Ronaldo béo và Zidane tái xuất sân cỏ chống đại dịch Ebola

Hai huyền thoại Ronaldo (béo) và Zidane sẽ tham dự một trận đấu giao hữu vào tháng 4 nhằm quyên tiền giúp các nạn nhân chống chọi với đại dịch Ebola.

Hai huyền thoại Ronaldo (béo) và Zidane sẽ tham dự một trận đấu giao hữu vào tháng 4 nhằm quyên tiền giúp các nạn nhân chống chọi với đại dịch Ebola.

Trong vai trò Đại sứ thiện chí của Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Ronaldo (béo) và Zinedine Zidane sẽ đứng ra tổ chức một trận đấu giao hữu với mục đích quyên góp tiền cho các nạn nhân của đại dịch Ebola. Dự kiến, trận đấu sẽ diễn ra tại SVĐ Geoffroy-Guichard của St Etienne vào ngày 20/4 với tên gọi: “Trận đấu chống đói nghèo của UNDP”.

Ro béo và Zidane sẽ là đội trưởng của mỗi đội. Cả hai có nhiệm vụ mời bạn bè, các cầu thủ chuyên nghiệp và cả những cựu danh thủ từng khoác áo St Etienne tham dự trận đấu này. 2/3 số tiền quyên góp sẽ dành giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Ebola tại Guinea, Liberia và Sierra Leone. Khoản tiền còn lại sẽ được trao cho quỹ từ thiện của St Etienne, ASSE Couer-Vert nhằm thúc đẩy và phát triển các chương trình xã hội trong thành phố.

Ronaldo béo và Zidane tái xuất sân cỏ chống đại dịch Ebola
Ronaldo béo và Zidane sẽ tái xuất sân cỏ trong một trận đấu mang mục đích từ thiện vào ngày 20/4. Ảnh: Getty Images

Trước cơ hội tái xuất sân cỏ để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, Ro béo tỏ ra rất hào hứng. “Tôi rất hạnh phúc nếu có thể giúp giảm phần nào những thiệt hại mà căn bệnh Ebola gây ra cho cộng đồng”.

Trong khi người đồng đội cũ Zidane cũng chia sẻ: “Ebola sẽ không thể tận diệt cho đến khi trường hợp mắc bệnh cuối cùng được xử lý. Đó là lý do vì sao chúng tôi phải đứng ra giúp đỡ các quốc gia nhằm đối phó với đại dịch này trong thời gian dài”.

Kể từ năm 2003, đã có tổng cộng 11 trận đấu giao hữu chống đòi nghèo được Liên Hợp Quốc tổ chức và thu về khoảng 4 triệu USD. Số tiền trên được dùng để trợ giúp cho các chiến dịch chống đói nghèo tại châu Phi, châu Á, Đông Âu và Mỹ Latin. Ngoài ra, một phần trong số đó còn được trích ra để viện trợ cho các dự án tái thiết sau động đất ở Haiti, Pakistan hay khắc phục hậu quả của siêu bão Haiyan tại Philippines.

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.