Pogba nhớ về cha sau khi đoạt cúp

Tiền vệ của tuyển Pháp ngửa mặt lên trời cám ơn cha, mặc cho những giọt mưa thấm đẫm đôi mắt anh

Tiền vệ của tuyển Pháp ngửa mặt lên trời cám ơn cha, mặc cho những giọt mưa thấm đẫm đôi mắt anh…

Pogba tưởng nhớ đến cha với dòng chữ trên ngực áo và hạnh phúc với chiếc cúp vàng 2018. Ảnh: GETTY IMAGES

Tiền vệ người Pháp ghi một bàn thắng đẹp trong trận đại thắng Croatia 4-2 để lên ngôi vô địch thế giới. Trong lúc các đồng đội chung vui với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và nhảy múa hát hò thì Pogba cảm động nhớ về cha và nói lời cám ơn với cha mình.

Paul Pogba ôm hôn chiếc cúp vàng thế giới trong tay cùng hai miếng lót ống chân có tấm ảnh người cha quá cố của mình nghẹn ngào dưới cơn mưa trắng trời ở Moscow. Tiền vệ của tuyển Pháp ngửa mặt lên trời cám ơn cha, mặc cho những giọt mưa thấm đẫm đôi mắt anh…

Cha của Pogba, ông Fassou Antoine Pogba, đã qua đời vào tháng 5-2017 sau thời gian dài chiến đấu với một căn bệnh hiểm nghèo, thọ 80 tuổi.

Một ngày trước lễ Ngày của Cha, sau khi Pháp đánh bại Úc 2-1 ở trận mở màn với bàn ấn định của Pogba, tiền vệ này cũng chia sẻ tình cảm của mình qua hình ảnh của người cha trên miếng lót ống chân. Ngay sau trận đấu, Pogba viết trên trang cá nhân: “Chúc mừng Ngày của Cha đến với mọi người!”.

Nhớ lần sinh nhật thứ 79 cũng là cuối cùng của cha, Paul Pogba mang một chiếc bánh kem đến giường của ông trong bệnh viện, chỉ hai tháng trước khi ông qua đời. Khi ấy, ông Fassou mếu máo rơi nước mắt vì hạnh phúc, còn Pogba chỉ khẽ nói: “Chúc mừng sinh nhật cha thân yêu! Con cảm thấy may mắn là con trai của cha”.

Pogba mừng sinh nhật lần cuối với cha trước khi ông qua đời.

Tháng 3-2018 là dịp sinh nhật người cha đã mất của mình, Paul Pogba mỗi lần ra sân đá giao hữu quốc tế trong màu áo tuyển Pháp, anh đều mặc một chiếc áo bên trong chứa đựng những thông điệp bảy tỏ lòng thương yêu của mình. Nhớ lần ghi bàn vào lưới Nga trong trận giao hữu Pháp thắng 3-1, Pogba đã khoe chiếc áo trắng bên trong áo đấu của mình với dòng chữ: “Chúc mừng sinh nhật cha! Con thương xót cha, người đã chăm sóc con và anh em của con”.

Sau khi giành chiến thắng World Cup và đóng góp một bàn thắng đẹp bằng chân trái, Pogba chia sẻ: “Đó là giấc mơ lớn từ khi tôi còn là một cậu bé. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm cho người dân Pháp tự hào.

Tôi đã nói với mọi người trước trận đấu rằng chúng tôi sẽ chỉ mất 90 phút để thực hiện ước mơ của mình, 90 phút viết lại cuốn sách lịch sử cho bóng đá Pháp. Có hai đội và một chiếc cúp, chúng tôi quyết sẽ không để cho đối thủ giành chiến thắng. Và thực sự chúng tôi đã mất 90 phút để làm nên lịch sử!”.

Theo PLO.vn


Paul Pogba

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.