Quế Ngọc Hải: Tôi đi nhiều nhưng may là con chưa quên mặt bố

Sau dịp cuối năm 2018 và đầu năm 2019 phải tập trung liên miên với ĐTQG, Quế Ngọc Hải được về hưởng một cái Tết đầy ấm áp bên gia đình.

Sau dịp cuối năm 2018 và đầu năm 2019 phải tập trung liên miên với ĐTQG, Quế Ngọc Hải được về hưởng một cái Tết đầy ấm áp bên gia đình.

Là tuyển thủ quốc gia đang sở hữu vinh quang tột đỉnh, nhưng giống các đồng đội khác, khi về nhà đón Tết, Quế Ngọc Hải cũng là con, là cháu, là cha, là chồng và vì thế, cũng đều tất bật với các công việc rất đỗi bình thường để đón một kỳ lễ lớn nhất năm.

"Những ngày này tôi vừa về nên dành nhiều thời gian cho gia đình. Trước Tết tôi cũng có đi mua đào, rồi sắm sửa một số thứ trong nhà. Tôi cũng làm khá nhiều việc nhà đấy, như dọn dẹp nhà cửa, trông con... những việc ấy tôi vẫn làm thường xuyên".

Khi được hỏi, đi nhiều ngày liên tiếp như vậy, khi về nhà có bị con quên mặt hay không, Quế Ngọc Hải vui vẻ: "May quá là con không quên mặt bố. Bố đi lâu nhưng vẫn nhận ra bố".

Quế Ngọc Hải: Tôi đi nhiều nhưng may là con chưa quên mặt bố-1
Quế Ngọc Hải tự hào chia sẻ mình khá giỏi chăm con.

Cũng cần phải biết, trong năm 2018 và đầu năm 2019, U23 rồi ĐTQG Việt Nam liên tục gặt hái được vinh quang ở các giải đấu tầm châu Á và khu vực. Nhưng đánh đổi lại, các cầu thủ và BHL cũng thường xuyên xa nhà dài ngày, hy sinh không ít về cuộc sống gia đình.

Về mặt chuyên môn, gần 1 năm qua đánh dấu sự thay đổi không nhỏ trong cách chơi của Quế Ngọc Hải. Ngay trước khi HLV Park Hang-seo về Việt Nam, Hải vẫn đôi khi khiến NHM suy nghĩ về những pha vào bóng thừa mạnh mẽ của mình.

Và rồi khi thầy Park về, trong lần đầu tiên triệu tập ĐTQG đá với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra ngày 14/11/2017, ông đã không cho gọi Quế Ngọc Hải. Thậm chí, thầy Park còn thẳng thắn nhận định không thích lối chơi, đặc biệt là cách Hải hay phản ứng trên sân bóng.

"Khi ấy, buồn thì tất nhiên có buồn nhưng chán thì không. Vì cống hiến cho ĐTQG luôn là niềm tự hào với không chỉ riêng tôi, mà còn với tất cả các cầu thủ Việt Nam. Đó là nguồn động lực để mình thay đổi và cố gắng hơn nữa. Còn nếu mình chán, từ bỏ thì không bao giờ có thể trở lại ĐTQG. Mình cần suy nghĩ tích cực hơn, rèn luyện nhiều hơn để có thể trở lại đội" - Ngọc Hải hồi tưởng lại cảm xúc của mình cách đây hơn 1 năm.

Quế Ngọc Hải: Tôi đi nhiều nhưng may là con chưa quên mặt bố-2

Sau lần bị thầy Park "bỏ rơi", Quế Ngọc Hải lột xác thành thủ lĩnh hàng thủ, cùng Việt Nam chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018, lọt top 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019.

Đến tháng 3/2018, Ngọc Hải được triệu tập khi Việt Nam đá Jordan và lập tức đá chính. Kể từ đó, Ngọc Hải chiếm được lòng tin của thầy Park, tham gia liền 2 giải đấu thành công của tuyển Việt Nam là AFF Cup và Asian Cup. Trung vệ xứ Nghệ chính là trái tim hàng thủ của tuyển Việt Nam.

"Sau nhiều vấp ngã, sau nhiều vấn đề xảy ra trong sự nghiệp, tôi cũng suy nghĩ nhiều và cũng ghi nhận. Mình cũng trưởng thành hơn khi lập gia đình, nên mọi thứ thay đổi nhiều hơn.

Một điều nữa, khi tôi lên ĐTQG, thầy Park nhắc nhở khá nhiều. Hầu như thầy đều nhắc nhở về phong cách thi đấu trên sân và cách chơi của tôi. Cả thầy Park và thầy Lee cũng đều chỉ dạy nhiều điều về tác phong thi đấu. Tôi nghĩ mình phải có vấn đề gì đó thì thầy mới nhắc nhở như vậy. Tôi nghĩ mình cần phải suy nghĩ tích cực hơn và thay đổi bản thân" - Quế Ngọc Hải tiết lộ lý do giúp anh thi đấu trầm ổn hơn, không còn vướng vào các sự cố đáng tiếc trên sân bóng.

Trong năm mới 2019, thay đổi lớn nhất của Quế Ngọc Hải sẽ là rời SLNA đến Viettel (Thể Công) tại Thủ đô Hà Nội. Sự thay đổi lớn này sẽ kéo theo sự thay đổi cho cả gia đình nhỏ của Quế Ngọc Hải. Trung vệ xứ Nghệ tiết lộ về kế hoạch sắp tới của mình và gia đình:

"Hiện tại tôi vừa gặp đồng đội mới, sau khi về từ Asian Cup. Tôi nghĩ mình sẽ cần thời gian để hòa nhập với CLB mới. Thể Công là môi trường khá hòa đồng, gồm nhiều cầu thủ trẻ nên sẽ dễ hòa nhập.

Còn về chuyện gia đình, tôi nghĩ mình cần vài tháng hòa nhập trước rồi mới tính chuyện chuyển tất cả ra Hà Nội. Nếu mọi thứ ổn thỏa tôi sẽ đón cả gia đình ra ở cùng luôn. Nếp sinh hoạt ở Viettel theo như tôi nói chuyện với mọi người thì cũng khá thoải mái, không có vấn đề gì cần suy nghĩ cả".

Quế Ngọc Hải: Tôi đi nhiều nhưng may là con chưa quên mặt bố-3
 
Sau vinh quang AFF Cup 2018, năm 2019 sẽ có không ít thách thức cho Quế Ngọc Hải.

Về mục tiêu trong năm mới, đặc biệt là vòng loại World Cup 2022, Quế Ngọc Hải cho biết:

"Cá nhân tôi sẽ cố gắng hòa nhập môi trường mới, thích nghi thật tốt và duy trì phong độ. Năm 2019 ngoài cấp CLB thì ĐTQG cũng có một số giải. Tôi sẽ cố gắng hết sức để cống hiến cho ĐTQG.

Ai cũng có ước mơ. Tất cả người dân Việt Nam cũng đều có ước mơ ấy (tham dự VCK World Cup). Tôi cũng không ngoại lệ nên sẽ cố gắng rèn luyện để thực hiện ước mơ đó của tất cả mọi người".

Sau cùng, trung vệ Thể Công gửi lời chúc Tết tới độc giả Trí Thức Trẻ: "Chúc độc giả Trí Thức Trẻ một năm mới có thật nhiều sức khỏe, thật nhiều thành công".

Theo Trí Thức Trẻ


Quế Ngọc Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.