Rafael Nadal hóa "huyền thoại bất tử" với 10 lần vô địch Pháp Mở rộng

Chức vô địch Roland Garros thứ 10 của Nadal được xem là thành tựu vĩ đại, rất khó có một tay vợt nào có thể đạt đến trong tương lai

Chức vô địch Roland Garros thứ 10 của Nadal được xem là thành tựu vĩ đại, rất khó có một tay vợt nào có thể đạt đến trong tương lai.

Rafael Nadal hóa huyền thoại bất tử với 10 lần vô địch Pháp Mở rộng - Ảnh 2.

Nhẹ nhàng đánh bại Stan Wawrinka ở chung kết Roland Garros (Pháp Mở rộng), Nadal lần thứ 10 lên ngôi ở Grand Slam đất nện. Anh trở thành tay vợt nam đầu tiên 10 lần vô địch một giải Grand Slam.

Rafael Nadal hóa huyền thoại bất tử với 10 lần vô địch Pháp Mở rộng - Ảnh 3.

Đây có thể xem là một thành tựu vĩ đại trong quần vợt. Giành một chức vô địch Grand Slam đã khó, Nadal lại 10 lần vô địch ở cùng một giải. Chỉ ít tuần trước đây, Nadal cũng chạm cột mốc "Decima" này khi vô địch 10 lần ở Monte-Carlo và 10 lần ở Barcelona Mở rộng.

Rafael Nadal hóa huyền thoại bất tử với 10 lần vô địch Pháp Mở rộng - Ảnh 4.

10 lần vô địch Roland Garros của Nadal và các bại tướng ở chung kết.

Rafael Nadal hóa huyền thoại bất tử với 10 lần vô địch Pháp Mở rộng - Ảnh 5.

Wawrinka đã chơi hay suốt giải đấu nhưng cũng chỉ là "kẻ học việc" khi đối đầu với Nadal đang ở đỉnh cao phong độ.

Rafael Nadal hóa huyền thoại bất tử với 10 lần vô địch Pháp Mở rộng - Ảnh 6.

Nadal có mùa giải hoàn hảo khi không thua set nào trong 7 trận ở Roland Garros. Anh chỉ mất 35 game và chưa trận nào thi đấu quá 2 giờ.

Rafael Nadal hóa huyền thoại bất tử với 10 lần vô địch Pháp Mở rộng - Ảnh 7.

Nadal xứng danh là Ông vua sân đất nện. Vì cả giải đấu không có đối thủ nào có thể gây khó dễ cho anh, dù là Dominic Thiem trẻ khỏe, đạt phong độ cao hay một Wawrinka có tinh thần thép.

Rafael Nadal hóa huyền thoại bất tử với 10 lần vô địch Pháp Mở rộng - Ảnh 8.
Trang chủ của Roland Garros gọi Nadal là "Huyền thoại bất tử". Tờ Telegraph nói đây là thành tựu vĩ đại nhất của quần vợt. Nhiều tờ báo lớn và các tay vợt tên tuổi khác đều chúc mừng Nadal.

Theo Trí Thức Trẻ


Rafael Nadal

Roland Garros


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.