Sanchez tỏa sáng, Arsenal trở lại Top 3

Arsenal đã cắt đứt chuỗi trận thất bại bằng chiến thắng 2-0 trước Hull. Song đây là một thắng lợi đầy may mắn

Arsenal đã cắt đứt chuỗi trận thất bại bằng chiến thắng 2-0 trước Hull. Song đây là một thắng lợi đầy may mắn, bởi bàn thắng mở tỷ số của Pháo thủ được ghi bằng… tay Alexis Sanchez.

Sanchez tỏa sáng, Arsenal trở lại Top 3

Hưởng lợi từ trọng tài

Trọng tài Mark Clattenberg trở thành nhân vật tâm điểm của trận đấu giữa Arsenal và Hull. Quyết định sai lầm từ người cầm còi này đã tạo ra bước ngoặt của cuộc so tài trên sân Emirates. Phút 34, Alexis Sanchez dứt điểm cận thành. Bóng chạm vào thủ môn Eldin Jakupovic rồi đập vào chính cánh tay của tiền đạo người Chile đang vung ra và đi vào lưới. Trọng tài Clattenberg thời điểm ấy có mặt trong vòng cấm nhưng không quan sát thấy việc Sanchez đưa bóng vào lưới bằng tay. Ông công nhận bàn thắng cho Arsenal trong sự phản đối của các cầu thủ đội khách.

Bàn thắng may mắn đó đã giải vây cho Pháo thủ, trong trận đấu mà những hạn chế về dứt điểm của họ tiếp tục hiện rõ qua các đường bóng tấn công. Arsenal đã làm tốt khâu kiểm soát bóng và tạo cơ hội, nhưng những cú dứt điểm của họ lại thiếu đi sự uy lực. Từ Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain, cho đến ngay cả Sanchez trong nhiều pha bóng cũng bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn.

Sanchez thi đấu năng nổ và luôn khiến khung thành Hull chao đảo
Sanchez thi đấu năng nổ và luôn khiến khung thành Hull chao đảo

Sanchez chính là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số... bảng tay
Sanchez chính là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số... bảng tay

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Arsenal
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Arsenal

Nếu trọng tài không công nhận bàn mở tỷ số bằng tay của Sanchez, chưa biết trận đấu sẽ đi về đâu. Bước ngoặt này đã gián tiếp đem đến pha lập công thứ hai cho Pháo thủ vào thời gian bù giờ. Thời điểm đó, Hull đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ tạo điều kiện cho Arsenal phản công. Cú đánh đầu cự ly gần của Lucas Perez đã bị Sam Clucas bên phía Hull dùng tay cản phá. Kết quả là Clucas bị truất quyền thi đấu, còn Arsenal nhận được quả penalty. Từ chấm phạt đền, Sanchez dễ dàng lập cú đúp, ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháo thủ.

Chưa sẵn sàng cho đại chiến

Thắng lợi 2-0 trước Hull giúp Arsenal chắc chắn trụ vững ở Top 4 sau vòng đấu này. Tuy nhiên, những gì mà Pháo thủ thể hiện chưa thể khiến NHM yên tâm. HLV Wenger vẫn chưa thể khắc phục hạn chế trong khâu dứt điểm của các học trò. Hai bàn thắng mà Arsenal có được ở trận này, một được ghi bằng tay, một đến từ cú đá penalty. Những pha dứt điểm bóng sống còn lại đều thiếu uy lực, hoặc đi không chính xác, dù các Pháo thủ không ít lần có bóng trống trải trong vòng cấm.

Iwobi thi đấu không thực sự tốt ở trận này
Iwobi thi đấu không thực sự tốt ở trận này

Walcott cũng không đáp ứng được yêu cầu
Walcott cũng không đáp ứng được yêu cầu

Tuyến giữa Arsenal thi đấu thiếu sáng tạo
Tuyến giữa Arsenal thi đấu thiếu sáng tạo

Thêm một vấn đề nữa mà HLV Wenger vẫn chưa thể tìm ra hướng giải quyết là việc khai thác Mesut Oezil. Tiền vệ người Đức hiện đã xuống sức sau thời gian dài cày ải. Anh không còn đủ hưng phấn và sắc sảo để tung ra những đường chuyền xé rách hàng thủ đối phương. Thế nhưng, Oezil vẫn được HLV Wenger sử dụng ở vị trí nhạc trưởng.

Với những gì thể hiện trên sân Emirates đêm qua, có thể thấy Arsenal vẫn chưa đạt đến trạng thái lý tưởng để đương đầu với các trận đại chiến đang đến gần. Trước mắt là vào giữa tuần tới, Pháo thủ sẽ phải làm khách Bayern Munich trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League. Xa hơn một chút là trận gặp Liverpool vào đầu tháng 3. Để tiến xa trên các đấu trường Arsenal sẽ không thể trông chờ vào may mắn hay một cánh tay vung lên đưa bóng vào lưới như Sanchez đã làm để mở tỷ số trong trận gặp Hull đêm qua.

Theo Bongdaplus.vn

Arsenal


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.