Sau King's Cup, HLV Thái Lan có thể tiếp tục đối đầu U23 Việt Nam

Tương lai của thuyền trưởng Sirisak Yodyardthai ở đội tuyển quốc gia hậu King's Cup tiếp tục là một dấu hỏi trong bối cảnh ông Alexandre Gama đã từ chức HLV U23 Thái Lan

Tương lai của thuyền trưởng Sirisak Yodyardthai ở đội tuyển quốc gia hậu King's Cup tiếp tục là một dấu hỏi trong bối cảnh ông Alexandre Gama đã từ chức HLV U23 Thái Lan.

Trong cuộc họp của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) ngày 29/5, Chủ tịch Somyot Poompanmuang thông báo về trường hợp của ông Gama đã chấm dứt vai trò huấn luyện tại đội tuyển U23 Thái Lan. Nhà cầm quân người Brazil được cho là chuẩn bị chuyển sang dẫn dắt CLB Muangthong United của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Ông Somyot phát biểu: "Liên đoàn đang tìm một HLV để thay thế khi U23 Thái Lan gấp rút chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 trên sân nhà và xa hơn nữa là Thế vận hội tại Nhật Bản".

"Chúng tôi đang phối hợp với các bên tìm một HLV nước ngoài, cũng như trao đổi để tìm ứng viên là thầy nội. FAT đã có một cái tên trong đầu nhưng chưa thể nói ra vì vẫn còn chờ đàm phán", Chủ tịch FAT cho biết.

Sau Kings Cup, HLV Thái Lan có thể tiếp tục đối đầu U23 Việt Nam-1

Chủ tịch FAT Somyot (trái) và HLV Sirisak cùng tham dự Asian Cup 2019. Ảnh: Matichon.

Về trường hợp của Sirisak, ông Somyot vẫn bỏ ngỏ khả năng chiến lược gia 50 tuổi này sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Thái Lan sau King's Cup 2019 vì những trở ngại bằng cấp.

Tương lai của Sirisak phải chờ đợi kết quả từ King's Cup liệu có khả quan hay không, cũng như phụ thuộc vào các quy tắc của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về chứng chỉ hành nghề khi huấn luyện đội tuyển quốc gia ở các giải đấu chính thức quốc tế.

Trong trường hợp ông Sirisak không đủ điều kiện dẫn dắt "Voi chiến" tham dự vòng loại World Cup 2020, FAT cho biết đang để mở một cơ hội để chiến lược gia này xuống nắm đội tuyển U23 Thái Lan trong năm tới với lý do 2 cấp độ tuyển này có nhiều nhân sự tương đồng.

Đầu năm 2020, không loại trừ khả năng HLV Sirisak sẽ dẫn dắt Supachai Jaided và các đồng đội bước vào vòng chung kết U23 châu Á trên sân nhà.

Theo cách xếp hạt giống, chủ nhà U23 Thái Lan và đương kim á quân U23 Viêt Nam cùng nằm ở nhóm số 1. Nếu vượt qua vòng bảng để tiến tới vòng tứ kết, rất có thể hai đội tiếp tục chạm trán nhau kể từ sau khi "Voi chiến" thất bại 0-4 trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo ở vòng loại U23 châu Á 2020 tại Việt Nam.

Cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh cho rằng sự cạnh tranh giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan nhiều năm nay đã góp phần không nhỏ vào việc nâng tầm nền bóng đá Đông Nam Á.

Theo Zing.vn


King's Cup

U23 châu Á 2020


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.