Qatar vào chung kết Asian Cup sau trận thắng áp đảo

Qatar với sức mạnh vượt trội dễ dàng đánh bại chủ nhà UAE 4-0 ở trận bán kết diễn ra đêm 29/1, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết Asian Cup gặp Nhật Bản

Qatar với sức mạnh vượt trội dễ dàng đánh bại chủ nhà UAE 4-0 ở trận bán kết diễn ra đêm 29/1, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết Asian Cup gặp Nhật Bản.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà không thể giúp UAE khỏa lấp khoảng cách về trình độ và đẳng cấp với đối thủ. Qatar cầm bóng chủ động và tổ chức được nhiều đợt lên bóng thoáng đạt bên cánh phải.

Sức ép của đội khách được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 22 do công của Boualem Khoukhi. Hậu vệ số 16 tung cú sút từ khá xa, bóng đi cũng không quá hiểm hóc nhưng thủ môn Khalid Essa lại gây thất vọng với một pha đổ người chậm chạp.

Qatar vào chung kết Asian Cup sau trận thắng áp đảo-1

Qatar tận dụng triệt để lỗ hổng nơi hàng thủ UAE để có 2 bàn dẫn trước trong hiệp một. 

15 phút sau, đến lượt Almoez Ali một lần nữa khiến khán đài SVĐ Mohammad bin Zayed im lặng sau tình huống đi bóng và dứt điểm đẳng cấp nhân đôi cách biệt cho Qatar. Hiệp một khép lại với ưu thế vượt trội nghiêng về đoàn quân của HLV Felix Sanchez.

Bước sang hiệp hai, UAE cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ. Các đợt lên bóng của chủ nhà tỏ ra quá đơn điệu và dễ dàng bị các hậu vệ Qatar bắt bài.

Qatar vào chung kết Asian Cup sau trận thắng áp đảo-2

Những gì UAE làm được chỉ là một vài pha hãm thành cùng tấm thẻ đỏ xấu xí của Ismail Ahmed ở những phút cuối trận.

Đội khách thi đấu chậm rãi, chắc chắn nhưng vẫn có bàn thắng thứ 3 sau cú dứt điểm tinh tế của thủ quân Al Haidos ở phút 80. Phút bù giờ hiệp hai, Hamid Ismail khép lại cơn ác mộng của chủ nhà UAE bằng pha lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho Qatar.

Đoàn quân của HLV Felix Sanchez giành vé vào chung kết Asian Cup mà chưa để thủng lưới lần nào. Đối thủ của đại diện Tây Á sẽ là Nhật Bản - đội tuyển cũng vừa có màn trình diễn xuất sắc với thắng lợi 3-0 trước Iran ở trận bán kết 1.

Qatar vào chung kết Asian Cup sau trận thắng áp đảo-3

Sơ đồ chiến thuật hai đội.

Theo Zing.vn


Asian Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.