Sát thủ Neymar thách thức mọi đối thủ

Lần thứ hai có mặt trong đội hình Brazil sau hơn ba tháng nghỉ dưỡng thương, Neymar lại khiến người hâm mộ phấn khích với bàn thắng đậm

Lần thứ hai có mặt trong đội hình Brazil sau hơn ba tháng nghỉ dưỡng thương, Neymar lại khiến người hâm mộ phấn khích với bàn thắng đậm chất nghệ sĩ vào lưới Áo trong trận giao hữu cuối thắng Áo 3-1. 

Sát thủ Neymar thách thức mọi đối thủ

Pha đột nhập vòng cấm của Neymar và cú lắc người qua hai hậu vệ rồi tung cú sút ăn bàn đẹp ngất ngây như một bức tranh nghệ thuật.

Không chỉ có nhiệm vụ kết thúc, Neymar còn là chân chuyền có hạng với hàng loạt pha kiến tạo ngon ăn cho đồng đội. Thầy trò Tite đã hoàn tất đợt chạy đà cho World Cup với những trận thắng giòn giã như một thói quen của ứng cử viên vô địch nặng ký nhất. Quan trọng hơn, sự tái xuất hoàn hảo của Neymar đã khiến ông Tite cất đi một nỗi lo lớn.

Pha ghi bàn vào lưới Áo cũng là bàn thắng thứ 55 của Neymar cho đội tuyển Brazil, ngang với thành tích của Romario và kém hai huyền thoại Pele và Ronaldo (có cùng 77 bàn). Nhưng tất cả thần tượng của Neymar đã dừng lại, còn anh vẫn phơi phới ở tuổi 26 với khát khao vượt kỷ lục.

HLV Tite rất biết lấy lòng học trò cưng khi tự nhận mình may mắn khi có Neymar là chân sút xuất sắc nhất thế giới. Ông nói thẳng tài năng của Neymar không giới hạn với phẩm chất đầy đủ của một tay săn bàn thượng hạng cùng sự ngẫu hứng ấn tượng khiến cả vận động trường phải bật dậy. “Neymar biết tạo nên sự khác biệt với khả năng tự biên tự diễn không giống ai và ngày càng trở nên hoàn hảo. Khi có bóng trong vòng cấm, cậu ta nguy hiểm gấp bội” - Tite tự hào về Neymar.

Tuyển Brazil đã đến Nga trong tâm thế ngạo nghễ của một nhà vô địch thế giới nhiều nhất và luôn nằm chiếu trên so với phần còn lại. Nó càng hối thúc thầy trò Tite phải trở về mái nhà xưa sau lần bị tuyển Đức vùi dập đến 7-1 và bị loại khỏi cuộc chơi World Cup ngay trên sân nhà bốn năm trước. Dẫu đã phần nào chuộc lại nỗi tủi hổ bằng trận giao hữu thắng Đức 1-0 mới đây, tuyển Brazil còn muốn hơn thế nữa.

Theo PLO.vn


HLV Tite

Neymar


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.