Roland Garros: Nadal vào bán kết gặp Del Potro

Nadal có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành thắng lợi 3-1 trước Diego Schwartzman

Nadal có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành thắng lợi 3-1 trước Diego Schwartzman, anh sẽ tiếp tục đối đầu với một tay vợt người Argentina khác là Martin Del Potro ở vòng bán kết.

Do gặp mưa nên trận đấu giữa Rafael Nadal và Schwartzman đã không thể hoàn thành vào ngày thứ tư và được chuyển sang thi đấu vào ngày tiếp theo. Khi trận đấu tạm dừng, Schwartzman đã thắng một set, ở set hai anh đang bị dẫn 5-3.

Việc phải tạm dừng trận tứ kết không khiến Nadal cảm thấy mệt mỏi. Tay vợt người Tây Ban Nha bắt nhịp nhanh khi trận đấu trở lại, anh đã thắng liền ba set để có được chiến thắng 3-1 (4-6, 6-2, 6-2). Màn trình diễn của Nadal là rất khác so với những gì anh thể hiện vào ngày trước đó, ở gần hai set đầu tiên trong ngày thứ 4 Nadal bị bẻ tới năm game. Khi trận đấu thi đấu tiếp trở lại, anh đã không một lần mất game trong hơn hai game.


Rafael Nadal đã giành vé vào bán kết sau khi bình tĩnh thi đấu trở lại

Rafael Nadal đã giành vé vào bán kết sau khi bình tĩnh thi đấu trở lại

"Tôi cũng chỉ là một con người", Tay vợt người Tây Ban Nha phát biểu sau trận đấu. "Đôi khi tôi chơi tốt, đôi khi tôi lo lắng nhiều".

“Vòng tứ kết là một trận đấu quan trọng đối với tôi. Một trận đấu có thể sẽ là trận đấu bước ngoặt", nhà vô địch Grand Slam 16 lần cho biết. “Ngay cả khi tỉ số có là 6-3 6-4, đó là một trận đấu không thoải mái với tôi. Tôi biết trận đấu này sẽ rất khó khăn nên hơi lo lắng hơn bình thường. Đó là lý do (khởi đầu khó khăn)".

"Vào ngày hôm qua, tôi không có lựa chọn để mở rộng trên sân, giành điểm. Hôm nay tôi đã tiến lên phía trước, tôi có những cú đánh trái trái tay tốt hơn. Tôi đã có thể thực hiện những cú đánh thuận tay rộng hơn. Hôm qua tôi không thể làm như vậy, tôi đã không thể hưởng lợi ích. Khi tôi có thể thay đổi điều đó, tôi đã có thể thắng các game và trận đấu", Nadal nói thêm.

Đối đầu với Rafael Nadal sẽ là tay vợt nhiều duyên nợ Martin Del Potro. Tay vợt người Argentina đã đánh bại Marin Cilic với tỉ số 7-6(5) 5-7 6-3 7-5 để giành vé vào bán kết. Trước đây hai người từng thi đấu với nhau 15 trận, Nadal thắng 10 trận, Del Potro thắng 5 trận. Năm ngoái hai người từng gặp nhau ở Mỹ mở rộng, Nadal đã giành chiến thắng để rồi sau đó tiến tới giành cúp vô địch.

Thi đấu sớm hơn nội dung đơn nam, hai trận bán kết đơn nữ đã kết thúc. Simona Halep đã đánh bại Garbine Muguruza 6-1 6-4. Một chút bất ngờ về kết quả khi Muguruza thua khá chóng vánh, có lẽ ít ai ngờ nhà vô địch năm 2016 lại thua nhanh đến vậy. Sau khi loại Maria Sharapova ở tứ kết, Muguruza được xem là ứng viên tốt nhất cho danh hiệu vô địch. Đáng tiếc, cô không thể vào trận thi đấu cuối cùng.

Ở trận bán kết còn lại Sloane Stephens đánh bại đồng hương Madison Keys 6-4 6-4 để có trận chung kết. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán, Keys đã không thể thắng được Stephens trong hai lần gặp nhau trước đây. Như vậy sau khi vô địch Mỹ mở rộng năm ngoái, Sloane Stephens sẽ có trận chung kết Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp.

Halep đang có nhiều lợi thế cho việc giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Tay vợt số 1 thế giới hiện nay đã thắng 5 trong bảy lần đối đầu với Sloane Stephens, bao gồm bốn trận đấu gần nhất (kể từ năm 2014 tới nay).

Theo Dantri.com.vn


Grand Slam

Rafael Nadal

Roland Garros


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.