Ronaldinho - từ thiên tài trên đỉnh túc cầu đến cái gã trai hoang đàng trong xà lim

Ronaldinho mới bị bắt, ngày hôm qua, vì tội dùng hộ chiếu giả. Thật là một tin sét đánh ngang tai.

Đã có lúc, Ronaldinho là ngôi sao số một của thế giới túc cầu. La Liga, Champions League, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Quả bóng vàng … mọi danh hiệu cao quý nhất huyền thoại người Brazil đều chinh phục bằng những chiến thắng áp đảo.

Riêng mùa 2005/06, Ro "vẩu" tạo nên chiến tích ngoạn mục với 26 bàn thắng và 23 pha kiến tạo trong 45 trận đấu, qua đó dẫn dắt Barcelona giành cú đúp La Liga và Champions League.

Đã có lúc, Ronaldinho làm đắm say cả một thế hệ. Nếu bóng đá được ví von là một tôn giáo, với cái tên túc cầu giáo, hẳn nhiên huyền thoại người Brazil là thiên sứ. Trên đỉnh cao chót vót, anh chói rọi tín đồ bằng ánh hào quang diệu vợi của lối chơi đẹp đến trác tuyệt.

Điệu nhảy samba giữa vòng vây hàng thủ Chelsea, hai pha làm bàn khiến CĐV Real Madrid bật dậy vỗ tay, tung hứng, đảo chân, lắc hông, ta-lông, giật gót, xâu kim… trái bóng chỉ đẹp nhất khi ở bên Ronaldinho.

Ronaldinho - từ thiên tài trên đỉnh túc cầu đến cái gã trai hoang đàng trong xà lim-1

Di sản anh để lại cho bóng đá không chỉ là bàn thắng, danh hiệu hay làm "thay đổi lịch sử Barca" như Xavi từng nói. Di sản Ronaldinho để lại còn có cả tình yêu trái bóng tròn hay sự tiếp nối của Joga Bonio, thứ bóng đá đẹp của người Brazil.

Và đã có lúc, Ronaldinho tiền tiêu không hết. Khối tài sản trị giá 78 triệu euro, khoản lương kếch xù, hàng tá bản hợp đồng quảng cáo béo bở tưởng chừng là thứ đảm bảo cho chú bé lớn lên ở khu ổ chuột của thành phố Porto Alegre một cuộc sống sung túc đến cuối đời.

Thế nhưng, tài nghệ sân cỏ của Ronaldinho đã lớn, "tài phá phách" của anh còn lớn hơn. Hàng trăm triệu euro kiếm được trong suốt sự nghiệp chơi bóng đã tan tành thành mây khói để bây giờ còn vỏn vẹn 6 euro, tương đương 150.000 VNĐ, trong tài khoản ngân hàng.

Ronaldinho - từ thiên tài trên đỉnh túc cầu đến cái gã trai hoang đàng trong xà lim-2

Bi kịch không bỗng dưng ập xuống với huyền thoại người Brazil dù vẫn biết thói đời bạc bẽo. Nếu có trách, Ronaldinho chỉ có thể tự trách bản thân bởi quá say mê lạc thú trên đời, từ tiệc tùng, rượu chè cho đến siêu xe, tranh ảnh. Đặc biệt là đàn bà. Ôi đàn bà đã khiến túi tiền Ronaldinho rỗng tuếch.

Vây quanh ngôi sao Brazil là vô vàn giai thoại về các cuộc truy hoan. Chính cái miệng vẩu của ngôi sao 39 tuổi này từng khoái trá kể về việc "đá sân nhỏ" trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp đá sân cỏ. Rồi những lần đi bar, sau cuộc ăn chơi trác táng tại vũ trường, "tăng hai" luôn là màn ái ân với số nhiều mỹ nữ một lần.

Đi dự Olympic, Ro "vẩu" vẫn thói trăng hoa gạ tình những VĐV nữ và từng ái ân với một nữ tuyển thủ Thụy Điển. Đến khi về già, dẫu không còn phong lưu như trước, Ronaldinho vẫn "đèo bòng" 2 bà ở Rio de Janeiro, mỗi tháng phát mỗi bà gần 2.000 euro tiêu vặt chưa kể các cuộc ăn uống linh đình, chơi bời xa hoa.

Ronaldinho - từ thiên tài trên đỉnh túc cầu đến cái gã trai hoang đàng trong xà lim-3

Ngoài thói ăn chơi trác táng, một nguyên nhân quan trọng không kém khiến Ronaldinho phá sản là sự yếu kém trong đầu tư kinh doanh. Tuy nhiền nhiều như quân Nguyên nhưng Ro vẩu đánh đâu thua đó. Học viện bóng đá, bất động sản, nhà máy, bến tàu, hễ Ronaldinho đụng vào cái gì là toang cái đó.

Chưa hết, ngôi sao này còn lớ ngớ tới mức đụng đến cả rừng nguyên sinh Rio Grande do Sul và bị khép vào tội phá hủy môi trường. Vi tội danh này, Ro "vẩu" bị chính quyền tuyên phạt gần 2 triệu euro nhưng 5 năm nay vẫn chưa chịu trả.

Ronaldinho - từ thiên tài trên đỉnh túc cầu đến cái gã trai hoang đàng trong xà lim-4

Vì "bùng" tiền phạt, Ronaldinho mới bị tịch thu hộ chiếu. Vì tịch thu hộ chiếu, ngôi sao người Brazil mới làm giả hộ chiếu quốc tịch Paraguay để sang nước này… ăn chơi theo lời mời của Nelson Belotti, chủ sòng bạc Il Palazzo. Và vì dùng hộ chiếu giả, Ronaldinho mới bị cảnh sát bắt giam để thẩm vấn.

Ronaldinho bị bắt rồi sẽ được thả. Nhưng trong xà lim lương tâm, không biết đến bao giờ ngôi sao người Brazil biết hối cải để tránh khỏi cái kết bi thảm như không ít tiền bối. Điển hình là trường hợp Garrincha, huyền thoại chết trong cảnh nợ nần và nghiện rượu. Điều không ai muốn tái diễn với thần tượng một thời khiến cả thế giới mê đắm bởi đôi chân ma thuật.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/ronaldinho-tu-thien-tai-tren-dinh-tuc-cau-den-cai-ga-trai-hoang-dang-trong-xa-lim-820206383419780.htm

Ronaldinho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.