, cư xử văn hoá... Nhưng thật đáng thất vọng. Có lẽ HLV trưởng không dạy dỗ được các trợ lý của mình", độc giả Phong Huỳnh quả quyết.

Phải đưa trợ lý tuyển Thái Lan lên FIFA xử nặng-3
Đội ngũ trợ lý của tuyển Thái Lan liên tục khiêu khích HLV Park. Ảnh: Minh Chiến.

Một số độc giả cũng cảm ơn Zing.vn vì đã phản ánh sự việc sớm và kịp thời. "Cảm ơn Zing.vn về sự chủ động. Video cũng thể hiện các trợ lý người Việt mặc dù có thể hơi chậm nhưng cũng sang tham gia chứ không phải mỗi thầy Lee. Chúng ta hãy chờ xem sự việc đi đến đâu", độc giả Tran lên tiếng.

"VFF cần làm tới cùng"

Không ít ý kiến cho rằng việc phát biểu xin lỗi của ông Todic mang tính ngụy biện, và đây không hề là hành động mang tính hối lỗi của trợ lý HLV tuyển Thái Lan. Độc giả Zing.vn kỳ vọng ông Todic cùng đội ngũ HLV Thái Lan cần bị phạt thật nặng để răn đe.

Phải đưa trợ lý tuyển Thái Lan lên FIFA xử nặng-4
Ông Todic cũng có lời qua tiếng lại với HLV Park trong trận lượt đi tại sân Thammasat. Ảnh: Minh Chiến.

"Ngay trong lời lẽ mà ông ta gọi là xin lỗi kia cũng thật sự khó chấp nhận. Hành vi, cử chỉ, điệu bộ của ông này nói riêng, BHL của tuyển Thái Lan nói chung thật sự rất thiếu văn hóa, phi thể thao. Hành động của Todic rõ ràng xúc phạm Việt Nam và với cả nhân thầy Park là miệt thị, phân biệt đối xử không thể chấp nhận được! Những biểu hiện, hành vi của ông Todic rất cần xử lý thật nghiêm túc để trả cho bóng đá, thể thao chuẩn mực ứng xử văn hóa vốn có của nó! Rất mong liên đoàn bóng đá Việt Nam, Thái Lan, châu Á, thế giới cần thật nghiêm khắc xử lý với những hành vi có tư tưởng này. ", độc giả  Đặng Văn Đĩnh bày tỏ quan điểm.

"Không thấy nhắc đến xin lỗi thầy Park. Chén cơm thì ai muốn cướp của người khác. Trước khi có những hành động đó sao không kích hoạt não. Lời xin lỗi không thể nào biện hộ được ", độc giả Frederick nhấn mạnh.

"Toàn là những lời lẽ ngụy biện. Video đã chứng minh rõ ràng ông miệt thị HLV Park, vậy mà ông Không hề có 1 lời xin lỗi nào tới thầy Park. Tên này nên bị trừng phạt để nhận lấy bài học thích đáng. Hôm qua giờ, tôi đã báo cáo về vụ này qua tất cả các kênh FIFA, AFC, FAT hi vọng anh ta nhận quả báo cho hành vi xấu xí của mình", độc giả Nguyễn Văn Toàn khẳng định.

Phải đưa trợ lý tuyển Thái Lan lên FIFA xử nặng-5
VFF đã gửi kiến nghị lên AFC về vụ khiêu khích này. Ảnh: Minh Chiến.


Độc giả Tran còn nhấn mạnh: "Ông ta nói mình trải qua hơn 400 trận cả ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG và tôi chưa có bất kỳ xung đột với HLV hay cầu thủ nào và luôn công bằng với đồng nghiệp và học trò của mình cũng như đối thủ. Như thế này là xin lỗi kiểu lấp liếm, ý nói là có mỗi thầy Park mới sinh ra chuyện".

"Biện minh thế này là chuyển sang xúc phạm đội tuyển Việt nam. Rất có thể tay này tìm hiểu là dù có xúc phạm kiểu này nhưng không trong nhóm hành vi bị FIFA phạt nên vậy. Đã thế thì truyền thông với VFF cần phải làm tới cùng", độc giả tiếp tục gay gắt.

CĐV Phạm Hiếu Thảo còn nhấn mạnh ngôn ngữ cơ thể đã tố cáo thái độ của ông Todic. "Trợ lý HLV chắp tay để sau lưng là biết thái độ rất thiếu tôn trọng. Đừng bào chữa, ông rất láu lỉnh. Lưỡi ông không có xương. Ông trẻ tuổi mà ông có thái độ như thế với người lớn tuổi như ông Park là thiếu tôn trọng với người lớn theo văn hóa Á Đông. Mong Zing.vn theo tận vấn đề này".

Phải đưa trợ lý tuyển Thái Lan lên FIFA xử nặng-6
VFF đang thực hiện những bước đi mạnh để bảo vệ HLV Park. Ảnh: Minh Chiến.


Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn xác nhận với Zing.vn: "Chúng tôi đã gửi văn bản kiến nghị đến Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về hành vi của trợ lý Sasa Vesna Todic bên phía đội tuyển Thái Lan với huấn luyện viên Park Hang-seo".

Nếu vụ việc lên đến cấp được FIFA xét xử, ông Todic sẽ phải ra phiên điều trần và đối mặt với chính HLV Park Hang-seo cùng BHL tuyển Việt Nam theo Chính sách đa dạng và chống phân biệt đối xử của LĐBĐ thế giới.

HLV Park giải thích lý do nổi giận với trợ lý tuyển Thái Lan Huấn luyện viên Park Hang-seo đưa ra giải thích về tình huống căng thẳng với trợ lý huấn luyện viên tuyển Thái Lan sau trận hòa 0-0 ở vòng loại World Cup 2022 tối 19/11.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/phai-dua-tro-ly-tuyen-thai-lan-len-fifa-xu-nang-post1015630.html?fbclid=IwAR3idh34eTGgAK7wBC1hPjZifWlo1hsNHWpi0dcwqMzsuvYa5fJBoHzg97U

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.