Sao U23 Việt Nam và sinh nhật tuyệt vời trên đất Jordan

Phạm Xuân Mạnh trải qua một ngày sinh nhật ý nghĩa khi được đá chính trong lần đầu tiên khoác lên mình màu áo đội tuyển Việt Nam. Hậu vệ cánh phải của SLNA còn tỏa sáng với pha kiến tạo giúp Anh Đức ghi bàn

Phạm Xuân Mạnh trải qua một ngày sinh nhật ý nghĩa khi được đá chính trong lần đầu tiên khoác lên mình màu áo đội tuyển Việt Nam. Hậu vệ cánh phải của SLNA còn tỏa sáng với pha kiến tạo giúp Anh Đức ghi bàn.

Thay thế hoàn hảo cho Đoàn Văn Hậu

Nổi lên trong màu áo SLNA và một số giải đấu trẻ nhưng cái tên Phạm Xuân Mạnh bắt đầu được quan tâm nhiều sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Không phải là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo, nhưng cầu thủ sinh năm 1996 biết chắt chiu cơ hội nhỏ nhất, để chiếm trọn niềm tin của người thầy.

Sao U23 Việt Nam và sinh nhật tuyệt vời trên đất Jordan - Ảnh 1.

Xuân Mạnh tận dụng tốt cơ hội để tạo dấu ấn với BHL và người hâm mộ Việt Nam.

Từ vị thế của một quân bài dự bị chiến lược cho Đoàn Văn Hậu, Phạm Xuân Mạnh luôn có tên trong đội hình chính thức. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Xuân Mạnh còn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời. Sự ổn định của những cầu thủ như Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Mạnh… góp phần vào thành tích Á quân giải U23 châu Á của U23 Việt Nam.

Tạo dấu ấn ngay lần đầu tiên lên tuyển

Không ngủ quên trên chiến thắng, Phạm Xuân Mạnh cùng người đồng đội Phan Văn Đức tiếp tục thăng tiến nhanh trong màu áo SLNA. Phong độ ổn định tại sân chơi AFC Cup và V.League giúp Mạnh được HLV Park Hang Seo gọi vào danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự trận đấu tại Vòng loại Asian Cup 2018 gặp đội tuyển Jordan.

Mới chân ướt chân ráo lên tuyển, nhưng Phạm Xuân Mạnh ngay lập tức chứng tỏ giá trị. Được ông thầy người Hàn Quốc trao cơ hội đá chính, Xuân Mạnh lên công về thủ nhịp nhàng, tạo sự chắc chắn nơi hành lang cánh phải do mình án ngữ.

Sao U23 Việt Nam và sinh nhật tuyệt vời trên đất Jordan - Ảnh 2.

Lần đầu lên tuyển, Xuân Mạnh được đá chính và tỏa sáng với 1 pha kiến tạo.

Càng tuyệt vời hơn khi trong ngày sinh nhật của mình, Phạm Xuân Mạnh đóng góp 1 pha kiến tạo đẹp mắt giúp đàn anh Nguyễn Anh Đức ghi bàn, khai thông thế bế tắc. Dù đội tuyển Việt Nam không giành chiến thắng, nhưng Xuân Mạnh có quyền tự hào về màn thể hiện của bản thân.

Điểm mạnh của hậu vệ người Nghệ An là có thể chơi ở nhiều vị trí. Từ hậu vệ cánh phải, tiền vệ phòng ngự, thậm chí là tiền đạo Mạnh đều thử sức và phần nào để lại dấu ấn. Rất ít khi đưa ra nhận xét về một tuyển thủ nhưng HLV Park Hang Seo cũng phải ngợi khen tinh thần vượt khó và đánh giá cậu học trò cưng sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Sao U23 Việt Nam và sinh nhật tuyệt vời trên đất Jordan - Ảnh 3.

Đội tuyển Việt Nam tổ chức sinh nhật cho Xuân Mạnh trên đất Jordan.

Mới 22 tuổi, còn một chặng đường dài phía trước để Phạm Xuân Mạnh nỗ lực hoàn thiện bản thân. Và nếu tiếp tục thể hiện được phong độ như thời gian qua, Xuân Mạnh đủ khả năng có tên trong đội hình đội tuyển Việt Nam tham dự ASIAD 18 hay AFF Cup 2018.

Theo Trí Thức Trẻ


Xuân Mạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.