Real chờ Bale siêu tốc trở lại ở Siêu kinh điển

Có vẻ như HLV Zidane đang “ém” Gareth Bale cho trận El Clasico ở La Liga.

Có vẻ như HLV Zidane đang “ém” Gareth Bale cho trận El Clasico ở La Liga. Rất có thể, tuyển thủ Xứ Wales chính là quân bài quyết định sự thành bại của Real Madrid trong chuyến hành quân tới Nou Camp cuối tuần này.



Hẳn nhiều CĐV của Real Madrid vẫn còn nhớ trận El Clasico tại chung kết Cúp Nhà Vua 2 năm về trước. Đó là trận đấu mà Gareth Bale đã có một màn trình diễn siêu đẳng. Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales là người khởi xướng pha bóng dẫn đến bàn mở tỉ số của tiền vệ Angel Di Maria. 

Sau đó, anh đã biến trung vệ Marc Bartra thành gã hề với màn bứt tốc nhanh như điện xẹt để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid ít phút trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Dù đã cày ải trong suốt 84 phút trước đó, Bale chỉ cần 7,2 giây để di chuyển quãng đường dài khoảng 60 mét, trước khi tung ra cú chích mũi giày vào góc hẹp hạ gục thủ thành Jose Pinton của Barca. Tuyệt phẩm đó giải thích tại sao trong một nghiên cứu của FIFA, Bale từng được công nhận là cầu thủ có tốc độ đi bóng nhanh nhất hành tinh, với vận tốc vào khoảng 36,9 km/giờ.


CĐV Real đang rất mong chờ một Bale siêu tốc như ở trận chung kết Cúp Nhà Vua cách đây 2 năm sẽ trở lại khi gặp Barca. Đặc biệt, khi Bale đang tìm lại được phong độ đỉnh cao sau một thời gian phải xa sân cỏ vì chấn thương, với màn thể hiện xuất sắc trong trận thắng Sevilla 4 bàn không gỡ của Real Madrid ở La Liga vòng đấu gần đây nhất, trong đó anh trực tiếp ghi 1 bàn thắng và kiến tạo 1 bàn. 

Kể từ khi bình phục chấn thương hồi đầu tháng 3, Bale chưa trận nào được thi đấu đủ 90 phút. Ở trận gặp Celta Vigo, anh đá 25 phút. Tiếp đó, anh ra sân 61 phút trong trận gặp Roma. Trong trận kế tiếp gặp Las Palmas, Bale có mặt trên sân 79 phút và đến trận đấu với Sevilla là 70 phút. Niềm tin của HLV Zinedine Zidane với Bale càng lúc càng tăng và trận El Clasico tới đây có thể sẽ là lần đầu tiên kể từ khi tái xuất, anh được đá đủ 90 phút.

Có vẻ như HLV Zidane đã chọn sẵn điểm rơi phong độ cho Bale là ở trận El Clasico lần này. Thế mới có chuyện Real Madrid đã xin Xứ Wales đặc cách cho anh không phải về làm nghĩa vụ cho ĐTQG trong 2 trận giao hữu vừa qua. Zidane muốn có trong tay một Bale sung mãn nhất và đáng sợ nhất để làm quân bài tủ cho cuộc chiến cân não trên sân của Barca. 

Phải nhấn mạnh, tất cả các trụ cột ở hàng thủ của Barca vừa qua đều phải về thi đấu cho ĐTQG và ít nhiều bị ảnh hưởng bởi “virus FIFA”. Đó là cơ hội để Bale phát huy triệt để những pha bứt tốc để đối phương “ngửi khói”.

Tất nhiên, Bale được HLV Zidane cũng như những người Madrid kỳ vọng ở trận El Clasico sắp tới không chỉ bởi những pha đi bóng thần tốc. Họ còn chờ đợi anh mang đến cho Real Madrid sự khác biệt trước đối thủ Barca. Bởi dù không thường xuyên ra sân ở mùa này, nhưng Bale vẫn ghi dấu ấn sâu đậm mỗi khi có cơ hội và trở thành cơn ác mộng đối với các hậu vệ. 

Tính cả trận tỏa sáng trước Sevilla mới đây, anh đã có 15 bàn thắng cho Real Madrid ở mùa này sau 19 trận đấu, cùng với đó là 10 đường chuyền thành bàn.



Theo Bongdaplus.vn

HLV Zidane

Gareth Bale

El Clasico


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.