Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng "bộ đội" tung cú sút lịch sử

Khi Bùi Tiến Dũng bước lên chấm đá 11m, chuẩn bị cho cú sút quyết định trong cuộc đấu súng với Jordan, Quang Hải là cầu thủ duy nhất không dám theo dõi trực tiếp những gì sắp diễn ra.

Khi Bùi Tiến Dũng bước lên chấm đá 11m, chuẩn bị cho cú sút quyết định trong cuộc đấu súng với Jordan, Quang Hải là cầu thủ duy nhất không dám theo dõi trực tiếp những gì sắp diễn ra.

Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-1

Quang Hải không phải là người ghi bàn như Công Phượng, không cản phá phạt đền được như Văn Lâm nhưng ở trận đấu với Jordan, Hải vẫn là một trong những cầu thủ có đóng góp quan trọng vào lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-2

Sự lỳ lợm, tinh quái cùng chiếc chân trái dẻo kẹo giúp Quang Hải tồn tại trong bóng đá. Những tưởng chẳng thứ gì có thể đánh bại được Quang Hải, có thể khiến anh cảm thấy sợ sệt hay lo âu trên sân bóng. Thế nhưng, trận đấu với Jordan chiều 20/1 đã cho tất cả thấy một góc nhìn khác.

Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-3

Trước quả đá luân lưu quyết định của Bùi Tiến Dũng, Quang Hải quay lưng, khoanh tay trước ngực không dám xem trực tiếp pha bóng.

Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-4

Tiền vệ sinh năm 1997 có lẽ đã phải chịu đựng sự căng thẳng lớn hơn bình thường. Theo chia sẻ cá nhân, Hải vẫn ngước nhìn lên màn hình lớn để theo dõi nhưng tận mắt chứng kiến thì anh không đủ can đảm.

Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-5

Trước đó, Minh Vương là cầu thủ không thực hiện thành công pha đá luân lưu cho đội tuyển Việt Nam. Anh thất vọng đi về vị trí, Quang Hải lấy tay bóp môi cũng không dám nói gì với người đồng đội.

Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-6Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-7

Thế nhưng, khi chiến thắng gọi tên đội tuyển Việt Nam, Quang Hải là người duy nhất ở lại với Minh Vương, kéo đồng đội đứng dậy để cùng ăn mừng.

Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-8

Lúc này nụ cười mởi trở lại trên môi Hải "con".

Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-9

Trận đấu với Jordan là lần thứ 4 liên tiếp Quang Hải ra sân trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Kỹ thuật và và khả năng kiểm soát bóng của tiền vệ này giúp Việt Nam có thời điểm lấn lướt hoàn toàn đối phương.

Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-10Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-11Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-12Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-13Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-14Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-15

Cuối cùng, anh vẫn đứng dậy, vẫn chiến đấu để giúp đội tuyển Việt Nam giành kết quả tốt nhất.

Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-16

Đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 lọt vào tứ kết Asian Cup. Với cá nhân Quang Hải, anh tiếp tục được đồng hành với tập thể được cho là hay nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đội tuyển sẽ có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu tại vòng tứ kết gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia vào chiều 21/1.

Quang Hải là người duy nhất quay lưng không dám xem Dũng bộ đội tung cú sút lịch sử-17

Theo Trí thức trẻ


Bùi Tiến Dũng

Quang Hải

Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.