"Ronaldo béo" bức xúc về chấn thương của Neymar

Cựu danh thủ bóng đá Brazil, Ronaldo vừa lên tiếng khẳng định tình huống vào bóng dẫn tới chấn thương nặng của Neymar là có chủ đích và rất bạo lực của cầu thủ người Colombia, Juan Camilo Zuniga.

Cựu danh thủ bóng đá Brazil, Ronaldo vừa lên tiếng khẳng định tình huống vào bóng dẫn tới chấn thương nặng của Neymar là có chủ đích và rất bạo lực của cầu thủ người Colombia, Juan Camilo Zuniga.

Ngôi sao đang chơi cho Barcelona, Neymar đã phải rời sân bằng cáng trong sự đau đớn, sau tình huống vào bóng nguy hiểm từ phía sau của cầu thủ số 18 của Colombia diễn ra ở cuối trận Brazil-Colombia.

Các kiểm tra y tế sau đó xác nhận Neymar bị gãy đốt sống lưng thứ ba và buộc phải nghỉ thi đấu khoảng 4 tuần để điều trị. Sự vắng mặt của Neymar trong trận bán kết quan trọng phía trước của Brazil đang khiến các CĐV đội chủ nhà World Cup 2014 không khỏi lo lắng.

Huyền thoại Ronaldo, người đang cùng chia sẻ với Klose kỷ lục ghi bàn tại World Cup với 15 pha lập công, đã thể hiện sự bức xúc khi phát biểu trong một cuộc họp báo khẳng định rằng "chấn thương này là một hành vi rất bạo lực".

"Ronaldo béo" bức xúc về chấn thương của Neymar - 1

Ronaldo cho rằng pha phạm lỗi với Neymar là có chủ định nhằm triệt hạ đối thủ

"Chúng ta có thể xem trên ti vi, rõ ràng đó là một tình huống vào bóng có chủ ý của cầu thủ người Colombia nhằm gây hại cho Neymar", Ronaldo nhận định. "Tôi không nghĩ rằng đây là một hành động bình thường của một cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp. Tôi nghĩ rằng đây là một vụ tấn công".

Trọng tài đã không rút thẻ với Zuniga sau tình huống dẫn tới chấn thương của Neymar. Ủy ban kỷ luật của FIFA đang lên kế hoạch xem xét lại chi tiết đoạn băng ghi hình nhằm quyết định có đưa ra hình phạt đối với Juan Camilo Zuniga hay không.

"Tôi tin rằng việc dùng đầu gối quá cao vào bóng từ phía sau này là hành vi có ý định gây tổn hại cho người khác", Ronaldo nói. "Tôi nghĩ rằng đây là pha bóng rất bạo lực và phạm luật của cầu thủ Colombia”, cựu danh thủ 37 tuổi tuyên bố. "Chúng tôi rất sợ hãi và buồn vì sự mất mát này của đội tuyển", Ronaldo chia sẻ.

Trong một cuộc phỏng vấn truyền hình sau trận đấu, Zuniga cho biết anh đã không có ý định làm bị thương Neymar. "Tôi không có ý làm tổn thương anh ấy, tôi chỉ cố gắng thi đấu để bảo vệ đội bóng của mình", hậu vệ người Colombia cho hay. "Thật đáng buồn vì sự việc này đã xảy ra. Hy vọng rằng với sự giúp đỡ của Chúa, anh ấy sẽ sớm hồi phục".

Ronaldo đã thừa nhận sự vắng mặt của Neymar là một tổn thất lớn cho Brazil trong nhiệm vụ giành danh hiệu VĐ World Cup thứ sáu trên sân nhà. Theo "Rô béo", sự thiếu vắng Neymar sẽ là cơ hội để Fred, Hulk có thêm động lực để thể hiện mình nhằm giúp cho đội nhà giành chiến thắng trước ĐT Đức ở bán kết.

Mourinho: Thiago Silva quan trọng với Brazil hơn Neymar

Liên quan đến các cú sốc mới đây của Selecao, HLV của Chelsea, Jose Mourinho, cho rằng Neymar vắng mặt không ảnh hưởng nhiều bằng việc Brazil không có sự phục vụ của Thiago Silva trong trận đấu với người Đức.

Đội trưởng của đội bóng vàng xanh đã ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Colombia nhưng phải nhận thẻ vàng thứ hai ở World Cup 2014, sau pha ngăn cản tình huống đá bóng của thủ môn David Ospina ở hiệp hai.

"Brazil cần Neymar bởi vì anh ta là một cầu thủ có thể giành chiến thắng trong những tình huống một đối một, tạo nên được sự rối loạn cho đối thủ", Mourinho nói trên tờ Marca.

"Tuy nhiên tôi cho rằng Thiago Silva có vai trò lớn hơn nhiều so với Neymar ở thời điểm này. Sự vắng mặt của Silva ảnh hưởng rất nhiều đến Brazil vì đội bóng này dựa trên lối chơi phòng ngự. Silva mang lại sự ổn định cho toàn đội”.


Theo Nguyễn Tùng (Khampha.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.