Sao Liverpool hủy kỳ nghỉ hè, xây trường học và bệnh viện ở Senegal

Trong lúc Liverpool thua tan tác ở chuyến du đấu mùa hè và run rẩy trước thềm trận đại chiến Community Shield với Man City

Trong lúc Liverpool thua tan tác ở chuyến du đấu mùa hè và run rẩy trước thềm trận đại chiến Community Shield với Man City, dàn cầu thủ chủ chốt của đội vẫn đang bận rộn với kỳ nghỉ hè tại những miền nắng ấm.

Được nghỉ ngơi bù cho khoảng thời gian bận rộn cùng đội tuyển quốc gia Brazil tại Copa America, thủ môn Alisson Becker và tiền đạo Roberto Firmino hiện vẫn chưa có ý định quay lại Liverpool, bất kể trận tranh Siêu cúp nước Anh – được biết đến nhiều hơn với tên gọi Community Shield – đã cận kề. Firmino khoe trên mạng xã hội thân hình rám nắng bên bờ biển xanh lộng gió còn Alisson cũng kịp chia sẻ các bức ảnh chụp về kỳ nghỉ hè cùng với vợ và hai con.

Sao Liverpool hủy kỳ nghỉ hè, xây trường học và bệnh viện ở Senegal-1

Roberto Firmino thong dong bên bãi biển xanh

Sao Liverpool hủy kỳ nghỉ hè, xây trường học và bệnh viện ở Senegal-2

Alisson và môtip "người đàn ông của gia đình"

Tuyển Ai Cập trắng tay tại kỳ CAN 2019 được tổ chức trên sân nhà nhưng Mohamed Salah vẫn cười rạng rỡ trong kỳ nghỉ ở một vùng núi đồi, biển cả tuyệt đẹp. Quy định đã có trong hợp đồng và kỳ nghỉ là điều cần thiết để Salah tái tạo sức khỏe, chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới kéo dài suốt 9 tháng phía trước. Liverpool thậm chí cũng đã lường trước vô vàn khó khăn đang chờ đợi họ, đặc biệt là một lịch trình thi đấu dày đặc ở mùa Đông khi họ tham dự World Cup các CLB tại Qatar vào tháng 12 với tư cách tân vô địch UEFA Champions League.

Sao Liverpool hủy kỳ nghỉ hè, xây trường học và bệnh viện ở Senegal-3

Mohamed Salah bên núi đồi, biển cả trong kỳ nghỉ hè

Không như đồng đội đang tận hưởng nốt mùa hè, Sadio Mane tranh thủ khoảng thời gian riêng tư của mình để rốt ráo hoàn thành tâm nguyện đóng góp cho cộng đồng. Những ngày này, Mane thường xuyên có mặt ở Bambali, chính là nơi anh được sinh ra và lớn lên trong nỗi khó khăn luôn vây phủ làng quê nghèo này. Bệnh xá của làng vừa hoàn tất, Mane quay sang thúc đẩy tiến độ xây dựng ngôi trường tiểu học với tổng kinh phí hai công trình lên đến 500.000 bảng do anh chi trả toàn bộ.

Sao Liverpool hủy kỳ nghỉ hè, xây trường học và bệnh viện ở Senegal-4

Sadio Mane thúc đẩy tiến độ xây trường tiểu học kịp vào năm học mới

Sao Liverpool hủy kỳ nghỉ hè, xây trường học và bệnh viện ở Senegal-5

Việc làm thiện nguyện của Mane được NHM quan tâm

Ở tuổi 27, Sadio Mane vừa trải qua mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp. Ngôi sao nổi tiếng nhất của bóng đá Senegal đóng góp công sức quan trọng đưa đội tuyển của mình vào đến trận chung kết CAN 2019 với Algeria. Ở cấp độ CLB, anh chia sẻ danh hiệu "Vua phá lưới" cùng với hai đồng nghiệp châu Phi Pierre-Emerick Aubameyang và Mohamed Salah dù Liverpool của anh chỉ có thể cán đích ở vị trí á quân giải Ngoại hạng Anh. Niềm hạnh phúc lớn nhất tiền đạo này chính là việc lần thứ hai liên tiếp vào đến chung kết UEFA Champions League và cùng Liverpool bước lên bục chiến thắng cao nhất.

Sao Liverpool hủy kỳ nghỉ hè, xây trường học và bệnh viện ở Senegal-6

Sadio Mane gắn bó với Liverpool đến năm 2023

Bất chấp những lời mời chào từ Real Madrid và các "ông lớn" châu Âu khác, Sadio Mane vừa ký gia hạn hợp đồng với Liverpool mùa hè năm ngoái và sẽ ở lại sân Anfield đến tận năm 2023, nhận mức lương tuần 150.000 bảng. Thu nhập này đủ sức biến Mane thành một triệu phú bóng đá nhưng anh vẫn nhớ thuở hàn vi đói nghèo của mình, càng không quên làng quê quanh năm thiếu thốn trăm bề.

Sao Liverpool hủy kỳ nghỉ hè, xây trường học và bệnh viện ở Senegal-7

Sadio Mane tỏa sáng ở mùa giải 2018-2019

Bỏ ra nửa triệu bảng để xây trường học và bệnh xá, Sadio Mane tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ cho làng Bambali. Hàng tháng anh gửi một khoản tiền nhỏ 70 bảng cho từng gia đình, mua sắm toàn bộ trang phục thi đấu bóng đá cho đội bóng trẻ em trong làng cùng nhiều khoản giúp đỡ thiết yếu khác.

Sao Liverpool hủy kỳ nghỉ hè, xây trường học và bệnh viện ở Senegal-8

Sadio Mane đem lại nhiều hy vọng cho hàng công Liverpool

Dự kiến trong ngày 30-7, Sadio Mane và ba đồng đội sẽ quay lại trung tâm tập luyện Melwood. Chỉ còn ít ngày nữa, Liverpool sẽ bước vào trận đấu mở màn mùa giải với Man City ở Community Shield. Chuyến du đấu mùa hè không thật sự khả quan với Liverpool, ngoài hai chiến thắng trước các đối thủ hạng xoàng như Tranmere và Bradford, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã vất vả cầm chân Sporting Lisbon và thất bại ba trận trước Borussia Dortmund, Sevilla và Napoli.

Theo Nld.com.vn


Liverpool

Sadio Mane

Mohamed Salah


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.