Rung chuyển Real Madrid: Nadal bỏ đấu Federer về kế vị ghế nóng "bố già"?

Làng tennis vừa được phen rúng động khi Chủ tịch CLB bóng đá nổi tiếng Real Madrid đã lựa chọn Rafael Nadal làm người kế vị trong tương lai

Làng tennis vừa được phen rúng động khi Chủ tịch CLB bóng đá nổi tiếng Real Madrid đã lựa chọn Rafael Nadal làm người kế vị trong tương lai.

Người hâm mộ bóng đá và tennis đều biết Rafael Nadal là fan hâm mộ Real Madrid. Bất chấp có chú ruột Miguel Angel Nadal là cựu hậu vệ của Barcelona, "Vua đất nện" vẫn dành tình yêu mãnh liệt cho đội chủ sân Bernabeu. 

Bất cứ khi nào không vướng lịch thi đấu, Nadal luôn đến sân ủng hộ Real. Theo nhiều nguồn tin, anh cũng chính là người phát hiện và tiến cử Marco Asensio cho Real vào năm 2014 - thời điểm tài năng trẻ sáng giá bậc nhất làng bóng đá TBN khoác áo Mallorca (CLB quê hương của Nadal).

Rung chuyển Real Madrid: Nadal bỏ đấu Federer về kế vị ghế nóng bố già?-1

Chủ tịch Real - Florentino Perez lựa chọn Nadal làm người kế vị trong tương lai

Năm 2017, khi được truyền thông gặng hỏi  rằng có muốn trở thành chủ tịch Real hay không, tay vợt 30 tuổi đã không ngần ngại gật đầu:

"Bất kỳ chuyện gì đều có thể xảy ra trong tương lai. Ai cũng biết tôi yêu bóng đá và Real đến nhường nào. Trở thành Chủ tịch CLB là viễn cảnh không tưởng nhưng nếu được hỏi, đương nhiên tôi sẽ nói có. Hiện CLB đang được điều hành bởi một vị chủ tịch vĩ đại và tôi không nghĩ họ cần tới tôi".

Chủ tịch Real hiện tại - Florentino Perez cũng có mối quan hệ mật thiết với Nadal. Tháng 9 năm ngoái, "ông trùm" 69 tuổi bày tỏ sự hào hứng về viễn cảnh tay vợt đồng hương kế nhiệm mình: "Nadal sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho chiếc ghế Chủ tịch cũng như đại sứ toàn cầu của Real".

Tuy nhiên viễn cảnh đó không còn là chuyện đùa. Theo tiết lộ từ Defensa Central (TBN), Perez thực sự nghiêm túc với ý tưởng lựa chọn Nadal làm "truyền nhân" trong tương lai, thậm chí còn tổ chức cuộc họp với ban lãnh đạo Real để trình bày nguyện vọng của bản thân. "Bố già" của sân Bernabeu này tin rằng ngoài tay vợt 33 tuổi, không ai có đủ tầm vóc, danh tiếng lẫn tình yêu dành cho CLB để ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch.

Perez trở thành Chủ tịch Real từ năm 2000,  trải qua 5 nhiệm kì nắm giữ cương vị này. Ông là người khai sinh  khái niệm "Galaticos"  khi mang về sân Bernabeu hàng loạt siêu sao đẳng cấp như Luis Figo, Zinedine Zidane, Kaka, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và giờ là Eden Hazard, Luka Jovic,...

Vào năm 2021, nhiệm kỳ 5 của Perez sẽ khép lại. Bất chấp sự tín nhiệm từ nhiều thành viên Real, ông trùm ngành xây dựng vẫn tỏ ra ỡm ờ với lí do tuổi cao sức yếu. Sự xuất hiện của Nadal sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Tất nhiên không phải ai cũng vui vẻ trước viễn cảnh này, đặc biệt là người hâm mộ tennis. "Bò tót" vừa chinh phục Grand Slam thứ 19 ở US Open 2019 và tràn trề cơ hội vượt mặt Roger Federer để trở thành tay vợt vĩ đại nhất lịch sử banh nỉ. Giờ đây, chiếc ghế Chủ tịch Real có thể là tác nhân khiến anh khó lòng toàn tâm toàn ý chinh phục cột mốc lịch sử.

Theo Khám Phá


Real Madrid

Grand Slam

Rafael Nadal

Florentino Perez


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.