Sau màn "chết hụt", nhà ĐKVĐ đè bẹp đối thủ bằng hàng loạt siêu phẩm mãn nhãn

Cuối cùng rồi cũng đến lúc những nhà đương kim vô địch U23 Uzbekistan thể hiện sức mạnh thực sự của mình.

Cuối cùng rồi cũng đến lúc những nhà đương kim vô địch U23 Uzbekistan thể hiện sức mạnh thực sự của mình.

Dù vào trận với tâm thế là đội đứng đầy bảng đấu có U23 Việt Nam, song U23 UAE vẫn cực kỳ lép vế trước U23 Uzbekistan, đội bóng "chết hụt" sau trận thua U23 Hàn Quốc ở lượt đấu cuối, để rồi lách mình qua khe cửa cực hẹp vào tứ kết khi U23 Iran không thể có thêm bàn thắng vào lưới U23 Trung Quốc - đội bóng thua trắng cả 3 trận ở VCK U23 châu Á lần này.

Song bất ngờ đã xảy ra khi chính đội bóng chơi "cửa dưới" có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, ngay phút 13. Cú sút của Al Ameri là rất khó ở góc rất hẹp, hậu vệ đối phương can thiệp khá rát, nhưng pha kết thúc ấy xứng tầm siêu phẩm khi đưa bóng bật cột dọc xa đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ U23 Uzbekistan.

Sau màn chết hụt, nhà ĐKVĐ đè bẹp đối thủ bằng hàng loạt siêu phẩm mãn nhãn-1

Bàn gỡ của nhà đương kim vô địch đến chỉ 3 phút sau đó, và nó lại là một pha bóng xứng tầm siêu phẩm. Từ khoảng cách hơn 20 mét, Alijanov tung chân sút căng như kẻ chỉ, đưa bóng đi đập cột dọc xa bật vào lưới.

Bước ngoặt của trận đấu đến sau đó 8 phút, khi trọng tài người Trung Quốc - Fu Ming, sau khi tham khảo VAR đã dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt đền, bởi hậu vệ UAE đã phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Kobilov dễ dàng đánh bại thủ thành đối phương, khởi động màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Ép sân tơi bời, rốt cuộc U23 Uzbekistan cũng có được bàn thắng nâng cao cách biệt, đến từ pha ghi bàn đẹp nhất của giải đấu này, tính đến thời điểm hiện tại. Phút 41, cú sút xa của Bozorov là không mấy bất ngờ, nhưng nó đủ khiến thủ thành Al Shamsi chỉ biết đứng như trời trồng nhìn bóng vào lưới bởi nó quá mạnh, quá đẹp, vẽ một đường liệng siêu phẩm trước khi tung lưới.

Sau màn chết hụt, nhà ĐKVĐ đè bẹp đối thủ bằng hàng loạt siêu phẩm mãn nhãn-2

Sở hữu sức mạnh vượt trội đối phương, U23 Uzbekistan làm được cái điều mà U23 Hàn Quốc - đội bóng từng đè bẹp họ ở vòng bảng, không làm được, ấy là cụ thể hóa được sức mạnh ấy thành cách biệt cần thiết khiến đối thủ không còn cửa "bật lại".

Họ chơi chậm sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, nhưng luôn cực kỳ nguy hiểm trong những pha phản công, và tạo ra được vô số cơ hội trong hiệp hai, khiến các cầu thủ trẻ UAE phải quay cuồng thực sự. Song chỉ đến phút thứ 84, nhà đương kim vô địch mới nâng thêm cách biệt bằng bàn thắng thứ tư, đến từ pha phối hợp đẹp mắt, cùng cú sút chéo góc "hết đỡ" của Jasurbek Yakhshiboev.

Trận đấu có 5 phút bù giờ, và ở đúng phút bù giờ thứ 3, U23 Uzbekistan khép lại chiến thắng đậm đà bằng bàn thắng "chốt hạ" tỷ số 5-1, đến từ pha đệm bóng cận thành của Nurillo Tukhtasinov.

Sau màn chết hụt, nhà ĐKVĐ đè bẹp đối thủ bằng hàng loạt siêu phẩm mãn nhãn-3

Thắng trận tưng bừng, U23 Uzbekistan với tay gần đến chiếc vé dự Olympic hơn bao giờ hết khi đối thủ ở bán kết của họ là một đội bóng Trung Đông khác - Saudi Arabia. Nếu vượt qua được đối thủ này, cửa vô địch sẽ thêm lần nữa mở ra.

Tỷ số: U23 UAE 1-5 U23 Uzbekistan

Đội hình thi đấu

U23 UAE: Al Shamsi, Suwaidan, Ali Shaker, Rashid, Saleh, Hassan, Ramanda, Nader, Al Ameri.

U23 Uzbekistan: Nematov, Kobilov, Alikulov, Alijonov, Alijanov, Abdullaev, Yakhshiboev, Ganiev, Kodirkulov, Abdixolikov, Bozorov.

Ghi bàn

U23 UAE: Zayed Al Ameri (13')

U23 Uzbekistan: Ilkhomjon Alijanov (16'), Islomjon Kobilov (26' pen), Oybek Bozorov (41'), Jasurbek Yakhshiboev (84'), Nurillo Tukhtasinov (90'+3)

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/sau-man-chet-hut-nha-dkvd-de-bep-doi-thu-bang-hang-loat-sieu-pham-man-nhan-8202019122842576.htm

U23 Châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.